0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 09/02/2024 14:20 (GMT+7)

Sức mua bia rượu sụt giảm, bia không cồn lên ngôi

Theo dõi KT&TD trên

Trái ngược với không khí sôi động thường thấy những ngày cận Tết, thị trường bia rượu năm 2024 lại có nhiều biến động. Sức mua các mặt hàng này sụt giảm đáng kể, thay vào đó là sự lên ngôi của các loại bia không cồn và nước trái cây lên men.

Thị trường bia rượu năm nay lại có phần "ảm đạm" hơn so với mọi năm. Thay vì cảnh mua bán tấp nập, các cửa hàng, siêu thị lại ghi nhận sự sụt giảm đáng kể trong sức mua mặt hàng này. Theo ghi nhận của các cửa hàng, siêu thị, sức mua bia rượu năm nay giảm từ 15-20% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù giá bia không tăng so với cùng kỳ năm ngoái, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn được triển khai, nhưng lượng khách hỏi mua bia tại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa vẫn vô cùng thưa thớt.

 Sức mua bia rượu sụt giảm, bia không cồn lên ngôi - Ảnh 1

Lý do khiến bia rượu "ế ẩm" có thể kể đến:

- Nghị định 100/2019/NĐ-CP xử phạt nặng đối với người lái xe sau khi uống rượu bia khiến nhiều người e dè, "nói không" với bia rượu để tránh bị phạt.

- Kinh tế khó khăn khiến người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, ưu tiên những mặt hàng thiết yếu hơn.

- Nhu cầu sử dụng bia không cồn, nước trái cây lên men tăng cao do người dân quan tâm đến sức khỏe và an toàn giao thông.

Trước sự sụt giảm của thị trường bia rượu truyền thống, bia không cồn và nước trái cây lên men lại trở thành xu hướng mới trong dịp Tết năm nay. Nhiều người tiêu dùng chọn bia không cồn để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông và cũng để bảo vệ sức khỏe.

Các nhà sản xuất và phân phối cũng đẩy mạnh nhập khẩu và bán các loại bia không cồn, độ cồn thấp hoặc nước trái cây lên men để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Nắm bắt xu hướng mới, nhiều doanh nghiệp bia rượu lớn như SABECO, Heineken, Sabeco... đã đẩy mạnh sản xuất và phân phối bia không cồn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Nhiều siêu thị, đại lý đã đẩy mạnh nhập thêm các loại bia không cồn, độ cồn thấp hoặc nước trái cây lên men để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Tết năm nay có thể sẽ là một cái Tết "ít bia rượu" hơn, nhưng đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp bia rượu chuyển hướng sang sản xuất, phân phối các sản phẩm an toàn, phù hợp với xu hướng thị trường. Bên cạnh đó, việc người dân thay đổi thói quen tiêu dùng cũng cho thấy ý thức về sức khỏe và an toàn giao thông đang ngày càng được nâng cao. Với những thay đổi và thích ứng phù hợp, thị trường bia rượu Việt Nam có thể hướng đến một tương lai phát triển bền vững và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Sức mua bia rượu sụt giảm, bia không cồn lên ngôi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mixue nâng tầm đồ uống với bộ sưu tập Pudding mới
Sự xuất hiện của bộ sưu tập pudding mới đang tạo thêm lựa chọn cho thị trường đồ uống mùa cuối năm. Những công thức pha trộn theo hướng mềm mịn, mát lạnh và đa dạng hương vị giúp người dùng có thêm trải nghiệm vừa quen thuộc vừa khác lạ, phù hợp với khẩu vị của nhiều nhóm khách hàng hiện nay.
Khám phá mùa đông ấm áp cùng trà và cà phê nóng của Phê La
Mùa đông se lạnh vừa chạm ngõ cũng là lúc nhu cầu đồ uống nóng tăng mạnh trên khắp ba miền. Những lựa chọn trà và cà phê mang hương vị Việt, kết hợp topping quen thuộc như trân châu, đang trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ tìm đến.
Nguồn cung khan hiếm, giá rau xanh tại Hà Nội tăng “phi mã”
Thị trường rau xanh tại Hà Nội đang chứng kiến đợt tăng giá mạnh nhất từ đầu năm đến nay. Ghi nhận trong tuần giữa tháng 11, giá hầu hết các loại rau ăn lá và rau củ đều tăng gấp 2–3 lần so với thời điểm trước, đẩy chi phí bữa ăn của các hộ gia đình lẫn hoạt động kinh doanh thực phẩm vào áp lực lớn.
Affogato – Món đồ uống đến từ nước Ý khiến giới trẻ phát cuồng
Từ một món tráng miệng đơn giản của nước Ý, affogato đang trở thành hiện tượng mới trên bản đồ F&B Việt Nam. Sự kết hợp giữa cà phê nóng đậm đà và viên kem lạnh béo mịn đã tạo nên trải nghiệm vị giác độc đáo, đủ sức khiến giới trẻ xếp hàng thưởng thức và chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Tin mới

Thái Nguyên phát triển không gian đại cảnh quan quanh Hồ Núi Cốc
Ngày 21/11/2025, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên thành lập đoàn kiểm tra tiến độ các dự án chiến lược tại xã Đại Phúc, thể hiện định hướng phát triển không gian đô thị gắn với trục cảnh quan Hồ Núi Cốc – khu vực được kỳ vọng trở thành “không gian phát triển tương lai” của tỉnh.
Trà hoa vàng Lợi Bác: Sắc vàng mở lối kinh tế xanh vùng cao
Những triền đồi phủ sắc vàng của trà hoa vàng không chỉ làm rực rỡ cảnh quan núi rừng xã Lợi Bác, tỉnh Lạng Sơn, mà còn mở ra con đường phát triển kinh tế xanh bền vững. Từ những gốc thử nghiệm ban đầu, cây dược liệu quý này đã trở thành “cây làm giàu”, cải thiện rõ rệt đời sống người dân vùng cao.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Chứng khoán Thủ Đô
Ngày 20/11/2025, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 431/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Chứng khoán Thủ Đô (Công ty), cụ thể như sau: