0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 11/04/2023 09:27 (GMT+7)

Dược phẩm Hoa Linh từng dính lùm xùm gì trước vụ "drama" livestream?

Theo dõi KT&TD trên

Từng bị xử phạt hàng trăm triệu đồng vì liên tiếp vi phạm quảng cáo sản phẩm và bất chấp quy định pháp luật, Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh Hà Nam lại dính lùm xùm về bán phá giá sản phẩm Nguyên Xuân với giá 11.000 đồng và 18.000 đồng.

Mới đây, tại Chương trình livestream bán và giới thiệu sản phẩm trên Tiktok của Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh Hà Nam (Dược phẩm Hoa Linh Hà Nam), sản phẩm rao bán với giá 11.000 đồng và 18.000 đồng đã khiến dư luận xôn xao.

Với mức giá được đưa ra trong livestream quá rẻ so với mặt bằng hiện tại và làm dậy sóng mạng xã hội khi nhiều người cho rằng họ đã phải trả quá cao trước đó cho những sản phẩm tiêu dùng khi qua tay các nhà phân phối/đại lý.

Theo tìm hiểu, Dược phẩm Hoa Linh Hà Nam trước đó đã từng bị xử phạt do liên tiếp vi phạm về quảng cáo sản phẩm.

Lùm xùm liên quan đến phạm quảng cáo sản phẩm

Ngày 30/9/2022, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nam ban hành Quyết định Xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh Hà Nam với tổng số tiền phạt là 78.000.000.

Theo đó, hành vi bị xử phạt là quảng cáo mỹ phẩm có sử dụng từ “số 1” mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh với mức phạt 32 triệu đồng, và quảng cáo mỹ phẩm mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo với mức phạt 46 triệu đồng.

Tại Văn bản thông báo số 1861/TB-SYT kết luận kiểm tra việc chấp hành pháp luật một số nội dung về quảng cáo mỹ phẩm của Sở Y tế tỉnh Hà Nam, Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh Hà Nam đã thực hiện 6 hành vi vi phạm trong hoạt động quảng cáo.

Đang vướng "dmara" livestream Tiktok, Dược phẩm Hoa Linh từng dính những lùm xùm gì? - Ảnh 1

Cụ thể, Dược phẩm Hoa Linh Hà Nam đã sử dụng tài liệu do Tạp chí Kinh tế Việt Nam cấp để quảng cáo sản phẩm Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu truyền thống và Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu trắng sáng với nội dung “sản phẩm được tin dùng số 1” là không đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Dược Hoa Linh Hà Nam thực hiện quảng cáo từ “số 1” đến thời điểm ngày 29.6.2022 trên đề can dán trên hộp sản phẩm mỹ phẩm Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu truyền thống và Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu trắng sáng là quá thời hạn quy định trong Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 25/2020/XNQC-YTHNa do Sở Y tế Hà Nam cấp ngày 22/12/2020 cho 2 sản phẩm trên.

Sở Y tế tỉnh Hà Nam cũng khẳng định: Chưa có cơ sở để tiến hành đánh giá nội dung “giúp cải thiện tối đa tình trạng viêm lợi, nhiệt miệng, chảy máu chân răng” cho sản phẩm Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu truyền thống. Nội dung này được ghi trên đề can dán vào hộp sản phẩm không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Đối với sản phẩm Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu trắng sáng cũng có tờ rơi trong hộp sản phẩm quảng cáo với nội dung không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo trước khi thực hiện quảng cáo.

Trước đó, ngày 16/3/2021, Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh Hà Nam cũng từng bị Sở Y tế Hà Nam xử phạt 50 triệu đồng với các hành vi tương tự là quảng cáo sử dụng cụm từ “sản phẩm được tin dùng số 1” trên vỏ bao bì sản phẩm Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu trắng sáng và quảng cáo không phù hợp với tài liệu giấy xác nhận nội dung quảng cáo do Sở Y tế Hà Nam đã cấp.

Từng bị xử phạt vì vi phạm PCCC

Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh Hà Nam có 2 nhà máy sản xuất các sản phẩm dược liệu tại Khu công nghiệp Phùng và Khu công nghiệp Đồng Văn.

Ngày 19/8/2022 UBND TP.Hà Nội đã ra Quyết định số 2989/QĐ-XPHC đối với Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh Hà Nam (tại địa chỉ Lô B3, cụm công nghiệp thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, TP.Hà Nội) vì vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy, với mức tiền phạt là 80.000.000 đồng.

Tuy nhiên, đến ngày 14/12/2022 bên trong khu vực Nhà máy sản xuất - Công ty Dược phẩm Hoa Linh vẫn ngang nhiên hoạt động, bất chấp quyết định đình chỉ hoạt động từ phía cơ quan chức năng.

Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh Hà Nam được thành lập ngày 18/10/2001, có địa chỉ trụ sở chính tại B19, D6 Khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

Dược phẩm Hoa Linh Hà Nam hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất thuốc, hóa dược và dược liệu, được biết đến là đơn vị sở hữu nhiều sản phẩm nội địa như: Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương, Thuốc ho bổ phế Bảo Thanh, Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu, Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân…

Lam Anh

Bạn đang đọc bài viết Dược phẩm Hoa Linh từng dính lùm xùm gì trước vụ "drama" livestream?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Bí ẩn đằng sau sự hấp dẫn của trà sữa
Trà sữa không chỉ là một thức uống mà còn là biểu tượng của sự sáng tạo và xu hướng hiện đại. Từ công thức truyền thống đến những biến tấu độc đáo, trà sữa liên tục đổi mới để chinh phục khẩu vị giới trẻ, trở thành một hiện tượng văn hóa toàn cầu.
Xu hướng kinh doanh đồ uống: Đâu là mô hình tiềm năng nhất?
Thị trường đồ uống luôn là một lĩnh vực năng động với nhiều cơ hội kinh doanh hấp dẫn. Trong những năm gần đây, chúng ta chứng kiến sự biến đổi mạnh mẽ trong thói quen tiêu dùng, cùng với đó là sự xuất hiện của nhiều mô hình kinh doanh đồ uống mới, sáng tạo và đầy tiềm năng.
Gen Z và cơn sốt trà: Khi thế hệ trẻ biến thức uống cổ điển thành xu hướng mới!
Gen Z đang biến trà từ một thức uống truyền thống thành xu hướng sành điệu và sáng tạo. Từ trà sữa trân châu đến trà masala chai đậm đà, họ không ngừng thử nghiệm và đổi mới. Không chỉ là một sở thích, trà đã trở thành phong cách sống, gắn kết cộng đồng và thúc đẩy xu hướng tiêu dùng bền vững.

Tin mới

Người trẻ và giấc mơ an cư
Căn hộ nhỏ xinh nằm trong khu chung cư hiện đại, ngôi nhà nhỏ có vườn rợp bóng cây xanh, hay căn biệt thự sang trọng nằm trong khu đô thị khép kín - đó từng là "giấc mơ an cư" mà bao thế hệ người Việt ấp ủ.
Bí ẩn đằng sau sự hấp dẫn của trà sữa
Trà sữa không chỉ là một thức uống mà còn là biểu tượng của sự sáng tạo và xu hướng hiện đại. Từ công thức truyền thống đến những biến tấu độc đáo, trà sữa liên tục đổi mới để chinh phục khẩu vị giới trẻ, trở thành một hiện tượng văn hóa toàn cầu.