0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 08/02/2024 07:40 (GMT+7)

Quảng Nam: Phá tụ điểm 'tín dụng đen', bắt kẻ cho vay nặng lãi 2160%/năm

Theo dõi KT&TD trên

Trong thời gian từ tháng 7/2023, Trần Thị Lên thông qua hoạt động biêu, hụi đã tiếp cận với các “hụi viên” có nhu cầu cần tiền đóng biêu, Lên đã cho vay với lãi suất “khủng” lên đến 2160%/năm và thu lợi bất chính trên 150.000.000 đồng.

Quảng Nam: Phá tụ điểm 'tín dụng đen', bắt kẻ cho vay nặng lãi 2160%/năm
Ảnh minh hoạ tín dụng đen. Ảnh: Phước Nguyên

Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) cho biết vừa triệt phá chuyên án cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. 

Bên cạnh đó, cơ quan này cũng ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, khám xét khẩn cấp đối với Trần Thị Lên (sinh năm 1999, trú Đông Khương 1, Điện Phương, Điện Bàn, Quang) về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Đối tượng Trần Thị Lên.

Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Duy Xuyên phát hiện trên địa bàn huyện xuất hiện nhiều nhóm biêu, hụi hoạt động nhưng không đảm bảo theo quy định của pháp luật và là nguy cơ phát sinh tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”. 

Trước tình hình đó, Công an huyện Duy Xuyên đã xác lập chuyên án trinh sát (bí số 124L) để tập trung lực lượng, phương tiện và biện pháp để đấu tranh làm rõ.

Sau thời gian thu thập chứng cứ, trưa ngày 31/1/2024, Ban chuyên án quyết định phá án, triển khai lực lượng thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp, giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Thị Lên (sinh năm 1999, trú Đông Khương 1, Điện Phương, Điện Bàn, Quảng Nam) về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” và triệu tập làm việc với các đối tượng có liên quan.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, trong thời gian từ tháng 7/2023, Trần Thị Lên thông qua hoạt động biêu, hụi đã tiếp cận với các “hụi viên” có nhu cầu cần tiền đóng biêu, Lên đã cho vay với lãi suất “khủng” lên đến 2160%/năm và thu lợi bất chính trên 150.000.000 đồng (một trăm năm mươi triệu đồng).

Liên quan đến hoạt động tín dụng đen, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Điện Bàn cũng đã thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp một đối tượng về tội "cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

Danh tính đối tượng này là Nguyễn Kim Long, sinh năm 1981, thường trú tại Tổ 8, P. Sài Đồng, Q. Long Biên, TP. Hà Nội và tạm trú khối phố Trung Phú 1, P. Điện Minh,TX. Điện Bàn, Quảng Nam. 

Sau khi bị bắt, đối tượng Nguyễn Kim Long khai nhận từ tháng 7/2023 đến nay đã cho gần 100 người vay tiền với lãi suất từ 108% - 432%/ năm với hình thức vay trả góp theo ngày và thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng. 

Phước Nguyên

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Phá tụ điểm 'tín dụng đen', bắt kẻ cho vay nặng lãi 2160%/năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 9/2024
Tháng 9/2024, lãi suất Ngân hàng Agribank vẫn duy trì như tháng trước chưa có sự thay đổi. Đối với khách hàng cá nhân mức lãi suất được áp dụng dao động trong khoảng 1,7 - 4,8%/năm.

Tin mới

Nghệ thuật chọn nước pha trà: Bí quyết cho một tách trà hoàn hảo
Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao tách trà bạn pha ở nhà lại không thể sánh bằng hương vị tuyệt hảo của trà quán? Bí mật nằm ở nguồn nước bạn sử dụng. Dù bạn sở hữu loại trà đắt tiền và chất lượng cao đến đâu, nước pha trà không phù hợp cũng có thể làm hỏng trải nghiệm thưởng trà của bạn.
Đồng Nai: Không có giấy phép môi trường, Công ty TNHH Con Cò Vàng bị phạt 320 triệu đồng
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ra Quyết định số 2568/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH Con Cò Vàng (địa chỉ trụ sở tại Lô 5, đường số 1, Khu công nghiệp Gò Dầu, xã Phước Thái, huyện Long Thành, Đồng Nai) với số tiền 320 triệu đồng.
Phát hiện cơ sở sản xuất bánh trung thu tại Vĩnh Phúc không đảm bảo vệ sinh An toàn thực phẩm
Sáng 05/9/2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất bánh kẹo Hương Lập thuộc Hộ kinh doanh Nguyễn Văn Lập, địa chỉ tại Tổ 4, Vĩnh Thịnh, Phường Tích Sơn, Thành phố Vĩnh Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc do ông Nguyễn Văn Lập là chủ hộ kinh doanh.
Vinamilk trao tặng gần 200.000 hộp sữa cho trẻ em nhân ngày hội tựu trường
Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” – 5/9/2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.
Thành phố Hồ Chí Minh: UBND huyện Bình Chánh có nhiều thiếu sót tại dự án Hương lộ 4
Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành Kết luận Thanh tra số 739/KL-TTr liên quan đến việc thực hiện thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, quản lý quỹ đất sau bồi thường tại dự án nâng cấp, mở rộng Hương lộ 4 (nay là đường Nguyễn Cửu Phú) thuộc xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh.