0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 20/06/2023 14:45 (GMT+7)

Ớt độc lạ, giá đắt đỏ vẫn được lùng mua

Theo dõi KT&TD trên

Ở Việt Nam, có một số loại ớt có hương vị độc lạ, là đặc sản thuộc hàng hiếm, giá bán đắt đỏ vẫn được lùng mua.

Ớt thơm mùi thảo mộc giá cao vẫn đắt khách

Ớt độc lạ, giá đắt đỏ vẫn được lùng mua - Ảnh 1

Ớt gió (ớt thóc) là mặt hàng được nhiều người sành ăn đặt mua bởi độ cay vừa phải, lại có mùi thảo mộc khác biệt so với nhiều loại ớt thông thường.

Đây là loại ớt được trồng nhiều ở Hà Giang, vụ thu hoạch chỉ kéo dài khoảng 4 tháng, thời điểm rộ từ tháng 6 đến tháng 8. Trước đây, ớt gió là cây mọc tự nhiên trong rừng. Vài năm trở lại đây, trên vùng Hà Giang, nhiều hộ trồng làm cây hàng hóa nhưng sản lượng chưa nhiều.

Điểm đặc biệt khiến loại ớt này đắt đỏ là chúng được trồng và chỉ cho năng suất tốt ở cao nguyên Đồng Văn. Mỗi quả ớt gió chỉ bé bằng đầu đũa, thơm hơn hẳn các loại ớt khác. Loại ớt này khá cay nhưng khi ăn vào không bị rộp miệng như loại thông thường.

Thường thì ớt khi chín quả ăn sẽ ngon, độ cay cũng nhiều hơn. Nhưng ớt gió lại có đặc điểm khác biệt, phải thu hái lúc quả ớt còn xanh mới giữ được độ cay dịu, giòn và thơm ngọt.

Tùy từng thời điểm, giá ớt gió lên xuống khác nhau, dao động từ 380.000-500.000 đồng/kg, thậm chí loại ớt đã chế biến đóng hộp giá lên đến 1 triệu đồng/kg vào những tháng cuối năm do hết mùa, nguồn hàng khan hiếm.

Ngoài ớt tươi để ăn trực tiếp, người dân ở đây còn chế biến thành các sản phẩm như: ớt gió xóc muối, ớt ngâm dấm, ớt trưng nước mắm,... vẫn giữ được hương vị thơm ngon như ban đầu, bảo quản để được lâu đáp ứng nhu cầu thường xuyên của khách hàng.

Ớt trái cây giòn ngọt thu hút hội chị em

Ớt độc lạ, giá đắt đỏ vẫn được lùng mua - Ảnh 2

Nghe đến ớt nhiều người sẽ nghĩ ngay đến vị cay nồng xé lưỡi dùng làm gia vị hoặc nếu là ớt chuông thì có mùi hăng dùng để xào nấu chứ ít ai có thể ăn cả cân mỗi lần giống như ăn trái cây.

Nhưng gần đây, trên các chợ online, loại ớt Sweet Palermo (hay còn gọi là ớt sừng ngọt, ớt trái cây) bỗng nhiên được nhiều người săn mua. Bởi, theo quảng cáo, loại ớt này không hăng như ớt chuông, ăn giòn tan và có vị ngọt ngon như trái cây. Do đó, không cần chế biến cầu kỳ, có thể ăn trực tiếp như ăn các loại trái cây thường ngày.

Song, giá loại ớt này khá đắt đỏ. Đơn cử, loại ớt Sweet Palermo size mini giá từ 130.000-150.000 đồng/kg, đắt gấp đôi ớt chuông. Còn ớt Sweet Palermo size to giá từ 180.000-250.000 đồng/kg, tuỳ màu.

Ớt Sweet Palermo được trồng nhiều ở Lâm Đồng. Loại ớt ngọt này có 4 màu, trong đó ớt màu socola giá đắt đỏ nhất. Trong đó, ớt màu socola lên tới 250.000 đồng/kg vẫn khó mua do nguồn cung khan hiếm.

Loại ớt này cũng có thể đem nướng, xào, làm salad,... Song, hội chị em nội trợ thường mua về ăn trực tiếp như ăn trái cây. Thậm chí, có gia đình mua ớt về làm trái cây tráng miệng sau mỗi bữa cơm.

Ớt trung đoàn hàng hiếm giá gần 300.000 đồng/kg

Ớt độc lạ, giá đắt đỏ vẫn được lùng mua - Ảnh 3

Ớt trung đoàn là đặc sản của bà con dân tộc ở Mường Tè (Lai Châu). Loại ớt này lúc nào cũng đắt khách. Giá cao nhưng thương lái phải trực sẵn từng ngày mới nhập được hàng xuống dưới xuôi bán.

Sở dĩ có cái tên ớt trung đoàn là bởi loài ớt này rất cay. Người dân trong thôn mình vẫn đùa rằng cả một trung đoàn từ 1.500-3.000 quân mới ăn hết được 1 quả ớt này bởi độ cay của nó. Ngoài ra, loại ớt này còn có mùi thơm đặc biệt khiến những ai được thưởng thức một lần là nhớ mãi.

Một vài năm gần đây, thương lái dưới xuôi hỏi mua ớt trung đoàn nhiều, bán lại được giá nên các hộ trong vùng mới bắt đầu canh tác, trồng ớt với diện tích lớn hơn.

Nhưng sản lượng của ớt trung đoàn khá thấp, năm nào được mùa thì sản lượng đạt khoảng 55-60 kg/sào, năm nào khí hậu xấu thì chỉ được 20-30 kg/sào. Giá ớt trung đoàn thường dao động từ 250.000-300.000 đồng/kg tùy từng thời điểm.

Hương Trà (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Ớt độc lạ, giá đắt đỏ vẫn được lùng mua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thêm cơ hội cho doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng
Nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 8% trong năm 2025, TP. Hà Nội đang triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung. Dự kiến, mức khuyến mại lên tới hơn 50% của khoảng 1.000 - 2.000 đơn vị tham gia sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phục hồi và phát triển kinh tế.
An toàn thực phẩm – Lá chắn cho thương hiệu nông sản
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, ngành nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội và thách thức lớn. Sản phẩm nông nghiệp không chỉ phải cạnh tranh về chất lượng, giá cả mà còn phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm.
Thương mại điện tử: Rẻ thật hay chỉ là ảo giác khuyến mãi?
Trong làn sóng số hóa mạnh mẽ của thời đại 4.0, thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tiêu dùng của người Việt Nam. Từ những chiếc điện thoại thông minh đến nhu yếu phẩm hàng ngày, tất cả đều có thể được mua sắm chỉ với vài cú click chuột.

Tin mới

Méo mặt "ôm" đất chờ lên quận
Trước thông tin 5 huyện ngoại thành Hà Nội sắp lên quận, nhiều nhà ôm đất chờ tăng giá kiềm lời. Nay, sắp xếp địa phương 2 cấp, bỏ cấp trung gian (quận, huyện), nhà đầu tư đứng ngồi không yên.
Khi môi giới bất động sản bị ép “cắt máu”
Khi thị trường bất động sản trầm lắng, ít giao dịch, nghề môi giới cũng gặp nhiều khó khăn. Tình trạng người mua yêu cầu môi giới phải "cắt máu", trích lại một phần hoa hồng mới đồng ý ký hợp đồng mua bán ngày càng nhiều.