0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 13/09/2023 10:20 (GMT+7)

Xử lý dứt điểm vi phạm lấn chiếm hành lang an toàn đường cao tốc

Theo dõi KT&TD trên

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, các Sở Giao thông vận tải, các nhà đầu tư BOT yêu cầu nâng cao hiệu quả công tác quản lý, khai thác, bảo trì công trình đường cao tốc.

Xử lý dứt điểm vi phạm lấn chiếm hành lang an toàn đường cao tốc
Tham mưu triển khai đầu tư, xây dựng các trạm dừng nghỉ, trạm kiểm tra tải trọng xe; điều chỉnh mặt bằng, quy mô đoạn dừng xe khẩn cấp trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Theo đó, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu rà soát các hành lang an toàn đường cao tốc vị trí bị lấn chiếm; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, lực lượng thanh tra giao thông xử lý dứt điểm vi phạm.

Cùng với đó, phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông kiểm soát tải trọng xe ngay tại các đường dẫn vào đường cao tốc. Đồng thời, rà soát các vị trí, đoạn tuyến đường xuất hiện tình trạng người dân đón, trả khách, xe khách dừng, đỗ trái phép trên đường cao tốc và thông báo cho lực lượng chức năng giám sát, xử lý nghiêm theo quy định.

Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Sở Giao thông vận tải thông qua thiết bị giám sát hành trình, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm đối với các trường hợp xe khách dừng, đỗ trên đường cao tốc trái quy định.

Cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm rà soát các bất cập trong thực tiễn, báo cáo Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung các Thông tư, Nghị định theo hướng làm rõ trách nhiệm quản lý Nhà nước của Cục Đường bộ Việt Nam, Khu Quản lý đường bộ, các Văn phòng quản lý đường bộ trong quản lý, khai thác, bảo trì và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường cao tốc đầu tư theo phương thức PPP, các dự án do UBND cấp tỉnh quản lý và các dự án do VEC đang khai thác, không để tồn tại khoảng trống trong quản lý Nhà nước đối với kiểm tra, bảo vệ, giám sát hoạt động bảo trì các tuyến cao tốc theo thẩm quyền.

Đồng thời, rà soát, bổ sung các định mức còn thiếu như: Định mức kiểm tra tải trọng xe, sửa chữa hệ thống chiếu sáng, sửa chữa kết cấu trạm thu phí, trực cứu hộ, cứu nạn trên đường cao tốc, bổ sung quy định về mô hình của trạm kiểm tra tải trọng xe có 1 cấp cân, quy mô của trạm kiểm tra tải trọng xe.

Đối với các dự án đầu tư theo hình thức PPP, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam phải đảm bảo đúng thời hạn thỏa thuận các nhiệm vụ bảo dưỡng thường xuyên và đột xuất đối với doanh nghiệp dự án. Phân cấp trách nhiệm để doanh nghiệp dự án chủ động hơn trong phương án bảo trì, tăng cường tuần kiểm và hậu kiểm nhằm nâng cao hiệu quả chất lượng thực hiện.

Bảo an toàn giao thông trên các tuyến cao tốc

Đi vào các tuyến cao tốc cụ thể, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Khu Quản lý đường bộ xử lý kịp thời các hư hỏng biển báo, đặc biệt trên tuyến La Sơn - Hòa Liên, hư hỏng mắt phản quang, hộ lan tôn sóng, vạch sơn kẻ đường, xử lý hư hỏng cục bộ mặt đường thuộc trách nhiệm của công tác bảo dưỡng thường xuyên nhằm bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến cao tốc.

Các Khu Quản lý đường bộ liên quan rà soát, báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam bố trí kinh phí duy trì hoạt động hệ thống ITS (hệ thống giao thông thông minh) trên tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương, xử lý triệt để vị trí sụt trượt taluy âm tại Km 249+200 đoạn Lào Cai - Kim Thành thuộc tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Sở Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang chủ trì, phối hợp với Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận tham mưu cho UBND tỉnh triển khai đầu tư, xây dựng các trạm dừng nghỉ, trạm kiểm tra tải trọng xe; điều chỉnh mặt bằng, quy mô đoạn dừng xe khẩn cấp trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Đối với Sở Giao thông vận tải tỉnh Lạng Sơn, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu tham mưu cho UBND tỉnh Lạng Sơn và UBND tỉnh Bắc Giang xây dựng quy chế phối hợp trong công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn và Quốc lộ 1 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang nhằm thực hiện hiệu quả trách nhiệm của cơ quan có thẩm quyền đối với dự án đường cao tốc này.

Bạn đang đọc bài viết Xử lý dứt điểm vi phạm lấn chiếm hành lang an toàn đường cao tốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Người dân không mặn mà với việc vay vốn giá rẻ để mua nhà
Dù lãi suất cho vay mua nhà duy trì mức thấp suốt hơn 1 năm qua, nhưng nghịch lý là không có nhiều người dân lựa chọn vay ngân hàng để mua nhà. Thực tế là giá chung cư tại Hà Nội liên tục leo thang, lãi suất cho vay mua nhà lại ở mức thấp nhất từ trước đến nay.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.