0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 28/07/2023 08:15 (GMT+7)

Người tiêu dùng được kỳ vọng sẽ “mạnh tay hơn” trong chi tiêu

Theo dõi KT&TD trên

ACBS kỳ vọng rằng triển vọng ngành bán lẻ sẽ được cải thiện vào cuối năm khi tình hình kinh tế được dự báo sẽ tốt hơn.

Việt Nam được xem là một thị trường bán lẻ tiềm năng trên toàn cầu với sự phát triển sôi động của các công ty trong nước và sự xuất hiện của các nhà bán lẻ nước ngoài. Các sản phẩm hàng hiệu và cao cấp đã trở nên phổ biến hơn do tăng thu nhập và tầng lớp trung lưu. Tuy nhiên, thị trường bán lẻ Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức do tình hình kinh tế khó khăn trong năm 2023.

Theo ACBS, số lượng siêu thị và trung tâm thương mại tăng 22-23% so với năm 2018, và nhiều chuỗi bán lẻ nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), dược phẩm, điện thoại di động, điện tử gia dụng đang ngày càng phát triển.

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam đã phục hồi, đạt 5.673 nghìn tỉ đồng vào năm 2022, với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 7,5%. Tuy nhiên, trong 5 tháng đầu năm 2023, sức mua của người tiêu dùng đã giảm do tình hình kinh tế không thuận lợi và lo ngại về sự ổn định của thu nhập/việc làm.

Người tiêu dùng được kỳ vọng sẽ “mạnh tay hơn” trong chi tiêu - Ảnh 1

Dù vậy, ACBS tin rằng triển vọng ngành bán lẻ sẽ cải thiện hơn vào cuối năm 2023 với kỳ vọng về tình hình kinh tế tốt hơn, lãi suất giảm và các biện pháp của Chính phủ nhằm giải quyết một số vấn đề của lĩnh vực bất động sản và tài chính.

Mô hình dân số đông và đang tăng trưởng cũng sẽ thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm thiết yếu và hỗ trợ tăng trưởng cho nhóm hàng xa xỉ, trong khi tầng lớp trung lưu mở rộng. Nền kinh tế đang phát triển, dân số lớn và ưa thích kết nối, quá trình đô thị hóa, thu nhập gia tăng và mức sống cao hơn là những yếu tố thuận lợi hỗ trợ tăng trưởng thị trường bán lẻ Việt Nam trong dài hạn.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Người tiêu dùng được kỳ vọng sẽ “mạnh tay hơn” trong chi tiêu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.