0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 05/08/2024 15:31 (GMT+7)

Mức độ quan tâm đi ngang, lượng đăng tin nhà chung cư Hà Nội sụt giảm 9%

Theo dõi KT&TD trên

Trong tháng 6, thị trường chung cư Hà Nội không còn giữ được “phong độ” tăng trưởng như trong tháng 5 khi mức độ quan tâm đi ngang so với tháng trước đó và lượng tin đăng sụt giảm 9% trên thị trường mua bán.

Mức độ quan tâm đi ngang, lượng đăng tin nhà chung cư Hà Nội sụt giảm 9%
Theo Batdongsan.com.vn, sự sụt giảm của thị trường chung cư Hà Nội nằm trong mạch sụt giảm chung của thị trường bất động sản Hà Nội. (Ảnh minh họa)

Theo dữ liệu thị trường của Batdongsan.com.vn, trong tháng 5/2024, thị trường chung cư Hà Nội là phân khúc duy nhất có sự tăng trưởng, trong khi phần lớn các phân khúc, loại hình bất động sản khác đều sụt giảm về mức độ quan tâm. Cụ thể, mức độ quan tâm đối với phân khúc chung cư trên thị trường mua bán trong tháng 5 tăng trưởng 9%, thị trường cho thuê tăng trưởng 6%.

Đáng chú ý, trong tháng 6, thị trường chung cư Hà Nội không còn giữ được “phong độ” tăng trưởng như trong tháng 5 khi mức độ quan tâm đi ngang so với tháng trước đó và lượng tin đăng sụt giảm 9% trên thị trường mua bán. Với mảng cho thuê, thị trường chung cư Hà Nội cũng ghi nhận những diễn biến không quá tích cực khi mức độ quan tâm chỉ tăng nhẹ 4% nhưng lượng tin đăng giảm nhẹ 4%.

Theo Batdongsan.com.vn, sự sụt giảm của thị trường chung cư Hà Nội nằm trong mạch sụt giảm chung của thị trường bất động sản Hà Nội khi mức độ quan tâm toàn thị trường giảm 9%, lượng tin đăng giảm 6%. Hầu hết tất cả các quận, huyện của Hà Nội đều giảm từ 3 đến 19%.

Đặc biệt, không chỉ chung cư, các phân khúc, loại hình khác đều ghi nhận sự sụt giảm của mức độ quan tâm và lượng tin đăng. Cụ thể, so với tháng trước, trên thị trường mua bán, mức độ quan tâm với nhà riêng Hà Nội giảm 16%, lượng tin đăng giảm 3%; mức độ quan tâm đất nền Hà Nội giảm 16%, lượng tin đăng đi ngang, con số tương tự lần lượt ở phân khúc nhà mặt phố Hà Nội là 14% và 10%. Thị trường biệt thự Hà Nội cũng không hề khá hơn khi mức độ quan tâm giảm 11%, lượng tin đăng giảm 12%.

Trên thị trường cho thuê, chung cư và nhà trọ là 2 phân khúc duy nhất có sự tăng trưởng về mức độ quan tâm với các con số cụ thể là 4% và 5%. Tuy nhiên, lượng tin đăng của hai phân khúc này giảm, cho thấy nguồn cung trong tháng qua không dồi dào, với sự sụt giảm cụ thể là 4%.

Với nhà riêng cho thuê, mức độ quan tâm và lượng tin đăng của nhà riêng đều giảm 7%. Với nhà phố, mức độ quan tâm giảm 13%, lượng tin đăng tăng 6%. Mức độ quan tâm văn phòng giảm 9%, lượng tin đăng giảm 15%.

Một khảo sát thực tế của Batdongsan.com.vn thực hiện đã ghi nhận, mặt bằng giá của thị trường chung cư Hà Nội đang nhích nhẹ hoặc đi ngang so với tháng 5/2025. Cụ thể, giá bán căn hộ dự án Hei Tower tăng nhẹ từ mức 4,9 - 5,2 tỷ đồng/căn với loại căn 2 phòng ngủ 2 nhà vệ sinh lên mức 4,950 - 5,3 tỷ đồng/căn.

Các căn 3 phòng ngủ đều có mức giá trung bình từ 5,3 tỷ đồng trở lên. Tại dự án Hapulico Complex, căn hộ 2 ngủ 2 vệ sinh tăng từ 4,1 - 4,3 tỷ đồng/căn lên 4,2 - 4,4 tỷ đồng/căn. Căn hộ 3 phòng ngủ dự án Bohemia Residence vẫn đang được chào bán ở mức 7 - 7,3 tỷ đồng/căn.

Bạn đang đọc bài viết Mức độ quan tâm đi ngang, lượng đăng tin nhà chung cư Hà Nội sụt giảm 9%. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Đề xuất chuyển Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư
Bộ Giao thông vận tải đề xuất đổi tên Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư, đồng thời kiện toàn lại chức năng, nhiệm vụ của Cục này để bảo đảm bao quát toàn bộ các nhiệm vụ về đầu tư theo hình thức PPP cho phù hợp với pháp luật hiện hành, bối cảnh hiện tại và xu hướng tương lai.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).