0922 281 189 [email protected]
Chủ nhật, 12/02/2023 10:07 (GMT+7)

Sợi Thế kỷ (STK): Tỷ suất lợi nhuận gộp giảm mạnh

Theo dõi KT&TD trên

Theo SSI, CTCP Sợi Thế kỷ (STK - sàn HOSE) công bố kết quả kinh doanh quý 4/2022 không tích cực khi doanh thu thuần và lợi nhuận lần lượt đạt 430 tỷ đồng (giảm 14% so với cùng kỳ) và 42,9 tỷ đồng (giảm 43% so với cùng kỳ).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong báo cáo phân tích mới được cập nhật đối với CTCP Sợi Thế kỷ (STK), Chứng khoán SSI cho biết, kết quả kinh doanh quý 4 thấp hơn dự báo của SSI. Doanh thu vẫn ở mức thấp (đặc biệt đối với sợi nguyên chất), do tâm lý người tiêu dùng kém và tình trạng dư thừa hàng tồn kho của nhà bán lẻ. Tỷ suất lợi nhuận gộp giảm mạnh xuống 14,9% trong quý 4/2022 (so với mức 15,1% trong quý 4/2021 và 17,6% trong quý 3/2022).

Trong thời gian tới, ban lãnh đạo dự kiến chi phí chip trung bình sẽ giảm từ quý 2 năm 2023 và doanh thu phục hồi từ quý 3 năm 2023 khi lượng hàng tồn kho giảm mạnh.

Trong năm 2023, SSI dự báo công ty sẽ đạt mức tăng trưởng doanh thu thuần và lợi nhuận lần lượt là 2,5% và 6,6% so với cùng kỳ. Trong năm 2024, SSI kỳ vọng mức tăng trưởng doanh thu thuần và lợi nhuận lần lượt là 11,3% và 13,6% so với cùng kỳ, với giả định thị trường chung sẽ phục hồi và đầu tư mở rộng vào nhà máy Unitex.

SSI đưa ra giá mục tiêu đối với cổ phiếu STK là 28.600 đồng/cổ phiếu, và khuyến nghị kém khả quan đối với cổ phiếu này.

Bạn đang đọc bài viết Sợi Thế kỷ (STK): Tỷ suất lợi nhuận gộp giảm mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank
Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên.
Hapro và hành trình đưa Thương hiệu quốc gia Việt Nam ra toàn cầu
Trong suốt hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần (Hapro) đã chủ động nâng cao hình ảnh thương hiệu, tạo lập và tăng cường các mối giao thương quốc tế. Đây cũng được coi là chiếc “chìa khoá vàng” để hiện thực hoá đưa Thương hiệu quốc gia đi khắp năm châu.

Tin mới

Phát triển đô thị mở, đa cực sau sáp nhập
Theo các chuyên gia, sau sáp nhập và vận hành chính quyền địa phương hai cấp, việc phát triển đô thị cần được nhìn nhận linh hoạt, theo hướng mở, đa cực - đa trung tâm, thay vì đô thị nén trước đây.
VN-Index “lạc nhịp” giữa sóng tăng châu Á
Bất chấp chứng khoán châu Á đồng loạt tăng, thị trường Việt Nam lại đi ngược xu hướng khi VN-Index chịu áp lực điều chỉnh do nhóm ngân hàng và chứng khoán giảm mạnh. Dòng tiền rút khỏi nhóm tài chính, chuyển hướng sang cổ phiếu công nghiệp, hóa chất,...
SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank
Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên.