0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 06/09/2023 07:55 (GMT+7)

6 tháng đầu năm 2023 lợi nhuận sau thuế hợp nhất của Tập đoàn Đèo Cả đạt gần 307 tỷ đồng

Theo dõi KT&TD trên

CTCP Tập đoàn Đèo Cả vừa công bố các chỉ tiêu tài chính trong 6 tháng đầu năm nay với lợi nhuận sau thuế hợp nhất gần 307 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước.

Theo đó, doanh thu tài chính tăng 32% lên 131 tỷ đồng nhưng chi phí tài chính cũng tăng 25% lên 413 tỷ đồng, riêng chi phí lãi vay chiếm 361 tỷ đồng. Chi phí quản lý doanh nghiệp không thay đổi, ở mức 120 tỷ đồng nhưng phần lợi nhuận khác tăng mạnh lên gần 60 tỷ đồng, so với cùng kỳ chỉ mang về gần 4 tỷ đồng. Đây chủ yếu là phần lãi mua rẻ công ty liên kết (58 tỷ đồng), trong khi cùng kỳ không ghi nhận.

6 tháng đầu năm 2023 lợi nhuận sau thuế hợp nhất của Tập đoàn Đèo Cả đạt gần 307 tỷ đồng.  
6 tháng đầu năm 2023 lợi nhuận sau thuế hợp nhất của Tập đoàn Đèo Cả đạt gần 307 tỷ đồng.

Về kết quả kinh doanh, Tập đoàn Đèo Cả báo lợi nhuận sau thuế hợp nhất 6 tháng đầu năm 2023 đạt 307 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế phân bổ cho công ty mẹ đạt 155 tỷ đồng, tăng 31%.

Năm 2022, Tập đoàn Đèo Cả mang về 419 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng hơn 8 tỷ đồng so với năm 2021. Như vậy chỉ trong 6 tháng đầu năm 2022, lợi nhuận của tập đoàn đã bằng hơn 73% con số của cả năm ngoái.

Tính đến ngày 30/ 6/2023, Tập đoàn Đèo Cả ghi nhận tổng tài sản 43.778 tỷ đồng, tăng 2.000 tỷ đồng so với đầu năm. Công ty sở hữu hơn 1.400 tỷ đồng tiền mặt và tương đương tiền, gần 300 tỷ đồng tiền gửi. Các khoản này đều tăng so với đầu năm.

Tập đoàn Đèo Cả còn đầu tư dài hạn hơn 1.000 tỷ đồng vào công ty liên doanh, liên kết và trong 6 tháng đầu năm, khoản này mang về cho công ty số lãi 38 tỷ đồng.

Ngoài tài sản cố định, phần tài sản chiếm tỷ trọng lớn nhất của công ty là chi phí trả trước dài hạn (hơn 5.600 tỷ đồng); các khoản phải thu ngắn hạn và dài hạn (gần 4.500 tỷ đồng), trong đó cho vay ngắn hạn 1.132 tỷ đồng.

Trong nửa đầu năm nay, Đèo Cả đã được chỉ định làm tổng thầu thi công cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, có chiều dài 88 km với tổng mức đầu tư 20.469 tỷ đồng. Đây cũng là dự án có quy mô lớn nhất trong 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2.

Công ty cũng đứng đầu liên danh thực hiện gói thầu XL1 đoạn Chí Thạnh - Vân Phong với giá trị hơn 4.300 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty cũng đang tiếp tục thi công các dự án khác như hầm Trường Vinh, cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, đèo Prenn.

Trong tháng 7, liên danh Đèo Cả cùng 5 doanh nghiệp khác cũng trúng thầu thi công gói thầu thi công đường T1, T2 (Gói thầu số 6.12) của dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1, giá trị hơn 2.630 tỷ đồng. Dự án đã khởi công vào ngày 14/7, dự kiến thi công trong 2 năm.

Năm 2023, Tập đoàn Đèo Cả đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất hơn 6.700 tỷ đồng, tăng 50% so với năm 2022; chi trả cổ tức tối đa 80% lợi nhuận sau thuế.

Ban lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả cho biết, giai đoạn 2023 - 2025, công ty sẽ tập trung hoạt động chủ đạo là thi công xây lắp, tiếp cận và tham gia đấu thầu các dự án sân bay, đường sắt và một số đường cao tốc ở nhiều địa phương khác nhau… Tổng mức đầu tư các dự án khoảng 26.000 tỷ đồng. Trong đó, Tập đoàn Đèo Cả dự kiến tham gia khoảng 11.500 tỷ đồng giá trị hợp đồng xây lắp triển khai từ cuối năm 2023 đến năm 2025.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết 6 tháng đầu năm 2023 lợi nhuận sau thuế hợp nhất của Tập đoàn Đèo Cả đạt gần 307 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

SHB chính thức nâng vốn điều lệ lên 45.942 tỷ đồng
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa chấp thuận điều chỉnh vốn điều lệ của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) lên 45.942 tỷ đồng. Với mức vốn mới, SHB tiếp tục giữ vững vị thế trong Top 5 ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất tại Việt Nam.

Tin mới

Bánh Trung thu “cháy hàng” trên sàn thương mại điện tử, doanh số hơn 50 tỷ đồng
Chỉ trong một tháng, người tiêu dùng Việt đã đặt mua gần 800.000 chiếc bánh Trung thu qua các sàn TMĐT, với tổng giá trị giao dịch hơn 51 tỷ đồng. Đáng chú ý, TikTok Shop vươn lên dẫn đầu, vượt qua Shopee và nhiều nền tảng khác, cho thấy sự thay đổi rõ nét trong thói quen mua sắm mùa lễ hội.
Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường
Giá nhà tăng cao, gia đình trẻ ngại sinh con
Việc tăng giá nhà liên tục, vượt xa khả năng thu nhập của đại đa số người trẻ, đặt biệt ở các đô thị lớn đã tạo ra áp lực gánh nặng tài chính khổng lồ, chi phí sinh nuôi dạy con cái và sức ép tâm lý thay đổi kế hoạch sinh sản.