0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 26/12/2023 07:55 (GMT+7)

Phúc Long: Thương hiệu trà Việt vươn tầm quốc tế

Theo dõi KT&TD trên

Phúc Long là một thương hiệu trà của người Việt đã có hơn 50 năm kinh nghiệm trong ngành. Từ một cửa hàng nhỏ ở cao nguyên chè Bảo Lộc, Lâm Đồng, Phúc Long đã phát triển thành một chuỗi cửa hàng trà và cà phê lớn với hơn 700 cửa hàng trên toàn quốc.

Khởi đầu từ chất lượng sản phẩm

Phúc Long được ông Lâm Bội Minh thành lập vào năm 1968 tại cao nguyên chè Bảo Lộc, Lâm Đồng. Ban đầu, Phúc Long hoạt động theo mô hình gia đình, chỉ bán trà và cà phê và có mặt tại các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản…

Phúc Long thành công nhờ chất lượng sản phẩm tuyệt hảo của mình. Thương hiệu này sở hữu đồi chè và nhà máy sản xuất tại Thái Nguyên và Bảo Lộc (Lâm Đồng), Bình Dương. Nhờ vậy, các sản phẩm trà và cà phê của Phúc Long đều được làm từ những nguyên liệu cao cấp, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trà đào là một trong những sản phẩm thành công nhất của Phúc Long. Sản phẩm này vừa đậm vị trà, vừa chua ngọt, mát lạnh đã trở thành một hiện tượng trong giới “sành” ăn uống. Trà sữa Phúc Long cũng là một món đồ uống được nhiều người yêu thích. Trà sữa Phúc Long béo vị sữa nhưng đậm vị trà, hương trà thơm man mát vị sương sớm.

Phúc Long: Thương hiệu trà Việt vươn tầm quốc tế - Ảnh 1

Chiến lược kinh doanh đúng đắn

Ngoài chất lượng sản phẩm, Phúc Long cũng có chiến lược kinh doanh đúng đắn. Thương hiệu này tập trung phát triển và cho ra mắt rất nhiều loại đồ uống, nhưng tất cả đều đi theo một “gu” nhất quán và ổn định, đó là “gu đậm vị trà”. Điều này giúp Phúc Long tạo dựng được hình ảnh thương hiệu riêng, khác biệt với các thương hiệu trà sữa khác trên thị trường.

Phúc Long cũng chú trọng đến trải nghiệm của khách hàng. Các cửa hàng của Phúc Long được thiết kế hiện đại, sang trọng, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng. Ngoài ra, thương hiệu này còn cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi, giúp khách hàng có thể thưởng thức các sản phẩm của Phúc Long mọi lúc mọi nơi.

Chủ mới Masan và tương lai của Phúc Long

Tháng 1.2022, Masan - chủ của chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi Vinmart, Vinmart+ (nay đổi tên thành Winmart, Winmart+) đã chi 110 triệu USD, tương đương 2500 tỷ đồng để mua cổ phần Phúc Long. Sở hữu 51% cổ phần Phúc Long, Masan trở thành công ty mẹ của cafe Phúc Long.

Việc Masan đầu tư vào Phúc Long được xem là một tín hiệu tích cực cho thương hiệu này. Masan có tiềm lực tài chính mạnh mẽ, mạng lưới phân phối rộng khắp và kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ. Sự hợp tác giữa hai thương hiệu này được kỳ vọng sẽ giúp Phúc Long tiếp tục phát triển và mở rộng thị trường.

Phúc Long: Thương hiệu trà Việt vươn tầm quốc tế - Ảnh 2

Sau khi bắt tay với Masan, định giá của thương hiệu Phúc Long đã lên tới hơn 8,000 tỷ đồng, sánh ngang với các thương hiệu như Highlands Coffee hay Starbucks. Đây được xem là thành công lớn đối với một thương hiệu trà Việt và là là lời khẳng định về chất lượng sản phẩm của Phúc Long trên thị trường, lan tỏa tinh thần “Tự hào hàng Việt”.

Hiện tại, nhượng quyền Phúc Long được nhiều người quan tâm nhưng thương hiệu này lựa chọn hướng đi không nhượng quyền, mà tập trung vào sản xuất và nâng cao giá trị thương hiệu cũng như trải nghiệm của khách hàng. Phúc Long vẫn là một trong những thương hiệu trà và cafe của Việt Nam dẫn đầu về thị phần và doanh thu trong ngành F&B, được nhiều khách hàng yêu thích. Thành công của Phúc Long là minh chứng cho thấy, chất lượng sản phẩm và chiến lược kinh doanh đúng đắn là những yếu tố quan trọng giúp một thương hiệu Việt vươn lên và khẳng định vị thế trên thị trường.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Phúc Long: Thương hiệu trà Việt vươn tầm quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lãi suất thấp, vì sao dòng tiền vẫn chảy vào ngân hàng?
Dù lãi suất huy động ở mức thấp kỷ lục, dòng tiền nhàn rỗi từ dân cư vẫn chảy mạnh vào ngân hàng. Tính đến cuối tháng 6/2025, tiền gửi tại 28 ngân hàng thương mại vượt 14 triệu tỷ đồng, tăng gần 8% so với đầu năm; trong đó, nhóm “Big 4” quốc doanh nắm hơn một nửa tổng số này.
Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Hà Tĩnh khởi công, khánh thành 5 dự án lớn chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức lễ khởi công và khánh thành 5 dự án lớn trên địa bàn. Các công trình thuộc các lĩnh vực hạ tầng, giáo dục, tái định cư và công nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tạo điểm nhấn chào mừng sự kiện trọng đại này.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông
Ngày 13/8/2025, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 195/QĐ - XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông (Công ty), cụ thể như sau:
Thị trường bất động sản cuối năm 2025: Nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ cùng tăng
Bất động sản Việt Nam đang đi qua giai đoạn nửa cuối năm 2025 với những tín hiệu tích cực rõ rệt. Dù thị trường được dự báo sẽ diễn biến theo ba kịch bản khác nhau, các chuyên gia đều thống nhất rằng những tháng cuối năm sẽ chứng kiến sự cải thiện đồng thời ở nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ.
FPT công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm: Doanh thu vượt 38.000 tỷ, điều chỉnh kế hoạch 2025
Tập đoàn FPT vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, với doanh thu đạt hơn 38.000 tỷ đồng và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, trước bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, FPT đã quyết định điều chỉnh kế hoạch tăng trưởng cho cả năm.