0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 24/11/2023 07:52 (GMT+7)

Mở rộng Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn lên 6 làn xe, cần hơn 2.000 tỷ cho 15km

Theo dõi KT&TD trên

Ban QLDA Thăng Long được giao tổ chức lập báo cáo về chủ trương đầu tư thêm hơn 2.000 tỷ đồng cho Dự án mở rộng Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn thuộc đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn dài 15,2km thuộc tuyến đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông qua địa bàn tỉnh Ninh Bình và Nam Định (kết nối cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45). Cao tốc này là 1 trong 11 dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.

Mở rộng Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn lên 6 làn xe, cần hơn 2.000 tỷ cho 15km

Dự án do Sở GTVT Ninh Bình làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 5.200 tỷ đồng, được đưa vào khai thác từ tháng 2/2022 với quy mô 4 làn xe hạn chế (mỗi làn rộng 3,5m), nền đường rộng 17m, mặt đường rộng 16m, chỉ bố trí các vệt dừng xe khẩn cấp không liên tục.

Tuy nhiên, sau khi đưa vào khai thác, cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn với 4 làn xe hạn chế đã bộc lộ nhiều bất cập, thường xảy ra tắc nghẽn vào dịp lễ, tết, mùa du lịch nên cần sớm đầu tư mở rộng để đáp ứng nhu cầu vận tải, đi lại của người dân, giảm ách tắc.

Do đó, Sở GTVT Ninh Bình đã đề xuất Bộ GTVT, UBND tỉnh Ninh Bình đầu tư mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn từ 4 làn xe hạn chế lên 6 làn xe.

Sở này đề xuất, mở rộng thêm 15,75m nền đường cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn để đảm bảo quy mô nền đường rộng 32,75m, mặt đường rộng 22,5m (mỗi làn xe rộng 3,75m thay vì 3,5m như hiện nay), có làn dừng xe khẩn cấp liên tục rộng 3m; mở rộng 4 cầu Cao Bồ, Cẩm, vượt quốc lộ 10, Quán Vinh từ 16m lên 32,75m đảm bảo 6 làn xe.

Tổng mức đầu tư để mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn từ 4 làn xe lên 6 làn xe hoàn chỉnh là 2.076 tỷ đồng. Tổng mức đầu tư này không có chi phí giải phóng mặt bằng vì dự án cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn đã giải phóng mặt bằng theo quy mô 6 làn xe.

Hà Thạch

Bạn đang đọc bài viết Mở rộng Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn lên 6 làn xe, cần hơn 2.000 tỷ cho 15km. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hai tập đoàn lớn muốn đầu tư nhiều dự án BT tại TP.HCM
Sun Group và Tập đoàn Trường Hải (THACO) vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM về việc đề xuất nghiên cứu đầu tư các dự án tại một số khu vực của TP.HCM, trong đó có dự án khu đô thị cảng Trường Thọ, các dự án dọc sông Sài Gòn, các dự án còn lại trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm và 2 tuyến đường sắt đô thị.
"Cửa nào" cho người trẻ muốn an cư ở Hà Nội?
Nhiều người trẻ ở Hà Nội đang rơi vào trạng thái mắc kẹt giữa ước mơ an cư và thực tế tài chính eo hẹp. Không với tới nhà nội đô, họ đang tìm những lối đi khác như mua nhà ven đô, chờ nhà ở xã hội hoặc săn lùng căn hộ cũ diện tích nhỏ.
Méo mặt "ôm" đất chờ lên quận
Trước thông tin 5 huyện ngoại thành Hà Nội sắp lên quận, nhiều nhà ôm đất chờ tăng giá kiềm lời. Nay, sắp xếp địa phương 2 cấp, bỏ cấp trung gian (quận, huyện), nhà đầu tư đứng ngồi không yên.
Khi môi giới bất động sản bị ép “cắt máu”
Khi thị trường bất động sản trầm lắng, ít giao dịch, nghề môi giới cũng gặp nhiều khó khăn. Tình trạng người mua yêu cầu môi giới phải "cắt máu", trích lại một phần hoa hồng mới đồng ý ký hợp đồng mua bán ngày càng nhiều.

Tin mới

Hai tập đoàn lớn muốn đầu tư nhiều dự án BT tại TP.HCM
Sun Group và Tập đoàn Trường Hải (THACO) vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM về việc đề xuất nghiên cứu đầu tư các dự án tại một số khu vực của TP.HCM, trong đó có dự án khu đô thị cảng Trường Thọ, các dự án dọc sông Sài Gòn, các dự án còn lại trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm và 2 tuyến đường sắt đô thị.
Giả danh giảng viên đại học lừa đảo "đặt hàng cho trường" chiếm đoạt tiền tỷ của bị hại
Lợi dụng lòng tin và nhu cầu kinh doanh, đối tượng đã mạo danh giảng viên đại học, giăng bẫy lừa đảo với chiêu trò "đặt hàng cho nhà trường". Với những đơn hàng giá trị lớn, yêu cầu mua hàng qua "đối tác" trung gian, chúng đã chiếm đoạt hàng tỷ đồng từ các công ty, hộ kinh doanh.