0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 30/01/2024 09:35 (GMT+7)

Nhiều tuyến đường cao tốc sẽ được nâng tốc độ lưu thông lên 90km/h

Theo dõi KT&TD trên

Cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về tổ chức cắm biển tốc độ tối đa cho phép trên đường ôtô cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 4 làn xe cơ giới (phần xe chạy 2 làn mỗi bên).

Nhiều tuyến đường cao tốc sẽ được nâng tốc độ lưu thông lên 90km/h.  
Nhiều tuyến đường cao tốc sẽ được nâng tốc độ lưu thông lên 90km/h.

Theo đó, từ cuối tháng 12/2023 đến nay, trên cơ sở các chỉ đạo của Bộ GTVT, đề xuất của các đơn vị, lãnh đạo Cục Đường bộ cho biết, hiện đã có 4 đoạn tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 4 làn xe cơ giới được khai thác với vận tốc tối đa từ 80km/h lên 90km/h gồm: cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn 2 đầu cầu; Mỹ Thuận - Cần Thơ; Trung Lương - Mỹ Thuận; Tuyên Quang - Phú Thọ.

Theo báo cáo của các Ban Quản lý dự án, hiện Sở GTVT đang quản lý các tuyến cao tốc nêu trên sau thời gian khai thác, theo dõi thì bước đầu giao thông ổn định.

Cục Đường bộ đề xuất Bộ GTVT cho mở rộng việc nâng tốc độ từ 80km/h lên 90km/h với 9 dự án cao tốc tiếp theo, gồm đoạn cao tốc Lào Cai - Kim Thành (cuối cao tốc Nội Bài - Lào Cai), Cao Bồ - Mai Sơn, Mai Sơn - quốc lộ 45, Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Để đảm bảo tính đồng nhất, Cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị nghị Bộ GTVT chỉ đạo các chủ đầu tư, các cơ quan quản lý các đoạn tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 4 làn xe cơ giới có quy mô tương đồng, có dải phân cách cứng phân chia hai chiều xe chạy được khai thác với vận tốc tối đa là 90km/h; tăng cường các điều kiện, biện pháp bảo đảm giao thông trên tuyến.

Cục Đường bộ lưu ý tốc độ 90km/h chỉ áp dụng cho ô tô con, xe khách đến 30 chỗ, xe tải đến 3,5 tấn, các loại xe còn lại giữ nguyên tốc độ tối đa 80km/h.

Ngoài ra, để khai thác an toàn với tốc độ 90km/h, Cục Đường bộ đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo các chủ đầu tư cao tốc tăng cường điều kiện, biện pháp bảo đảm giao thông trên tuyến; đầu tư hệ thống giao thông thông minh (ITS).

Quá trình khai thác, sử dụng, chủ đầu tư, đơn vị quản lý khai thác có trách nhiệm theo dõi tổ chức giao thông, tình hình ATGT trên tuyến để kịp thời phát hiện tồn tại, bất cập.

Mới đây, trong văn bản trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Kiên Giang về quy định tốc độ trên đường cao tốc, Bộ GTVT cho biết đối với các đoạn tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư (có 2 làn xe một chiều và làn dừng xe khẩn cấp không liên tục đang khai thác với vận tốc 80km/h), Bộ đã có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát, hoàn thiện các điều kiện kỹ thuật của dự án đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư, chủ động điều chỉnh phương án tổ chức giao thông hoặc các giải pháp kỹ thuật cần thiết (biển báo, vạch sơn ...) đáp ứng việc nâng tốc độ khai thác.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Nhiều tuyến đường cao tốc sẽ được nâng tốc độ lưu thông lên 90km/h. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Sống sau lũ 2024 - Cùng đồng bào hướng đến tương lai
Sống sau lũ 2024 là một chương trình xã hội với mục tiêu trao tặng con giống, vật nuôi và những hỗ trợ cần thiết giúp bà con vùng chịu ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) nhanh chóng ổn định sinh kế, từng bước tái thiết cuộc sống và hướng tới một tương lai tươi sáng.
Thêm một loạt đường bay quốc tế mới đến Phú Quốc
Phú Quốc được dự đoán có mùa du lịch cuối năm “bùng nổ” khi nhiều đường bay quốc tế mới chuẩn bị được đưa vào khai thác, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới muốn trải nghiệm, khám phá hòn đảo Ngọc của Việt Nam.
Đề nghị xây dựng Luật Sản xuất sản phẩm công nghiệp trọng điểm
Bộ Công Thương đang đề nghị xây dựng Luật Sản xuất sản phẩm công nghiệp trọng điểm nhằm thúc đẩy sự phát triển của các ngành Công nghiệp trọng điểm phù hợp với bối cảnh khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và những thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Tin mới

Uống cà phê như một thói quen ăn kiêng
Một nghiên cứu mới cho thấy rằng tiêu thụ vừa phải cà phê và caffeine thường xuyên có thể có lợi để ngăn ngừa các bệnh như tiểu đường loại 2, bệnh tim mạch vành và đột quỵ.
Đà Nẵng: Xử phạt 32 triệu đồng trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp trên địa bàn Quận Sơn Trà
Trong tháng 10/2024, Đội QLTT số 4 thuộc Cục QLTT thành phố Đà Nẵng tiến hành kiểm tra đột xuất và xử phạt đối với 03 tổ chức, cá nhân trên địa bàn quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng thực hiện hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu. Tổng số tiền xử phạt là 32.000.000 đồng.
Sống sau lũ 2024 - Cùng đồng bào hướng đến tương lai
Sống sau lũ 2024 là một chương trình xã hội với mục tiêu trao tặng con giống, vật nuôi và những hỗ trợ cần thiết giúp bà con vùng chịu ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) nhanh chóng ổn định sinh kế, từng bước tái thiết cuộc sống và hướng tới một tương lai tươi sáng.