0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 02/11/2023 10:47 (GMT+7)

Quý 3/2023 Đèo Cả đạt doanh thu thuần 674 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ

Theo dõi KT&TD trên

Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (mã cổ phiếu HHV - sàn HoSE) đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2023 với doanh thu thuần đạt 674 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.

Theo đó, doanh thu của Giao thông Đèo Cả chủ yếu đến từ việc doanh thu mảng xây lắp tăng tới 74%, đạt 271 tỷ đồng, chiếm 40% tổng doanh thu. Bên cạnh đó, doanh thu từ các trạm thu phí BOT tăng nhẹ 2%, đóng góp 391 tỷ đồng, chiếm 58% tổng doanh thu; phần còn lại là đến từ các hoạt động khác.

Tuy nhiên, giá vốn hàng bán có tốc độ tăng nhanh hơn so với doanh thu, khiến lợi nhuận gộp của Giao thông Đèo Cả chỉ tăng 16%, đạt hơn 298 tỷ đồng trong quý 3/2023. Biên lợi nhuận gộp cũng giảm từ mức 45,7% xuống còn 44,4% trong quý 3/2023.

Quý 3/2023 Đèo Cả đạt doanh thu thuần 674 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ.  
Quý 3/2023 Đèo Cả đạt doanh thu thuần 674 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ.

Xét về các khoản chi phí, chi phí tài chính trong quý 3/2023 của Giao thông Đèo Cả gần như đi ngang so với cùng kỳ năm 2022, đạt 165 tỷ đồng. Trong khi đó, chi phí quản lý doanh nghiệp giảm 14%, còn gần 15 tỷ đồng.

Kết quả, Giao thông Đèo Cả báo lãi ròng 117 tỷ đồng trong quý 3/2023, tăng 45% so với cùng kỳ năm trước. Luỹ kế 9 tháng đầu năm nay, doanh nghiệp này ghi nhận tổng doanh thu thuần 1.825 tỷ đồng và lãi ròng 268 tỷ đồng, lần lượt tăng 23% và tăng 26% so với cùng kỳ năm 2022.

So với kế hoạch kinh doanh đã đề ra, Giao thông Đèo Cả đã hoàn thành 74% mục tiêu doanh thu và 91% mục tiêu lãi ròng cả năm nay. Ban lãnh đạo doanh nghiệp cho biết kết quả kinh doanh tăng trưởng tích cực trong 9 tháng đầu năm nay chủ yếu nhờ mảng xây lắp ghi nhận tăng trưởng cao với loạt gói thầu dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, dự án đường ven biển Bình Định, dự án mở rộng đèo Prenn và các dự án khác.

9 tháng đầu năm, Đèo Cả đạt 1.825 tỷ đồng doanh thu, tăng 23,5% và thực hiện được 74% kế hoạch. Doanh thu xây lắp chủ yếu ghi nhận từ các gói thầu của dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và dự án đường bao biển Bình Định. Lợi nhuận sau thuế đạt trên 309 tỷ đồng.

Tính đến cuối tháng 9, nợ phải trả của công ty vào khoảng 27.800 tỷ đồng. Trong đó, tổng dư nợ vay chiếm 20.300 tỷ đồng, là các khoản vay dài hạn tài trợ cho dự án BOT được đảm bảo nguồn trả nợ từ doanh thu thu phí.

Ở phía bên kia bảng cân đối kế toán, nợ phải trả của Giao thông Đèo Cả đạt 27.842 tỷ đồng, chiếm 76% tổng nguồn vốn. Chiếm chủ yếu vay nợ của doanh nghiệp là khoản vay dài hạn tại Vietinbank - Chi nhánh Hà Nội số tiền 18.744 tỷ đồng.

Trong một diễn biến có liên quan, Giao thông Đèo Cả vừa nộp hồ sơ đề nghị tăng vốn điều lệ thông qua chào bán tối đa 82,3 triệu cổ phiếu HHV với giá chào bán 10.000 đồng/cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu lên Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và đang chờ kết quả.

Giao thông Đèo Cả kỳ vọng sẽ thu về khoảng 823 tỷ đồng từ đợt chào bán lần này. Trong đó, gần 332 tỷ đồng sẽ được sử dụng để mua sắm thiết bị, phương tiện vận tải phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh thường xuyên.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Giai đoạn 2024 - 2025, Đèo Cả đặt mục tiêu lãi sau thuế 448 tỷ đồng và 532 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 16% và 19% so với cùng kỳ. Doanh thu tương ứng cho giai đoạn này là 2.915 tỷ đồng và 3.326 tỷ đồng.

