0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 09/02/2024 14:20 (GMT+7)

Sức mua bia rượu sụt giảm, bia không cồn lên ngôi

Theo dõi KT&TD trên

Trái ngược với không khí sôi động thường thấy những ngày cận Tết, thị trường bia rượu năm 2024 lại có nhiều biến động. Sức mua các mặt hàng này sụt giảm đáng kể, thay vào đó là sự lên ngôi của các loại bia không cồn và nước trái cây lên men.

Thị trường bia rượu năm nay lại có phần "ảm đạm" hơn so với mọi năm. Thay vì cảnh mua bán tấp nập, các cửa hàng, siêu thị lại ghi nhận sự sụt giảm đáng kể trong sức mua mặt hàng này. Theo ghi nhận của các cửa hàng, siêu thị, sức mua bia rượu năm nay giảm từ 15-20% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù giá bia không tăng so với cùng kỳ năm ngoái, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn được triển khai, nhưng lượng khách hỏi mua bia tại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa vẫn vô cùng thưa thớt.

 Sức mua bia rượu sụt giảm, bia không cồn lên ngôi - Ảnh 1

Lý do khiến bia rượu "ế ẩm" có thể kể đến:

- Nghị định 100/2019/NĐ-CP xử phạt nặng đối với người lái xe sau khi uống rượu bia khiến nhiều người e dè, "nói không" với bia rượu để tránh bị phạt.

- Kinh tế khó khăn khiến người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, ưu tiên những mặt hàng thiết yếu hơn.

- Nhu cầu sử dụng bia không cồn, nước trái cây lên men tăng cao do người dân quan tâm đến sức khỏe và an toàn giao thông.

Trước sự sụt giảm của thị trường bia rượu truyền thống, bia không cồn và nước trái cây lên men lại trở thành xu hướng mới trong dịp Tết năm nay. Nhiều người tiêu dùng chọn bia không cồn để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông và cũng để bảo vệ sức khỏe.

Các nhà sản xuất và phân phối cũng đẩy mạnh nhập khẩu và bán các loại bia không cồn, độ cồn thấp hoặc nước trái cây lên men để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Nắm bắt xu hướng mới, nhiều doanh nghiệp bia rượu lớn như SABECO, Heineken, Sabeco... đã đẩy mạnh sản xuất và phân phối bia không cồn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Nhiều siêu thị, đại lý đã đẩy mạnh nhập thêm các loại bia không cồn, độ cồn thấp hoặc nước trái cây lên men để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Tết năm nay có thể sẽ là một cái Tết "ít bia rượu" hơn, nhưng đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp bia rượu chuyển hướng sang sản xuất, phân phối các sản phẩm an toàn, phù hợp với xu hướng thị trường. Bên cạnh đó, việc người dân thay đổi thói quen tiêu dùng cũng cho thấy ý thức về sức khỏe và an toàn giao thông đang ngày càng được nâng cao. Với những thay đổi và thích ứng phù hợp, thị trường bia rượu Việt Nam có thể hướng đến một tương lai phát triển bền vững và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Sức mua bia rượu sụt giảm, bia không cồn lên ngôi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Cơn sốt trà đặc sản khuấy đảo giới trẻ
Thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của một xu hướng mới: trà đặc sản. Không còn là những ly trà sữa béo ngậy, giới trẻ đang dần chuyển sang ưa chuộng những ly trà nguyên bản, đậm vị, được chế biến từ những dòng trà cao cấp của Việt Nam.
Mocktail: Linh hồn của những bữa tiệc không cồn
Đồ uống luôn đóng vai trò quan trọng, giúp kết nối mọi người và nâng cao không khí vui tươi. Nhưng không phải ai cũng thích hoặc có thể sử dụng đồ uống có cồn. Đó là lý do Mocktail - cocktail không cồn ra đời và nhanh chóng trở thành “ngôi sao” trong các buổi tiệc hiện đại.
Giai điệu mới cho câu chuyện nông sản Việt
"Giải cứu nông sản" - cụm từ từng gây nhức nhối, ám ảnh bao người nay đã dần được thay thế bằng "tự hào nông sản Việt". Đâu là bí quyết cho sự thay đổi ngoạn mục này? Câu trả lời nằm ở chính những nỗ lực phi thường của các doanh nghiệp Việt, cùng sự hỗ trợ đắc lực từ nền tảng TikTok.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.