0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Chủ nhật, 02/07/2023 13:25 (GMT+7)

Phân khúc đất nền đang trên đà phục hồi vào những quý cuối năm 2023

Theo dõi KT&TD trên

Báo cáo của Batdongsan.com.vn về các xu hướng nửa cuối năm 2023 cho thấy, đất nền đang chiếm vị trí được người mua tiềm năng quan tâm nhiều nhất, chiếm 40% tổng số.

Mới đây Batdongsan.com công bố dữ liệu nghiên cứu về xu hướng bất động sản trong nửa cuối năm 2023, trong đó khảo sát mức độ quan tâm đối với các phân khúc nhà đất.

Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, lượng quan tâm tìm mua đất nền trong 5 tháng đầu năm 2023 giảm gần 50% so với cùng kỳ năm 2022. Tình hình giao dịch trên thị trường đất nền vẫn trầm lắng do niềm tin của người mua, nhà đầu tư bị ảnh hưởng và những khó khăn về hạn mức tín dụng, lãi suất vay vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Tuy nhiên, Báo cáo tâm lý người tiêu dùng BĐS (CSS) về các xu hướng nửa cuối năm 2023 của Batdongsan.com.vn cho thấy 61% người tham gia khảo sát có dự định mua BĐS trong một năm tới.

Trong số đó, 59% có nhu cầu mua để đầu tư và đất nền là loại hình được người mua tiềm năng hướng đến nhiều nhất (40%), sau đó mới đến chung cư (28%) và nhà riêng (21%).

Như vậy, mặc dù tình hình thị trường hiện tại chưa khởi sắc, người Việt vẫn luôn “ấp ủ” mong muốn sở hữu đất nền, nhu cầu mua đất trong tương lai gần vẫn vượt trội so với các loại hình khác.

Phân khúc đất nền đang trên đà phục hồi vào những quý cuối năm 2023
Phân khúc đất nền đang trên đà phục hồi vào những quý cuối năm 2023.

Theo số liệu thống kê, đất nền đã ghi nhận mức tăng giá ấn tượng lên đến 69% sau khoảng 9 năm.

Tình hình thị trường mặc dù còn nhiều khó khăn và thách thức nhưng Việt Nam vẫn là thị trường được kỳ vọng tích cực trong dài hạn.

Ông Joe Dische, Giám đốc Tài chính của PropertyGuru, tập đoàn sở hữu các nền tảng công nghệ BĐS số 1 tại Đông Nam Á chia sẻ trong một phỏng vấn trên kênh CNBC: “Tôi chưa từng đến đất nước nào mà người dân mong muốn và quan tâm đến việc sở hữu BĐS nhiều như Việt Nam, quốc gia gần 100 triệu dân. Đây có lẽ là thị trường mà chúng tôi thấy hào hứng nhất trong dài hạn”.

Ông Joe Dische cũng nhận định những thách thức hiện tại của thị trường BĐS Việt Nam đã được PropertyGuru lường trước, tuy nhiên tập đoàn đánh giá đó chỉ là khó khăn trong ngắn hạn và thị trường đang chứng kiến những dấu hiệu tích cực nhờ các động thái nhanh chóng của Chính phủ. Những áp lực này sẽ bắt đầu giảm bớt vào nửa cuối năm 2023 và đầu năm 2024.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), theo quy luật thông thường, mỗi năm thường có hai đợt sốt đất nền diễn ra vào đầu và cuối năm. Trong năm 2023, dự kiến các đợt sốt đất nền sẽ xảy ra muộn hơn, có thể vào quý III hoặc giai đoạn cuối năm sẽ có sự tăng cường tìm kiếm đất nền.

Lý do là vào thời điểm đó, các khó khăn đã được giải quyết, thị trường đã phục hồi và lãi suất đã giảm. Đồng thời, các kênh huy động vốn cũng được mở ra, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc đầu tư vào đất nền.

Trong dài hạn, ông Đính cho rằng giá đất nền khó có khả năng giảm mạnh, đặc biệt là đối với những dự án của chủ đầu tư uy tín và có pháp lý minh bạch. Nguyên nhân cho quan điểm này là tính khan hiếm của đất, áp lực từ giá cả đầu vào và tình trạng lạm phát.

Ông Đính nhấn mạnh rằng, mặc dù mức giá có thể duy trì ổn định so với năm 2022, nhưng sau đó sẽ nhanh chóng tăng lên do những kỳ vọng mới.

Thiên An

Bạn đang đọc bài viết Phân khúc đất nền đang trên đà phục hồi vào những quý cuối năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thanh Trì (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất
Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đình Hòa trú tại thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc bố ông là thương binh và được phân chia đất ở phía sau chùa Bé là 314m2 đất ở và một sào rưỡi đất ao thuộc diện tích đất ở từ năm 1954.
Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên
The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.