0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 19/08/2023 10:21 (GMT+7)

Trong quý 2/2023 doanh thu của Phúc Long Heritage đạt 372 tỷ đồng, giảm 14,4% so với cùng kỳ

Theo dõi KT&TD trên

Báo cáo công bố thông tin lợi nhuận 6 tháng đầu năm của Masan (mã chứng khoán: MSN) mới đây cho thấy, lần đầu Công ty cổ phần Phúc Long Heritage (công ty con của Masan sở hữu chuỗi đồ uống Phúc Long) ghi nhận doanh thu và lợi nhuận sụt giảm.

Trong quý 2/2023 doanh thu của Phúc Long Heritage đạt 372 tỷ đồng, giảm 14,4% so với cùng kỳ.  
Trong quý 2/2023 doanh thu của Phúc Long Heritage đạt 372 tỷ đồng, giảm 14,4% so với cùng kỳ.

Theo đó, doanh thu thuần quý II/2023 của Phúc Long Heritage đạt 372 tỷ đồng, giảm 14,4% so với cùng kỳ 2022. Lợi nhuận trước thuế, trước khấu hao và lãi vay (EBITDA) quý II chỉ đạt 63 tỷ đồng, giảm 33,3% so với cùng kỳ. Lũy kế 6 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế, trước khấu hao và lãi vay của Phúc Long đạt 128 tỷ đồng, giảm 8,5% so với con số 140 tỷ đồng cùng kỳ.

Ban lãnh đạo Masan nói việc mở cửa hàng mới diễn ra chậm hơn trong bối cảnh ngành bán lẻ F&B gặp khó. Thực tế, việc dừng nhân rộng quy mô chủ yếu nằm ở mô hình ki-ốt trong chuỗi cửa hàng Winmart+ và siêu thị Winmart. Xu hướng này đã xuất hiện từ năm ngoái khi MSN cho đóng cửa 150 ki-ốt trong nửa cuối năm và chỉ tập trung mở mới cửa hàng flagship.

Mở rộng mạng lưới thông qua hàng nghìn ki-ốt với kỳ vọng đưa Phúc Long thành công ty trà và cà phê số một Việt Nam, đã không như mong đợi của Masan. Điều này được thừa nhận trong báo cáo thường niên năm 2022 và có thể thấy từ con số doanh thu và lợi nhuận. Hệ thống Phúc Long mang về hơn 1.500 tỷ đồng doanh thu trong năm 2022, với lợi nhuận gần 200 tỷ đồng. Trong khi đó, riêng nhóm cửa hàng flagship đạt doanh thu hơn 1.100 tỷ với lợi nhuận hơn 330 tỷ đồng. Tức là, phần đóng góp của mô hình ki-ốt vào lợi nhuận có thể là con số âm.

Do đó, doanh nghiệp này phải bắt tay vào điều chỉnh mô hình ki-ốt trong nửa đầu năm nay trước khi tiếp tục gia tăng điểm bán cho Phúc Long. Trước mắt, Masan thử nghiệm mô hình hubs & spokes - chuyển khách online từ cửa hàng flagship sang các ki-ốt xung quanh vào giờ cao điểm. Ở các ki-ốt đã chuyển đổi, doanh thu trung bình hàng ngày tăng 40%.

Trong báo cáo hồi quý I, Masan cho biết, các cửa hàng flagship của Phúc Long Heritage đã mang lại hiệu quả kinh tế tốt nhất, với biên lợi nhuận EBITDA của cửa hàng và của công ty lần lượt là 31% và 25%, mức cao nhất ngay cả khi so sánh với các công ty F&B hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, trong quý II, cùng với doanh thu giảm biên lợi nhuận gộp của Phúc Long Heritage cũng giảm xuống còn 64,1% (cùng kỳ năm ngoái là 68,6%); Biên EBITDA (LN trước thuế, lãi vay và khấu hao) giảm mạnh hơn, còn 17% (cùng kỳ năm ngoái là 21,8%).

Trong 6 tháng đầu năm, biên EBITDA của hệ thống Phúc Long Heritage chỉ còn 16,3%, giảm mạnh so với mức 20,3% cùng kỳ năm ngoái.

Trong kế hoạch tối thiểu 3.000 tỷ lợi nhuận thuần trước phân bổ cổ đông thiểu số cho năm 2023 của Masan, chuỗi Phúc Long Heritage cùng hành động quyết liệt với các mảng kinh doanh khác của Masan.

Phúc Long Heritage được giao mục tiêu mở thêm 25 cửa hàng mới trong nửa cuối năm 2023, đồng thời cải thiện doanh thu trên mỗi cửa hàng tiệm cận mức của nửa cuối năm 2022. Phúc Long sẽ tiếp tục triển khai mô hình Hubs & Spokes, và cải thiện doanh số B2B.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Trong quý 2/2023 doanh thu của Phúc Long Heritage đạt 372 tỷ đồng, giảm 14,4% so với cùng kỳ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

EVN lỗ hơn 44.000 tỷ, đề xuất phân bổ vào giá điện
Bộ Công thương vừa hoàn thiện dự thảo sửa đổi Nghị định 72 về cơ chế điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân, đề xuất cho phép tính toán, phân bổ lỗ lũy kế và chi phí chưa được bù đắp vào giá điện để bảo toàn vốn Nhà nước.

Tin mới

Lãi suất thấp, vì sao dòng tiền vẫn chảy vào ngân hàng?
Dù lãi suất huy động ở mức thấp kỷ lục, dòng tiền nhàn rỗi từ dân cư vẫn chảy mạnh vào ngân hàng. Tính đến cuối tháng 6/2025, tiền gửi tại 28 ngân hàng thương mại vượt 14 triệu tỷ đồng, tăng gần 8% so với đầu năm; trong đó, nhóm “Big 4” quốc doanh nắm hơn một nửa tổng số này.
Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Hà Tĩnh khởi công, khánh thành 5 dự án lớn chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức lễ khởi công và khánh thành 5 dự án lớn trên địa bàn. Các công trình thuộc các lĩnh vực hạ tầng, giáo dục, tái định cư và công nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tạo điểm nhấn chào mừng sự kiện trọng đại này.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông
Ngày 13/8/2025, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 195/QĐ - XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông (Công ty), cụ thể như sau:
Thị trường bất động sản cuối năm 2025: Nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ cùng tăng
Bất động sản Việt Nam đang đi qua giai đoạn nửa cuối năm 2025 với những tín hiệu tích cực rõ rệt. Dù thị trường được dự báo sẽ diễn biến theo ba kịch bản khác nhau, các chuyên gia đều thống nhất rằng những tháng cuối năm sẽ chứng kiến sự cải thiện đồng thời ở nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ.