0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 11/03/2024 09:11 (GMT+7)

Năm 2024 Sợi Thế Kỷ (STK) đặt mục tiêu doanh thu đạt 2.103 tỷ đồng

Theo dõi KT&TD trên

Công ty Cổ phần Sợi Thế Kỷ (mã cổ phiếu STK - sàn HoSE) vừa công bố các tài liệu liên quan đến họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, đặt mục tiêu lãi ròng năm nay cao hơn gấp 4 lần so với năm 2023.

Cụ thể, HĐQT Sợi Thế Kỷ sẽ dự báo kế hoạch kinh doanh năm 2024 với đề xuất doanh thu đạt 2.103 tỷ đồng, tăng 189% so với năm 2023 (1.425 tỷ đồng) và lợi nhuận sau thuế đạt 300 tỷ đồng, tăng 342% (87,7 tỷ đồng).

Ngoài ra, HĐQT công ty cũng có phương án phân phối lợi nhuận năm 2023, công ty này dự kiến chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 15% cùng các nội dung quan trọng khác.

Đại hội dự kiến diễn ra vào ngày 28/3/2024 tại khách sạn Equatorial, số 242 Trần Bình Trọng, quận 5, TP. HCM. Ngày đăng ký cuối cùng để tham dự đại hội là 28/2, tương ứng ngày giao dịch không hưởng quyền là 27/2.

Năm 2024 Sợi Thế Kỷ (STK) đặt mục tiêu doanh thu đạt 2.103 tỷ đồng.  
Năm 2024 Sợi Thế Kỷ (STK) đặt mục tiêu doanh thu đạt 2.103 tỷ đồng.

Trong năm 2023, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Sợi Thế Kỷ lần lượt giảm 32,6% và 63,8% so với năm 2022 trong bối cảnh nhu cầu dệt may toàn cầu sụt giảm mạnh. Qua đó, doanh nghiệp này chỉ hoàn thành 66,3% mục tiêu doanh thu và 34,7% mục tiêu lợi nhuận sau thuế cả năm.

Ban lãnh đạo Sợi Thế Kỷ cũng cho biết, mặc dù hoạt động kinh doanh trong năm 2023 đối mặt với nhiều khó khăn nhưng công ty vẫn duy trì được lợi thế cạnh tranh, đặc biệt là đối với mảng sợi tái chế - đóng góp 49,5% lợi nhuận chung năm 2023 của công ty. Bên cạnh đó, công ty đã triển khai dự án Nhà máy Unitex.

Theo tìm hiểu, dự án Nhà máy Unitex dự kiến sẽ hoàn thành xây dựng vào cuối quý 1/2024 và Giai đoạn 1 (công suất 36.000 tấn/năm) của nhà máy sẽ đi vào hoạt động từ quý 3/2024; qua đó nâng tổng công suất của Sợi Thế Kỷ thêm 59%, đạt 99.000 tấn/năm. Giai đoạn 2 của Nhà máy Unitex có công suất 24.000 tấn/năm, dự kiến được triển khai khi nhu cầu trên thị trường gia tăng.

Dự án Nhà máy Unitex được kỳ vọng sẽ là cú hích, thúc đẩy tăng trưởng trong dài hạn đối với Sợi Thế Kỷ. Đặc biệt, nhà máy này sẽ giúp Sợi Thế Kỷ nâng cao sản lượng các loại sợi thân thiện với môi trường, tăng tỷ trọng sử dụng nguồn nguyên vật liệu tái chế bảo vệ môi trường (hạt nhựa PET chip tái chế từ chai nhựa đã qua sử dụng), đáp ứng xu hướng hiện nay của các hãng thời trang, đặc biệt là khách hàng thương hiệu.

HĐQT Sợi Thế Kỷ vừa có thông báo chào bán cổ phiếu quỹ theo chương trình lựa chọn cho cán bộ công nhân viên (ESOP), với mục đích bổ sung nguồn vốn kinh doanh của công ty.

Theo đó, STK tiến hành chào bán hơn 1,04 triệu cổ phiếu quỹ, tương đương 1,11% số cổ phiếu đang lưu hành cho cán bộ nhân viên với giá 20,000 đồng/cp, thấp hơn 28% so với giá đóng cửa tại phiên giao dịch ngày 7/3 (28.250 đồng/cp). Thời gian nhận tiền mua cổ phiếu từ ngày 6/3 - 30/3/2024.

Tổng số tiền dự kiến thu được từ đợt chào bán khoảng 21 tỷ đồng sẽ được sử dụng để bổ sung nguồn vốn kinh doanh của công ty. Số cổ phiếu chào bán cho cán bộ nhân viên bị hạn chế chuyển nhượng 100% trong năm thứ nhất kể từ ngày kết thúc đợt chào bán. Năm thứ hai, 50% cổ phiếu sẽ được giải tỏa.

Ngoài ra, sau khi chào bán hơn 1,04 triệu cổ phiếu quỹ theo chương trình ESOP, Sợi Thế Kỷ sẽ tiếp tục chào bán số cổ phiếu quỹ còn lại (1,5 triệu cp), tương đương 1,59% số cổ phiếu đang lưu hành.

