0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 22/07/2023 16:55 (GMT+7)

Nguồn cung hạn chế, giá mãng cầu xiêm tăng kỷ lục

Theo dõi KT&TD trên

Bối cảnh nguồn cung hạn chế, trong khi nhu cầu giới trẻ và thị trường xuất khẩu ưa chuộng, đã đẩy giá mãng cầu xiêm tăng cao kỷ lục. Nếu so với 1 tháng trước, trái mãng cầu xiêm tại nhiều địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã tăng thêm ít nhất từ 10.000 - 30.000 đồng/kg.

Giá mãng cầu xiêm tăng kỷ lục

Thông tin từ các hộ nông dân trồng mãng cầu xiêm ở xã Thuận Hòa, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, cho biết hiện các thương lái thu mua mãng cầu xiêm tại vườn với giá từ 80.000 - 100.000 đồng/kg. Mức giá này cao hơn gấp 4 - 5 lần so với các năm trước. Do đang sốt giá nên các nhà vườn có bao nhiêu mãng cầu đều được thương lái thu mua hết.

Nguyên nhân khiến giá mãng cầu xiêm tăng được cho là do nguồn cung trái mãng cầu đang có phần hạn chế, trong khi nhu cầu tiêu thụ đang ở mức cao, nhất là nhu cầu phục vụ xuất khẩu. Theo giới xuất khẩu trái cây, mãng cầu xiêm là một loại quả ngon và nhiều doanh nghiệp đã xuất khẩu dưới hình thức sơ chế (bóc vỏ, đóng hộp) và được khách quốc tế ưa chuộng. Ngoài ra, trên thị trường xuất hiện nhiều loại thức uống chế biến từ loại trái cây này nên nguồn cung tăng cao.

Mặc dù đã từng được đề nghị đưa quả mãng cầu xiêm vào danh sách ưu tiên đàm phán để xuất khẩu vào thị trường Mỹ, do đây là quả có giá bán cao tại thị trường này.

Tuy nhiên, do mãng cầu xiêm hiện chưa có vùng trồng tập trung, chủ yếu được trồng xen canh tại các vườn cây ăn trái tại Đồng bằng sông Cửu Long và Tây Nguyên nên câu chuyện vào Mỹ vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Thái Đạt

Bạn đang đọc bài viết Nguồn cung hạn chế, giá mãng cầu xiêm tăng kỷ lục. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thêm cơ hội cho doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng
Nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 8% trong năm 2025, TP. Hà Nội đang triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung. Dự kiến, mức khuyến mại lên tới hơn 50% của khoảng 1.000 - 2.000 đơn vị tham gia sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phục hồi và phát triển kinh tế.
An toàn thực phẩm – Lá chắn cho thương hiệu nông sản
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, ngành nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội và thách thức lớn. Sản phẩm nông nghiệp không chỉ phải cạnh tranh về chất lượng, giá cả mà còn phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm.
Thương mại điện tử: Rẻ thật hay chỉ là ảo giác khuyến mãi?
Trong làn sóng số hóa mạnh mẽ của thời đại 4.0, thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tiêu dùng của người Việt Nam. Từ những chiếc điện thoại thông minh đến nhu yếu phẩm hàng ngày, tất cả đều có thể được mua sắm chỉ với vài cú click chuột.

Tin mới

"Cửa nào" cho người trẻ muốn an cư ở Hà Nội?
Nhiều người trẻ ở Hà Nội đang rơi vào trạng thái mắc kẹt giữa ước mơ an cư và thực tế tài chính eo hẹp. Không với tới nhà nội đô, họ đang tìm những lối đi khác như mua nhà ven đô, chờ nhà ở xã hội hoặc săn lùng căn hộ cũ diện tích nhỏ.