0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 12/12/2023 07:33 (GMT+7)

Nguồn cung và giao dịch căn hộ tại Thành phố Hồ Chí Minh đang có sự phục hồi tích cực

Theo dõi KT&TD trên

Giới chuyên môn nhận định, thị trường căn hộ Thành phố Hồ Chí Minh đang có sự phục hồi tích cực về nguồn cung và giao dịch. Hầu hết các dự án mở bán đều đi kèm chính sách bán hàng hấp dẫn.

Nguồn cung và giao dịch căn hộ tại Thành phố Hồ Chí Minh đang có sự phục hồi tích cực
Trong bối cảnh tâm lý nhà đầu tư vẫn còn yếu, sức mua hạn chế, hầu hết các dự án mở bán ở Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn này đều có mức giá thuộc loại hình trung cấp, trên dưới 45 triệu đồng/m2 và khoảng 20-40 triệu đồng/m2 tại vùng lân cận.

Cụ thể, nhiều ưu đãi lãi suất vay kéo dài và thanh toán linh hoặc chia nhỏ dòng tài chính tạo điều kiện thuận lợi để tiếp cận nhóm khách hàng có nhu cầu mua ở thực, thu nhập tầm trung đang được áp dụng, triển khai.

Nhất là trong bối cảnh tâm lý nhà đầu tư vẫn còn yếu, sức mua hạn chế, hầu hết các dự án mở bán ở Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn này đều có mức giá thuộc loại hình trung cấp, trên dưới 45 triệu đồng/m2 và khoảng 20-40 triệu đồng/m2 tại vùng lân cận. Với mức giá trên, các chuyên gia đánh giá là phù hợp với sức mua của thị trường thời điểm hiện tại.

Có thể kể đến một số dự án như: Dự án Akari City giai đoạn 2 của Nam Long có mức giá cạnh tranh từ 45 triệu đồng/m2. Dự án này đang được chủ đầu tư áp dụng chính sách thanh toán đợt 1 chỉ 150 triệu, sở hữu căn hộ ngân hàng cho vay đến 80%, trong 2 năm không trả gốc, chỉ trả lãi suất cố định 1%/năm, tương đương 2 triệu đồng/tháng đến tháng 8/2026. Trong trường hợp không vay, khách hàng có thể thanh toán nhanh chiết khấu 7%.

Bên cạnh đó, còn có dự án The Privia Khang Điền có giá từ 48 triệu đồng/m2 với chính sách cho vay linh hoạt thanh toán 20% nhận nhà ngay, hỗ trợ vay 70% và ân hạn gốc lãi trong 2 năm...

Theo số liệu của Hiệp hội bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) mới công bố cho thấy, thị trường bất động sản cuối năm nay đã đi qua vùng đáy. Mức độ vượt khó của thị trường trong quý 3/2023 đã đạt 43,2% so với đầu năm. HoREA đánh giá, mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn nhưng thị trường dự kiến sẽ sáng hơn trong thời gian tới trước khi đi vào tiến trình phục hồi, dự kiến sẽ diễn ra trong nửa cuối năm 2024.

Theo báo cáo về thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh và vùng phụ cận tháng 11 của DKRA, đối với căn hộ, nguồn cung mới tăng 27% so với cùng kỳ. Trong đó, nguồn cung mới chủ yếu tập trung tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đáng chú ý, nguồn cung mới tại Thành phố Hồ Chí Minh chủ yếu ở phân khúc căn hộ hạng B, tập trung tại khu Tây với mức giá từ 52 đến 57 triệu đồng/m2. Ở phân khúc này, để kích cầu thị trường, các chủ đầu tư vẫn tiếp tục áp dụng, triển khai các chính sách chiết khấu thanh toán nhanh, kéo giãn kỳ hạn thanh toán....

Còn theo nhận định của DKRA, mặt bằng giá bán sơ cấp và thứ cấp không có nhiều biến động. Đặc biệt, thanh khoản thị trường tập trung ở những dự án có pháp lý hoàn thiện, tiến độ xây dựng nhanh. Với loại hình nhà phố, biệt thự, các giao dịch phát sinh ở các dự án đã mở bán trước đó.

Bạn đang đọc bài viết Nguồn cung và giao dịch căn hộ tại Thành phố Hồ Chí Minh đang có sự phục hồi tích cực. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thanh Trì (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất
Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đình Hòa trú tại thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc bố ông là thương binh và được phân chia đất ở phía sau chùa Bé là 314m2 đất ở và một sào rưỡi đất ao thuộc diện tích đất ở từ năm 1954.
Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên
The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.