0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 27/03/2023 09:03 (GMT+7)

Việt Nam là một trong số thị trường mua sắm giải trí ấn tượng nhất Đông Nam Á

Theo dõi KT&TD trên

Thị trường TMĐT Việt Nam đã và đang bước vào giai đoạn tăng trưởng nóng, xếp thứ hai khu vực Đông Nam Á giai đoạn 2020 - 2021 và được dự báo sẽ đạt quy mô khoảng 39 tỷ USD vào năm 2025.

Theo báo cáo "Shoppertainment: APAC's Trillion-Dollar Opportunity công bố bởi TikTok và Tập đoàn tư vấn Boston (Boston Consulting Group - BCG) vào tháng 8/2022 thể hiện: Shoppertainment (mô hình thương mại kết hợp giải trí) được dự đoán là kỷ nguyên tiếp theo của TMĐT.

Năm 2022, giá trị thị trường của Shoppertainment đạt 500 tỷ USD ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, trong đó các thị trường trọng điểm tại khu vực này bao gồm Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Việt Nam, và Thái Lan đạt tốc độ 60% tăng trưởng kép hàng năm (CAGR), nâng giá trị thị trường ước tính của shoppertainment tại khu vực này lên tới 1,1 tỷ USD vào năm 2025.

Việt Nam là một trong số thị trường mua sắm giải trí ấn tượng nhất Đông Nam Á - Ảnh 1

Báo cáo cũng dự đoán Việt Nam là một trong những thị trường phát triển ấn tượng nhất của xu hướng TMĐT mới này ở khu vực Đông Nam Á (bên cạnh Indonesia và Thái Lan). Tại 3 thị trường này cùng với Úc, Shoppertainment sẽ đạt tốc độ 63% tăng trưởng kép hàng năm (Compounded Annual Growth Rate - CAGR) trong vòng 3 năm tới, đồng thời tăng gấp 4 lần giá trị từ 24 tỷ USD lên 100 tỷ USD.

Tại sao Shoppertainment tăng trưởng mạnh tại Việt Nam là gì? Nghiên cứu do TikTok và BCG thực hiện cho thấy khả năng thích ứng mạnh mẽ của người tiêu dùng Việt Nam với Shoppertainment bắt nguồn từ ba yếu tố:

Thứ nhất, tính thích ứng cao với TMĐT và hình thức thương mại thông qua các nền tảng mạng xã hội nhờ vào cơ sở hạ tầng và kết nối vững chắc.

Thứ hai, hệ sinh thái nhà sáng tạo nội dung hoàn thiện, với nền văn hoá vững chắc xoay quanh các KOL có sức ảnh hưởng tới quyết định mua hàng.

Cuối cùng, sự thích ứng của các thương hiệu đang tăng lên khi các thương hiệu trở nên lạc quan hơn và sẵn sàng đầu tư vào các kênh mới nổi.

Trong khi trải nghiệm quảng cáo trực tuyến hiện đã đạt đến điểm bão hòa, gây ra nhiều hoài nghi và trì hoãn trong hành trình mua sắm của khách hàng, thì người tiêu dùng đang mong đợi các thương hiệu tập trung vào yếu tố giải trí trước khi đưa ra các thông tin thương mại như sản phẩm hay đường dẫn mua hàng. Điều này sẽ dẫn dắt người tiêu dùng từ giai đoạn nhận thức đến giai đoạn chuyển đổi một cách liền mạch hơn.

Hiện, các thương hiệu và nhà bán hàng tại Việt Nam cũng cho thấy tính thích ứng cao, có cái nhìn lạc quan về Shoppertainment và sẵn sàng đầu tư theo đuổi xu hướng Shoppertainment với TikTok Shop.

Theo thống kế từ phía TikTok Shop, các doanh nghiệp SMB “onboard” trên nền tảng này đã tăng 11,22 lần tính từ tháng 5 năm ngoái đến nay; lượt đơn hàng tăng trưởng gần 6 lần, số lượt xem các video ngắn và thời gian người dùng xem các nội dung này tăng trưởng trên 3 lần…

Đáng chú ý, mới đây TikTok Shop đã hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nhằm tăng cường hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hợp tác xã trong số hóa các hoạt động xúc tiến thương mại thuộc Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP). Hiện, TikTok Shop đã thu hút 200 chủ thể mở gian hàng trên TikTok Shop để bán hơn 500 sản phẩm đặc trưng mỗi vùng miền.

Với những thành công bước đầu và tiềm năng lớn nhìn nhận được, kế hoạch đề ra cho TikTok Shop trong 2023 theo đại diện là tăng gấp đôi mức tăng trưởng doanh thu so với năm đầu tiên 2022.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam là một trong số thị trường mua sắm giải trí ấn tượng nhất Đông Nam Á. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà sữa cốm trân châu dẻo có gì khiến giới trẻ phát cuồng?
Trà sữa cốm trân châu dẻo là sự kết hợp độc đáo giữa hương cốm thanh mát, vị trà sữa béo ngậy và trân châu mềm dẻo tan trong miệng. Thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt, chinh phục giới trẻ bằng sự mới lạ và tinh tế.
Trà và cà phê trong văn hóa đại chúng
Trà và cà phê không chỉ là những thức uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày, mà còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.
Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.
Đồ uống sức khỏe lên ngôi – Tương lai nào cho bia và nước ngọt?
Thị trường đồ uống Việt Nam đang chứng kiến một sự chuyển dịch mạnh mẽ trong xu hướng tiêu dùng. Các sản phẩm đồ uống chăm sóc sức khỏe ngày càng chiếm lĩnh thị phần, trong khi những mặt hàng truyền thống như bia và nước ngọt có ga đang phải đối mặt với không ít thách thức.

Tin mới