0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 27/03/2023 09:03 (GMT+7)

Việt Nam là một trong số thị trường mua sắm giải trí ấn tượng nhất Đông Nam Á

Theo dõi KT&TD trên

Thị trường TMĐT Việt Nam đã và đang bước vào giai đoạn tăng trưởng nóng, xếp thứ hai khu vực Đông Nam Á giai đoạn 2020 - 2021 và được dự báo sẽ đạt quy mô khoảng 39 tỷ USD vào năm 2025.

Theo báo cáo "Shoppertainment: APAC's Trillion-Dollar Opportunity công bố bởi TikTok và Tập đoàn tư vấn Boston (Boston Consulting Group - BCG) vào tháng 8/2022 thể hiện: Shoppertainment (mô hình thương mại kết hợp giải trí) được dự đoán là kỷ nguyên tiếp theo của TMĐT.

Năm 2022, giá trị thị trường của Shoppertainment đạt 500 tỷ USD ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, trong đó các thị trường trọng điểm tại khu vực này bao gồm Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Việt Nam, và Thái Lan đạt tốc độ 60% tăng trưởng kép hàng năm (CAGR), nâng giá trị thị trường ước tính của shoppertainment tại khu vực này lên tới 1,1 tỷ USD vào năm 2025.

Việt Nam là một trong số thị trường mua sắm giải trí ấn tượng nhất Đông Nam Á - Ảnh 1

Báo cáo cũng dự đoán Việt Nam là một trong những thị trường phát triển ấn tượng nhất của xu hướng TMĐT mới này ở khu vực Đông Nam Á (bên cạnh Indonesia và Thái Lan). Tại 3 thị trường này cùng với Úc, Shoppertainment sẽ đạt tốc độ 63% tăng trưởng kép hàng năm (Compounded Annual Growth Rate - CAGR) trong vòng 3 năm tới, đồng thời tăng gấp 4 lần giá trị từ 24 tỷ USD lên 100 tỷ USD.

Tại sao Shoppertainment tăng trưởng mạnh tại Việt Nam là gì? Nghiên cứu do TikTok và BCG thực hiện cho thấy khả năng thích ứng mạnh mẽ của người tiêu dùng Việt Nam với Shoppertainment bắt nguồn từ ba yếu tố:

Thứ nhất, tính thích ứng cao với TMĐT và hình thức thương mại thông qua các nền tảng mạng xã hội nhờ vào cơ sở hạ tầng và kết nối vững chắc.

Thứ hai, hệ sinh thái nhà sáng tạo nội dung hoàn thiện, với nền văn hoá vững chắc xoay quanh các KOL có sức ảnh hưởng tới quyết định mua hàng.

Cuối cùng, sự thích ứng của các thương hiệu đang tăng lên khi các thương hiệu trở nên lạc quan hơn và sẵn sàng đầu tư vào các kênh mới nổi.

Trong khi trải nghiệm quảng cáo trực tuyến hiện đã đạt đến điểm bão hòa, gây ra nhiều hoài nghi và trì hoãn trong hành trình mua sắm của khách hàng, thì người tiêu dùng đang mong đợi các thương hiệu tập trung vào yếu tố giải trí trước khi đưa ra các thông tin thương mại như sản phẩm hay đường dẫn mua hàng. Điều này sẽ dẫn dắt người tiêu dùng từ giai đoạn nhận thức đến giai đoạn chuyển đổi một cách liền mạch hơn.

Hiện, các thương hiệu và nhà bán hàng tại Việt Nam cũng cho thấy tính thích ứng cao, có cái nhìn lạc quan về Shoppertainment và sẵn sàng đầu tư theo đuổi xu hướng Shoppertainment với TikTok Shop.

Theo thống kế từ phía TikTok Shop, các doanh nghiệp SMB “onboard” trên nền tảng này đã tăng 11,22 lần tính từ tháng 5 năm ngoái đến nay; lượt đơn hàng tăng trưởng gần 6 lần, số lượt xem các video ngắn và thời gian người dùng xem các nội dung này tăng trưởng trên 3 lần…

Đáng chú ý, mới đây TikTok Shop đã hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nhằm tăng cường hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hợp tác xã trong số hóa các hoạt động xúc tiến thương mại thuộc Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP). Hiện, TikTok Shop đã thu hút 200 chủ thể mở gian hàng trên TikTok Shop để bán hơn 500 sản phẩm đặc trưng mỗi vùng miền.

