0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 19/07/2023 08:09 (GMT+7)

Sức mạnh của Livestream trong việc thúc đẩy mua sắm trực tuyến

Theo dõi KT&TD trên

Với sự phổ biến ngày càng tăng của các nền tảng mạng xã hội, livestream đã trở thành công cụ hữu ích để tiếp cận và tương tác trực tiếp với khách hàng. Mỗi buổi livestream không chỉ tạo ra sự kết nối và tin tưởng giữa người bán và người mua, mà còn mang lại doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp

Livestream shopping, còn được gọi là mua sắm qua video trực tiếp, đang trở thành một xu hướng mua sắm nổi bật trong thời đại công nghệ 4.0. Kết hợp với thương mại điện tử, hình thức bán hàng qua livestream đang mang đến cho người bán lẻ, doanh nghiệp và thậm chí cả người nông dân một kênh bán hàng rộng khắp, dễ tiếp cận, và giá trị vượt trội.

Những chương trình livestream đầy tính giải trí trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok, Instagram hay trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada... đã tạo ra sự khác biệt và hấp dẫn cho sản phẩm, giúp tăng tốc độ bán hàng và thu hút được đông đảo khách hàng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hiệu quả bán hàng qua thương mại trực tiếp có thể cao gấp 10 lần so với thương mại điện tử thông thường.

Sức mạnh của Livestream trong việc thúc đẩy mua sắm trực tuyến - Ảnh 1

Minh chứng là chương trình livestream của hai nghệ sĩ Xuân Bắc - Tự Long giới thiệu sản phẩm Bí xanh thơm tại xã Yến Dương, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn đã mang về cho người nông dân gần 10.000 đơn hàng, có đơn hàng lên đến 5 tấn quả, bất chấp thời tiết "nắng như đổ lửa". Trong một sự kiện khác, 40 KOL trên TikTok đã cùng quy tụ về xã Hồng Giang, Bắc Giang để quảng bá, bán các sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh như Vải thiều, mì Chũ, tương La, đông trùng hạ thảo… và thu hút hơn 1,7 triệu lượt người xem, chốt được hơn 5.000 đơn hàng với tổng doanh thu 1,2 tỷ đồng chỉ trong 4 giờ đồng hồ.

Không những thế, livestream bán hàng đang trở thành một hiện tượng vô cùng phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội và trang thương mại điện tử tại Việt Nam. Đặc biệt, giới trẻ hiện nay dành nhiều thời gian hơn để khám phá và sử dụng mạng xã hội. Trong một sự kiện về marketing diễn ra vào cuối năm 2022, đại diện TikTok Việt Nam đã chia sẻ một ý tưởng độc đáo, đó là khả năng bán hàng ngay cả cho những người không có nhu cầu ban đầu. Bởi số lượng người dùng TikTok tại Việt Nam rất đông đảo, mỗi ngày có tới 50 triệu giờ xem video và thậm chí cả livestream. Cách này có thể được so sánh với việc khi mọi người đi dạo ở các trung tâm thương mại vào cuối tuần và bất ngờ mua sắm khi dạo qua các gian hàng.

Tuy nhiên, mua sắm qua livestream cũng có những rủi ro. Không như mua sắm trực tiếp ở cửa hàng, người mua không thể kiểm tra sản phẩm trước khi mua, dẫn đến việc có thể bị đánh lừa thị giác. Những ưu đãi đặc biệt như giảm giá, khuyến mãi, miễn phí vận chuyển có thể khiến người mua tiếp cận với những sản phẩm không phù hợp và đánh mất tiền vô ích. Vì thế, người tiêu dùng cần phải tìm hiểu kỹ, cân nhắc cẩn thận trước khi quyết định mua sản phẩm qua livestream.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Sức mạnh của Livestream trong việc thúc đẩy mua sắm trực tuyến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bão số 10 tại Hà Tĩnh: Chủ động ứng phó, nỗ lực giảm thiệt hại
Bão số 10 (BUALOI) với phạm vi gió mạnh kỷ lục đã đổ bộ trực tiếp vào Hà Tĩnh rạng sáng 29/9, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dân và tài sản. Trước tình hình này, các lực lượng chức năng đang khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó để giảm thiểu thiệt hại và bảo đảm an toàn cho cộng đồng.
Hà Nội ngập nhiều tuyến phố, giao thông khó khăn vì hoàn lưu bão số 10
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 10, từ rạng sáng ngày 30/9, nhiều khu vực trên địa bàn Thủ đô Hà Nội xuất hiện mưa lớn kéo dài. Lượng mưa dồn dập trong thời gian ngắn đã khiến hệ thống thoát nước quá tải, nhiều tuyến phố bị ngập úng cục bộ, gây ảnh hưởng trực tiếp đến giao thông và đời sống.

Tin mới

Trà gói pha sẵn trở thành lựa chọn mới của giới trẻ
Không cần ra quán, chỉ vài bước đơn giản, người dùng có thể tự pha ly trà sữa hay tách trà nóng ngay tại nhà. Sản phẩm trà gói pha sẵn đang dần chinh phục giới trẻ nhờ tiện lợi, giá cả dễ chịu, dù hương vị khó giữ trọn vẹn như thưởng thức tại cửa hàng.
Bão số 10 tại Hà Tĩnh: Chủ động ứng phó, nỗ lực giảm thiệt hại
Bão số 10 (BUALOI) với phạm vi gió mạnh kỷ lục đã đổ bộ trực tiếp vào Hà Tĩnh rạng sáng 29/9, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dân và tài sản. Trước tình hình này, các lực lượng chức năng đang khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó để giảm thiểu thiệt hại và bảo đảm an toàn cho cộng đồng.
Khám phá giá trị chống oxy hóa trong trà Shan Tuyết
Trà Shan Tuyết từ những cây chè cổ thụ vùng núi cao được xem là món quà quý của thiên nhiên. Trong từng búp trà ẩn chứa hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào, làm chậm quá trình lão hóa và duy trì sức khỏe lâu dài.
Hà Nội ngập nhiều tuyến phố, giao thông khó khăn vì hoàn lưu bão số 10
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 10, từ rạng sáng ngày 30/9, nhiều khu vực trên địa bàn Thủ đô Hà Nội xuất hiện mưa lớn kéo dài. Lượng mưa dồn dập trong thời gian ngắn đã khiến hệ thống thoát nước quá tải, nhiều tuyến phố bị ngập úng cục bộ, gây ảnh hưởng trực tiếp đến giao thông và đời sống.