0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 19/07/2023 08:09 (GMT+7)

Sức mạnh của Livestream trong việc thúc đẩy mua sắm trực tuyến

Theo dõi KT&TD trên

Với sự phổ biến ngày càng tăng của các nền tảng mạng xã hội, livestream đã trở thành công cụ hữu ích để tiếp cận và tương tác trực tiếp với khách hàng. Mỗi buổi livestream không chỉ tạo ra sự kết nối và tin tưởng giữa người bán và người mua, mà còn mang lại doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp

Livestream shopping, còn được gọi là mua sắm qua video trực tiếp, đang trở thành một xu hướng mua sắm nổi bật trong thời đại công nghệ 4.0. Kết hợp với thương mại điện tử, hình thức bán hàng qua livestream đang mang đến cho người bán lẻ, doanh nghiệp và thậm chí cả người nông dân một kênh bán hàng rộng khắp, dễ tiếp cận, và giá trị vượt trội.

Những chương trình livestream đầy tính giải trí trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok, Instagram hay trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada... đã tạo ra sự khác biệt và hấp dẫn cho sản phẩm, giúp tăng tốc độ bán hàng và thu hút được đông đảo khách hàng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hiệu quả bán hàng qua thương mại trực tiếp có thể cao gấp 10 lần so với thương mại điện tử thông thường.

Sức mạnh của Livestream trong việc thúc đẩy mua sắm trực tuyến - Ảnh 1

Minh chứng là chương trình livestream của hai nghệ sĩ Xuân Bắc - Tự Long giới thiệu sản phẩm Bí xanh thơm tại xã Yến Dương, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn đã mang về cho người nông dân gần 10.000 đơn hàng, có đơn hàng lên đến 5 tấn quả, bất chấp thời tiết "nắng như đổ lửa". Trong một sự kiện khác, 40 KOL trên TikTok đã cùng quy tụ về xã Hồng Giang, Bắc Giang để quảng bá, bán các sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh như Vải thiều, mì Chũ, tương La, đông trùng hạ thảo… và thu hút hơn 1,7 triệu lượt người xem, chốt được hơn 5.000 đơn hàng với tổng doanh thu 1,2 tỷ đồng chỉ trong 4 giờ đồng hồ.

Không những thế, livestream bán hàng đang trở thành một hiện tượng vô cùng phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội và trang thương mại điện tử tại Việt Nam. Đặc biệt, giới trẻ hiện nay dành nhiều thời gian hơn để khám phá và sử dụng mạng xã hội. Trong một sự kiện về marketing diễn ra vào cuối năm 2022, đại diện TikTok Việt Nam đã chia sẻ một ý tưởng độc đáo, đó là khả năng bán hàng ngay cả cho những người không có nhu cầu ban đầu. Bởi số lượng người dùng TikTok tại Việt Nam rất đông đảo, mỗi ngày có tới 50 triệu giờ xem video và thậm chí cả livestream. Cách này có thể được so sánh với việc khi mọi người đi dạo ở các trung tâm thương mại vào cuối tuần và bất ngờ mua sắm khi dạo qua các gian hàng.

Tuy nhiên, mua sắm qua livestream cũng có những rủi ro. Không như mua sắm trực tiếp ở cửa hàng, người mua không thể kiểm tra sản phẩm trước khi mua, dẫn đến việc có thể bị đánh lừa thị giác. Những ưu đãi đặc biệt như giảm giá, khuyến mãi, miễn phí vận chuyển có thể khiến người mua tiếp cận với những sản phẩm không phù hợp và đánh mất tiền vô ích. Vì thế, người tiêu dùng cần phải tìm hiểu kỹ, cân nhắc cẩn thận trước khi quyết định mua sản phẩm qua livestream.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Sức mạnh của Livestream trong việc thúc đẩy mua sắm trực tuyến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Đầu tư hơn 363 tỷ đồng vào 3 dự án trọng điểm
Tỉnh Nghệ An vừa thông qua Nghị quyết về việc bổ sung hơn 363 tỷ đồng vào kế hoạch đầu tư công năm 2024 từ nguồn ngân sách Trung ương. Quyết định này nhằm triển khai ba dự án trọng điểm, bao gồm cả lĩnh vực y tế, hạ tầng cơ bản và phát triển du lịch.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến triển khai xây dựng vào năm 2027, hoàn thành vào năm 2035, với chiều dài 1.541km, tốc độ thiết kế 350km/h, dự kiến tổng vốn hơn 67 tỉ USD.
Khám phá lễ hội chè Việt Nam: Nét đẹp văn hóa từ những đồi xanh
Việt Nam không chỉ nổi tiếng với những đồi chè bát ngát mà còn thu hút du khách bởi các lễ hội chè mang đậm dấu ấn văn hóa địa phương. Những sự kiện này không chỉ tôn vinh người trồng chè mà còn góp phần quảng bá hình ảnh chè Việt trên thị trường quốc tế.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.