Với những thành công bước đầu và tiềm năng lớn nhìn nhận được, kế hoạch đề ra cho TikTok Shop trong 2023 theo đại diện là tăng gấp đôi mức tăng trưởng doanh thu so với năm đầu tiên 2022.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam là một trong số thị trường mua sắm giải trí ấn tượng nhất Đông Nam Á. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết để săn sale 11/11 hiệu quả
Ngày săn sale 11/11 hằng năm là ngày mà mọi người nhận ưu đãi từ các cửa hàng trực tuyến. Để săn sale hiệu quả trong ngày 11/11, người tiêu dùng cần lưu ý một số điểm để không lãng phí tiền mà vẫn có được sản phẩm ưng ý.
Kiểm tra và xử lý điểm kinh doanh thịt heo trái phép tại Đồng Nai
Sáng ngày 04/11/2024, Đoàn Kiểm tra liên ngành 389 thành phố Biên Hoà tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công an thành phố Biên Hoà phát hiện, bắt quả tang tại điểm kinh doanh của ông V.A.Đ ở tổ 29, khu phố 6, phường Long Bình, Thành phố Biên Hòa đang có hành vi kinh doanh thịt heo không rõ nguồn gốc
Hương vị trà Tân Cương: Sự kết tinh của văn hóa và thiên nhiên
Văn hóa trà Tân Cương là sự hòa quyện tinh tế giữa thiên nhiên và truyền thống, nơi mỗi chén trà chứa đựng hương vị đặc trưng và câu chuyện của vùng đất sa mạc. Thưởng trà Tân Cương không chỉ là uống trà, mà còn là trải nghiệm văn hóa độc đáo.
5 loại trà giúp giảm ho và đau họng hiệu quả trong mùa đông
Mùa đông là thời điểm dễ mắc các bệnh nhiễm trùng thông thường như cảm lạnh và ho. Một trong những cách dễ dàng và thuận tiện nhất để làm dịu cơn ho là uống một tách trà với các nguyên liệu từ thảo mộc. Dưới đây là 6 loại trà giúp giảm các triệu chứng ho và đau họng hiệu quả trong mùa đông.

Tin mới

Ngăn chặn gần 2 tấn thực phẩm nhập lậu và không rõ nguồn gốc xuất xứ đang trên đường tiêu thụ
Thực hiện kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ, lực lượng QLTT tỉnh Quảng Trị đã phát hiện, ngăn chặn gần 2 tấn thực phẩm là bánh kẹo, trái cây sấy dẻo nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ đang trên đường vận chuyển đi tiêu thụ.
Nhiều ngân hàng “rủ nhau” tăng lãi suất
Tháng 11 chứng kiến xu hướng điều chỉnh lãi suất huy động tại nhiều ngân hàng lớn. Mới đây nhất, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) đồng loạt tăng lãi suất sau thời gian dài duy trì mặt bằng ổn định.
Đề xuất bãi bỏ miễn thuế hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng qua đường chuyển phát nhanh
Bộ Tài chính đã có Tờ trình Chính phủ về dự thảo Nghị định về quản lý hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử, trong đó đã đề xuất bãi bỏ việc miễn thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với hàng hóa NK gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh có giá trị dưới 1 triệu đồng.
Bắc Giang: Bắt tạm giam Giám đốc Công ty xây dựng
Theo thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang, Phòng Cảnh sát kinh tế tỉnh này vừa ra Quyết định khởi tố, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Cao (SN 1962), Giám đốc Công ty TNHH xây dựng 767, về tội “Vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”.
Những điều cần biết để săn sale 11/11 hiệu quả
Ngày săn sale 11/11 hằng năm là ngày mà mọi người nhận ưu đãi từ các cửa hàng trực tuyến. Để săn sale hiệu quả trong ngày 11/11, người tiêu dùng cần lưu ý một số điểm để không lãng phí tiền mà vẫn có được sản phẩm ưng ý.
Giá vàng bật tăng, người dân chen nhau mua
Giá vàng trong nước hôm nay (8/11) tăng 1-1,8 triệu đồng mỗi lượng, trong bối cảnh giá vàng thế giới hồi phục trở lại ngưỡng 2.700 USD/ounce. Tại Hà Nội, nhiều người đổ về các cửa hàng kinh doanh vàng để mua vào.