0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 19/07/2023 08:09 (GMT+7)

Sức mạnh của Livestream trong việc thúc đẩy mua sắm trực tuyến

Theo dõi KT&TD trên

Với sự phổ biến ngày càng tăng của các nền tảng mạng xã hội, livestream đã trở thành công cụ hữu ích để tiếp cận và tương tác trực tiếp với khách hàng. Mỗi buổi livestream không chỉ tạo ra sự kết nối và tin tưởng giữa người bán và người mua, mà còn mang lại doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp

Livestream shopping, còn được gọi là mua sắm qua video trực tiếp, đang trở thành một xu hướng mua sắm nổi bật trong thời đại công nghệ 4.0. Kết hợp với thương mại điện tử, hình thức bán hàng qua livestream đang mang đến cho người bán lẻ, doanh nghiệp và thậm chí cả người nông dân một kênh bán hàng rộng khắp, dễ tiếp cận, và giá trị vượt trội.

Những chương trình livestream đầy tính giải trí trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok, Instagram hay trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada... đã tạo ra sự khác biệt và hấp dẫn cho sản phẩm, giúp tăng tốc độ bán hàng và thu hút được đông đảo khách hàng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hiệu quả bán hàng qua thương mại trực tiếp có thể cao gấp 10 lần so với thương mại điện tử thông thường.

Sức mạnh của Livestream trong việc thúc đẩy mua sắm trực tuyến - Ảnh 1

Minh chứng là chương trình livestream của hai nghệ sĩ Xuân Bắc - Tự Long giới thiệu sản phẩm Bí xanh thơm tại xã Yến Dương, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn đã mang về cho người nông dân gần 10.000 đơn hàng, có đơn hàng lên đến 5 tấn quả, bất chấp thời tiết "nắng như đổ lửa". Trong một sự kiện khác, 40 KOL trên TikTok đã cùng quy tụ về xã Hồng Giang, Bắc Giang để quảng bá, bán các sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh như Vải thiều, mì Chũ, tương La, đông trùng hạ thảo… và thu hút hơn 1,7 triệu lượt người xem, chốt được hơn 5.000 đơn hàng với tổng doanh thu 1,2 tỷ đồng chỉ trong 4 giờ đồng hồ.

Không những thế, livestream bán hàng đang trở thành một hiện tượng vô cùng phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội và trang thương mại điện tử tại Việt Nam. Đặc biệt, giới trẻ hiện nay dành nhiều thời gian hơn để khám phá và sử dụng mạng xã hội. Trong một sự kiện về marketing diễn ra vào cuối năm 2022, đại diện TikTok Việt Nam đã chia sẻ một ý tưởng độc đáo, đó là khả năng bán hàng ngay cả cho những người không có nhu cầu ban đầu. Bởi số lượng người dùng TikTok tại Việt Nam rất đông đảo, mỗi ngày có tới 50 triệu giờ xem video và thậm chí cả livestream. Cách này có thể được so sánh với việc khi mọi người đi dạo ở các trung tâm thương mại vào cuối tuần và bất ngờ mua sắm khi dạo qua các gian hàng.

Tuy nhiên, mua sắm qua livestream cũng có những rủi ro. Không như mua sắm trực tiếp ở cửa hàng, người mua không thể kiểm tra sản phẩm trước khi mua, dẫn đến việc có thể bị đánh lừa thị giác. Những ưu đãi đặc biệt như giảm giá, khuyến mãi, miễn phí vận chuyển có thể khiến người mua tiếp cận với những sản phẩm không phù hợp và đánh mất tiền vô ích. Vì thế, người tiêu dùng cần phải tìm hiểu kỹ, cân nhắc cẩn thận trước khi quyết định mua sản phẩm qua livestream.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Sức mạnh của Livestream trong việc thúc đẩy mua sắm trực tuyến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh khởi công, khánh thành 5 dự án lớn chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức lễ khởi công và khánh thành 5 dự án lớn trên địa bàn. Các công trình thuộc các lĩnh vực hạ tầng, giáo dục, tái định cư và công nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tạo điểm nhấn chào mừng sự kiện trọng đại này.
Cha mẹ Việt và hành trình nuôi dưỡng “công dân toàn cầu”
Không còn đặt trọn kỳ vọng vào điểm số hay những đích đến mang tên thành tích, nhiều bố mẹ hiện đại đang cùng con mở ra một hành trình khác: hành trình bồi đắp kỹ năng và kinh nghiệm sống, giúp con trở thành “công dân toàn cầu” tương lai.

Tin mới

Lãi suất thấp, vì sao dòng tiền vẫn chảy vào ngân hàng?
Dù lãi suất huy động ở mức thấp kỷ lục, dòng tiền nhàn rỗi từ dân cư vẫn chảy mạnh vào ngân hàng. Tính đến cuối tháng 6/2025, tiền gửi tại 28 ngân hàng thương mại vượt 14 triệu tỷ đồng, tăng gần 8% so với đầu năm; trong đó, nhóm “Big 4” quốc doanh nắm hơn một nửa tổng số này.
Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Hà Tĩnh khởi công, khánh thành 5 dự án lớn chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức lễ khởi công và khánh thành 5 dự án lớn trên địa bàn. Các công trình thuộc các lĩnh vực hạ tầng, giáo dục, tái định cư và công nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tạo điểm nhấn chào mừng sự kiện trọng đại này.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông
Ngày 13/8/2025, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 195/QĐ - XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông (Công ty), cụ thể như sau:
Thị trường bất động sản cuối năm 2025: Nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ cùng tăng
Bất động sản Việt Nam đang đi qua giai đoạn nửa cuối năm 2025 với những tín hiệu tích cực rõ rệt. Dù thị trường được dự báo sẽ diễn biến theo ba kịch bản khác nhau, các chuyên gia đều thống nhất rằng những tháng cuối năm sẽ chứng kiến sự cải thiện đồng thời ở nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ.
FPT công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm: Doanh thu vượt 38.000 tỷ, điều chỉnh kế hoạch 2025
Tập đoàn FPT vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, với doanh thu đạt hơn 38.000 tỷ đồng và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, trước bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, FPT đã quyết định điều chỉnh kế hoạch tăng trưởng cho cả năm.