Giá chào bán tối thiểu là 18.300 đồng/cp, qua đó công ty dự thu ít nhất 27 tỷ đồng và sẽ được dùng góp vốn vào công ty con và/hoặc bổ sung nguồn vốn lưu động. Thời gian thực hiện sau khi được UBCKNN chấp thuận.

Được biết, công ty CP Sợi Thế Kỷ, tiền thân là Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Thế Kỷ, được thành lập ngày 01/06/2000, chuyên sản xuất sợi DTY (Draw Textured Yarn) từ nguyên liệu sợi POY (Partially Oriented Yarn) nhập khẩu. Tháng 05/2005, Công ty chuyển đổi thành hình thức công ty cổ phần và được đổi tên thành Công ty CP Sợi Thế Kỷ (Century Synthetic Fiber Corporation).

Công ty CP Sợi Thế Kỷ hiện đang sản xuất và kinh doanh các loại sợi xơ dài chất lượng cao như sợi POY (Partially Oriented Yarn), DTY (Drawn Texturized Yarn) và FDY (Fully Drawn Yarn). Sản phẩm là nguồn nguyên liệu đầu vào chính cho các nhà máy dệt sản xuất ra vải để phục vụ cho những nhà sản xuất các mặt hàng thể thao cao cấp. Công ty đã và đang thực hiện các hoạt động này trong suốt 20 năm qua.

Là một công ty dẫn đầu thị trường Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất sợi xơ dài, Thế Kỷ luôn kết hợp những thành tựu kinh tế với việc bảo vệ môi trường và trách nhiệm đối với xã hội. Thông qua hệ thống công nghệ hiện đại, môi trường làm việc chuyên nghiệp và áp dụng hệ thống quản trị hiện đại, công ty có thể tạo ra những sản phẩm chất lượng cao và những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Năm 2024 Sợi Thế Kỷ (STK) đặt mục tiêu doanh thu đạt 2.103 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng uy tín năm 2025
Bảng xếp hạng Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng uy tín năm nay gồm có Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát, Tổng Công ty Viglacera - CTCP, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, Công ty Cổ phần Vicostone...
Gỡ bỏ “rào cản” để kinh tế tư nhân phát triển
Kinh tế tư nhân đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, tuy nhiên, phần lớn vẫn là doanh nghiệp vừa và nhỏ, nên gặp không ít “rào cản” để mở rộng phát triển như thiếu vốn, thiếu kết nối, thiếu sự đổi mới công nghệ… Thậm chí, không ít doanh nghiệp tư nhân “không muốn lớn”.
"Kích hoạt" tiềm năng to lớn của kinh tế tư nhân
Các doanh nghiệp tư nhân đã vượt qua khu vực doanh nghiệp nhà nước, khu vực FDI và khu vực hành chính công về phương diện tạo thu nhập cho người lao động và khoảng cách này ngày một nới rộng hơn.
DOJI Group đồng hành Festival Huế 2025
Sự đồng hành của Tập đoàn DOJI không chỉ góp phần nâng cao tầm vóc của Festival Huế 2025, mà còn thể hiện cam kết của doanh nghiệp trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.
Câu chuyện thành công của các ông lớn trà sữa
Sự thành công của những thương hiệu trà sữa nổi tiếng không chỉ là kết quả của hương vị độc đáo hay xu hướng thị trường mà còn được định hình bởi chiến lược xây dựng thương hiệu bài bản. Đây là một hành trình dài hàng chục năm, không ngựa tốc độ tăng trưởng mà lựa chọn một lối đi khác biệt.

Tin mới

Giấc mơ an cư: Vì sao giới trẻ ngày càng khó mua nhà?
Giấc mơ sở hữu một căn nhà từ lâu đã trở thành biểu tượng của sự thành công và ổn định trong cuộc sống. Tuy nhiên, với thế hệ trẻ hiện nay, giấc mơ này dường như ngày càng xa vời. Vậy đâu là những lý do khiến việc mua nhà trở nên khó khăn đến vậy đối với giới trẻ hiện nay?
Ngành hàng tiêu dùng đóng gói 2025: Đổi mới, bền vững và cạnh tranh toàn cầu
Ngành hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) năm 2025 đang chứng kiến sự đổi mới mạnh mẽ với xu hướng bền vững, cá nhân hóa và ứng dụng AI. Khi thị trường toàn cầu mở rộng, các doanh nghiệp phải nhanh chóng thích ứng với nhu cầu tiêu dùng xanh, thương mại điện tử phát triển và cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Tập trung giải quyết 1533 dự án tồn đọng; trách nhiệm tới đâu, xử lý tới đó, không để sai chồng sai
Thủ tướng yêu cầu tập trung giải quyết dứt điểm với 1533 dự án đang gặp khó khăn, vướng mắc. Trong quá trình giải quyết, trách nhiệm của các cá nhân, tập thể được làm rõ tới đâu thì xử lý tới đó; "đánh chuột nhưng không vỡ bình", không để sai chồng sai, không tạo tiền lệ cho các sai phạm tiếp theo.
Cảnh báo “sốt đất ảo” theo thông tin sáp nhập tỉnh, thành
Thời gian qua, các địa phương đồng loạt cảnh báo người dân cẩn trọng trước những thông tin không chính thống về sáp nhập tỉnh thành, đồng thời phải phản ánh những tin đồn sai sự thật, đầu cơ thổi giá, lũng đoạn thị trường đến các cơ quan chức năng trên địa bàn.