0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 28/07/2023 08:15 (GMT+7)

Người tiêu dùng được kỳ vọng sẽ “mạnh tay hơn” trong chi tiêu

Theo dõi KT&TD trên

ACBS kỳ vọng rằng triển vọng ngành bán lẻ sẽ được cải thiện vào cuối năm khi tình hình kinh tế được dự báo sẽ tốt hơn.

Việt Nam được xem là một thị trường bán lẻ tiềm năng trên toàn cầu với sự phát triển sôi động của các công ty trong nước và sự xuất hiện của các nhà bán lẻ nước ngoài. Các sản phẩm hàng hiệu và cao cấp đã trở nên phổ biến hơn do tăng thu nhập và tầng lớp trung lưu. Tuy nhiên, thị trường bán lẻ Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức do tình hình kinh tế khó khăn trong năm 2023.

Theo ACBS, số lượng siêu thị và trung tâm thương mại tăng 22-23% so với năm 2018, và nhiều chuỗi bán lẻ nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), dược phẩm, điện thoại di động, điện tử gia dụng đang ngày càng phát triển.

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam đã phục hồi, đạt 5.673 nghìn tỉ đồng vào năm 2022, với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 7,5%. Tuy nhiên, trong 5 tháng đầu năm 2023, sức mua của người tiêu dùng đã giảm do tình hình kinh tế không thuận lợi và lo ngại về sự ổn định của thu nhập/việc làm.

Người tiêu dùng được kỳ vọng sẽ “mạnh tay hơn” trong chi tiêu - Ảnh 1

Dù vậy, ACBS tin rằng triển vọng ngành bán lẻ sẽ cải thiện hơn vào cuối năm 2023 với kỳ vọng về tình hình kinh tế tốt hơn, lãi suất giảm và các biện pháp của Chính phủ nhằm giải quyết một số vấn đề của lĩnh vực bất động sản và tài chính.

Mô hình dân số đông và đang tăng trưởng cũng sẽ thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm thiết yếu và hỗ trợ tăng trưởng cho nhóm hàng xa xỉ, trong khi tầng lớp trung lưu mở rộng. Nền kinh tế đang phát triển, dân số lớn và ưa thích kết nối, quá trình đô thị hóa, thu nhập gia tăng và mức sống cao hơn là những yếu tố thuận lợi hỗ trợ tăng trưởng thị trường bán lẻ Việt Nam trong dài hạn.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Người tiêu dùng được kỳ vọng sẽ “mạnh tay hơn” trong chi tiêu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà Sữa Pistachio Tiramisu: Niềm vui mùa lễ hội tại Cheese Coffee
Ngày 28/11, Cheese Coffee trình làng Trà Sữa Pistachio Tiramisu Hạt Dẻ Cười, sự phối hòa giữa hai hương vị quen thuộc nhưng được xử lý theo cách mới mẻ. Dấu ấn lễ hội và tinh thần sáng tạo được thể hiện qua từng lớp hương, mang lại cảm giác thú vị cho những ai yêu thích các biến tấu trà sữa.
Trà Mạn Hảo: Quốc trà nằm trong ca dao người Việt
“Làm trai biết đánh tổ tôm – Uống trà Mạn Hảo, ngâm nôm Thúy Kiều.” Chỉ cần câu ca dao này là đủ thấy: trong lòng người Việt xưa, Mạn Hảo không chỉ là một loại trà, mà là một phần của thú vui tao nhã.
Bốn hương vị làm nên sức hút của Yi He Tang tại Việt Nam
Trải nghiệm trà tại Yi He Tang không chỉ là thưởng thức đồ uống, mà là hành trình khám phá bốn hương vị độc đáo: Trà Sữa Nướng, Xanh Sữa Nướng, Bạch Lan Hoa và Ô Long Đỏ Sữa. Sự kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại làm nên sức hút riêng.
Hạt dẻ cười - biểu tượng mới của mùa lễ hội tại Katinat
Bộ đôi Merry Pistachio mang đến mùa lễ hội theo cách riêng của Katinat, nơi hương vị thanh nhẹ gặp gỡ sự tinh tế trong từng lớp kết cấu. Từ trà xanh nhài dịu nhẹ đến kem và hạt dẻ cười mềm mượt, mọi chi tiết đều hướng đến trải nghiệm trọn vẹn cho người thưởng thức.

Tin mới

Cháy lớn tại Nhà máy Bia Hà Nội
Khoảng 7h20, đám cháy cơ bản được dập tắt. Công an phường Ngọc Hà, Hà Nội cho biết, vụ cháy không gây thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản đang được thống kê.
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp
Nhằm nâng tầm trải nghiệm và mở rộng hệ sinh thái đặc quyền doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) triển khai chương trình “Đại lộ ưu đãi - Dẫn lối giao thương” với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn cho các dịch vụ ngân hàng số, thẻ doanh nghiệp, chuyển tiền quốc tế, tín dụng.
Trà Sữa Pistachio Tiramisu: Niềm vui mùa lễ hội tại Cheese Coffee
Ngày 28/11, Cheese Coffee trình làng Trà Sữa Pistachio Tiramisu Hạt Dẻ Cười, sự phối hòa giữa hai hương vị quen thuộc nhưng được xử lý theo cách mới mẻ. Dấu ấn lễ hội và tinh thần sáng tạo được thể hiện qua từng lớp hương, mang lại cảm giác thú vị cho những ai yêu thích các biến tấu trà sữa.