Công ty có kế hoạch huy động hơn 800 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để bổ sung vốn phục vụ cho các hoạt động, đầu tư máy móc thiết bị (682 tỷ) và góp vốn đầu tư vào các doanh nghiệp dự án đang triển khai (142 tỷ).

Đồng thời, công ty dự kiến huy động hơn 740 tỷ từ chào bán riêng lẻ, chủ yếu để đầu tư cho các dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng, Tân Phú - Bảo Lộc... Các dự án này phía công ty đã đề xuất đầu tư với tổng mức đầu tư trên 43.500 tỷ cho tổng chiều dài 230 km, dự kiến được khởi công từ cuối 2023 - 2024, hoàn thành vào 2026 - 2027.

Bên cạnh các dự án đã đề xuất, Đèo Cả đang nghiên cứu đầu tư dự án Metro 2 giai đoạn III TP HCM có tổng mức đầu tư hơn 59.700 tỷ và 5 dự án đường cao tốc với tổng mức đầu tư 79.250 tỷ đồng, gồm: Cao tốc TP HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 2 (30.000 tỷ); Vành đai 4 TP HCM đoạn tỉnh Bình Dương (20.000 tỷ); cao tốc TP HCM - Chơn Thành giai đoạn 1 (18.000 tỷ); cao tốc Sơn La - Điện Biên (8.850 tỷ); dự án tuyến nối TP Quảng Bình - Phong Nha, Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình (2.400 tỷ).

Được biết, Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả - Tên viết tắc là DII, tiền thân là Công ty cổ phần Quản lý và khai thác hầm đường bộ Hải Vân (HAMADECO) được đổi tên và đăng ký kinh doanh chính thức từ ngày 30/7/2019.

Trước đây, Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả, xuất phát điểm là “Xưởng Thống Nhất” trực thuộc Ban Xây Dựng 67 theo Quyết định số 574/QĐ - TC ngày 10 tháng 5 năm 1974, đến năm 1975 đổi tên thành “Xí nghiệp Đại tu Ô tô Thống Nhất” được thành lập tại cầu Cúp tỉnh Quảng Bình, Xí nghiệp ra đời để đáp ứng yêu cầu xây dựng Chủ nghĩa xã hội ở Miền Bắc và phục vụ đại tu, sửa chữa các ô tô bị hư hỏng xuống cấp trong thời kỳ chiến tranh.

Sau nhiều lần chuyển đổi, đến ngày 30/7/2019, Công ty Cổ phần Quản lý và Khai thác hầm đường bộ Hải Vân (HAMADECO) chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng Giao thông Đèo Cả, tên viết tắc là DII.

Trên thị trường chứng khoán, kết thúc ngày 31/10, cổ phiếu HHV đạt 12.700 đồng/cổ phiếu, tăng hơn 36% so với thời điểm đầu năm nay.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Quý 3/2023 Đèo Cả đạt doanh thu thuần 674 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

EVN lỗ hơn 44.000 tỷ, đề xuất phân bổ vào giá điện
Bộ Công thương vừa hoàn thiện dự thảo sửa đổi Nghị định 72 về cơ chế điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân, đề xuất cho phép tính toán, phân bổ lỗ lũy kế và chi phí chưa được bù đắp vào giá điện để bảo toàn vốn Nhà nước.

Tin mới

Làm nông trong kỷ nguyên số: Cần tư duy sáng tạo và bứt phá
Suốt hàng ngàn năm, hình ảnh người nông dân gắn liền với đồng ruộng, nắng gió và sự cần cù, bền bỉ. Từ kinh nghiệm cha ông truyền lại, họ đã làm ra những mùa vàng nuôi sống xã hội. Thế nhưng, trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0, bức tranh nông nghiệp đã thay đổi sâu sắc.
Lãi suất thấp, vì sao dòng tiền vẫn chảy vào ngân hàng?
Dù lãi suất huy động ở mức thấp kỷ lục, dòng tiền nhàn rỗi từ dân cư vẫn chảy mạnh vào ngân hàng. Tính đến cuối tháng 6/2025, tiền gửi tại 28 ngân hàng thương mại vượt 14 triệu tỷ đồng, tăng gần 8% so với đầu năm; trong đó, nhóm “Big 4” quốc doanh nắm hơn một nửa tổng số này.
Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Hà Tĩnh khởi công, khánh thành 5 dự án lớn chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức lễ khởi công và khánh thành 5 dự án lớn trên địa bàn. Các công trình thuộc các lĩnh vực hạ tầng, giáo dục, tái định cư và công nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tạo điểm nhấn chào mừng sự kiện trọng đại này.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông
Ngày 13/8/2025, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 195/QĐ - XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông (Công ty), cụ thể như sau: