0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 29/07/2024 20:15 (GMT+7)

Hà Nội: GP Invest lên tiếng về các dự án vi phạm phòng cháy chữa cháy tại Cầu Giấy

Theo dõi KT&TD trên

Liên quan đến 2 dự án vi phạm phòng cháy chữa cháy (PCCC) bị quận Cầu Giấy (Hà Nội) điểm tên là The Nine và Tràng An Complex, phía chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư dầu khí toàn cầu GP Invest đã có những phản hồi gửi đến Báo điện tử Xây dựng.

Hà Nội: GP Invest lên tiếng về các dự án vi phạm phòng cháy chữa cháy tại Cầu Giấy
Tràng An Complex - dự án tồn tại hàng loạt vi phạm PCCC bị quận Cầu Giấy điểm tên (Ảnh: Tiến Hào).

Vẫn hoạt động dù bị đình chỉ?

Như Báo điện tử Xây dựng phản ánh, sau hàng loạt vụ cháy nghiêm trọng, làm thiệt hại cả về con người lẫn tài sản, UBND quận Cầu Giấy đã rà soát, thống kê và chỉ ra hàng loạt công trình, dự án lớn vi phạm PCCC. Theo đó, trong 78 cơ sở vi phạm PCCC, có tên hai Dự án của chủ đầu tư Công ty Cổ phần đầu tư dầu khí toàn cầu GP Invest (GP Invest) là dự án The Nine, số 09 Phạm Văn Đồng và Dự án Tràng An Complex, số 01 Phùng Chí Kiên.

Tại thời điểm công bố vi phạm, UBND quận Cầu Giấy cho biết, cả 2 dự án này đều tồn tại các vi phạm PCCC và đã bị xử phạt, đình chỉ hoạt động. Cụ thể, với Dự án The Nine, vi phạm nằm tại khu vực tầng 31 của tòa nhà, đã bị xử phạt 23 triệu đồng ngày 19/12/2022. Còn tại tòa nhà Tràng An Complex, vi phạm tại khu vực tầng 4, mầm non, siêu thị tầng 1, ngày 26/12/2022 đã bị cơ quan chức năng xử phạt 110 triệu đồng. Tiếp đến, cũng tại dự án này, ngày 18/7/2023, cơ quan chức năng lại tiến hành xử phạt 90 triệu đồng đối với khu vực các tầng: 1,2,3,5,8,12,14 tòa nhà nhà hỗ hợp của Tràng An Complex.

Điều đáng nói, cũng theo thông tin từ UBND quận Cầu Giấy, thời điểm kiểm tra, rà soát (cuối tháng 5/2024), những vi phạm này vẫn còn tồn tại, đang hoạt động dù trước đó đã bị xử phạt, yêu cầu đình chỉ.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, Trung tá Trương Mạnh Tuấn, cán bộ Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH), Công an quận Cầu Giấy cho biết, vừa qua trên địa bàn xảy ra một số vụ hỏa hoạn thương tâm, khiến nhiều người thương vong. Qua kiểm tra, rà soát, trên địa bàn có 78 công trình, dự án vi phạm quy định PCCC đã bị tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động trong khoảng từ năm 2022 đến nay. Tuy nhiên, trong số này, rất nhiều công trình vẫn bất chấp hoạt động dù bị đình chỉ toàn bộ. Trung tá Trương Mạnh Tuấn khẳng định, theo quy định, sau khi có lệnh đình chỉ, những công trình vi phạm này buộc phải ngừng mọi hoạt động, đóng cửa, dán thông báo, không để người ra vào khu vực vi phạm.

Sớm khắc phục các vi phạm PCCC

Mới đây, liên quan đến hai dự án tồn tại vi phạm kể trên, bà Vũ Thị Hoài Thu - đại diện truyền thông GP Invest đã có những trao đổi với Báo điện tử Xây dựng. Theo bà Vũ Thị Hoài Thu, đối với Dự án The Nine, GP Invest đã được Cục Cảnh sát PCCC và CNCH (Bộ Công an) nghiệm thu PCCC đối với toàn bộ công trình nhà ở, dịch vụ thương mại và văn phòng theo Công văn số 949/NT-PCCC&CHCN-P4, ngày 09/05/2023.

Đối với diện tích mặt bằng tại tầng 31, GP Invest khẳng định, đã tạm dừng mọi hoạt động và hiện đang thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan chức năng để đảm bảo quy định an toàn PCCC.

Hà Nội: GP Invest lên tiếng về các dự án vi phạm phòng cháy chữa cháy tại Cầu Giấy
Với Dự án The Nine, truyền thông GP Invest khẳng định đã tạm dừng khu vực vi phạm PCCC theo yêu cầu (Ảnh: Tiến Hào).

Còn tại Dự án Tràng An Complex, đại diện truyền thông GP Invest cho biết, dự án đã được Cục Cảnh sát PCCC và CNCH (Bộ Công an) nghiệm thu PCCC toàn bộ công trình Khu nhà ở, dịch vụ thương mại, văn phòng và trường học theo Công văn số 2038/PCCC&CHCN-P6 ngày 10/5/2017.

Tuy nhiên, trong thời gian khai thác sử dụng Tòa nhà Trường Thịnh (Tòa hỗn hợp thuộc Tràng An Complex), có một số vị trí diện tích khách thuê mặt bằng phát sinh nhu cầu điều chỉnh, cải tạo bên trong diện tích thuê. Các trường hợp này đã có Hồ sơ cải tạo PCCC được thẩm duyệt và đã hoàn thành công tác triển khai thi công cải tạo.

Gần đây nhất, ngày 23/7/2024, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH (Công an Thành phố Hà Nội) và Công an PCCC quận Cầu Giấy đã kiểm tra Kết quả nghiệm thu về PCCC (lần 1) theo các quy định của pháp luật và các tài liệu, hồ sơ bản vẽ được thẩm duyệt về PCCC.

Trao đổi với Báo điện tử Xây dựng, đại diện truyền thông GP Invest khẳng định, tất cả các dự án của chủ đầu tư GP Invest đều được triển khai thi công đảm bảo chất lượng và tiến hành nghiệm thu theo đúng quy định pháp luật. Nếu các dự án có phát sinh những vấn đề chưa được hoàn thiện, GP Invest luôn nghiêm túc giải quyết và thực hiện đầy đủ mọi hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Theo tìm hiểu, GP Invest thành lập ngày 12/4/2007, được chèo lái bởi doanh nhân Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc. Sau 17 năm hình thành, phát triển, GP Invest cũng làm chủ đầu tư của nhiều dự án đình đám như: GPI Building 170 La Thành, Nam Đô Complex, Tràng An Complex, Minori Village, The Nine…

Ngoài ra, doanh nghiệp này còn đang triển khai nhiều dự án như: Lexington 249 Thụy Khuê (Hà Nội), dự án Tây Nam Việt Trì (Phú Thọ), Khu đô thị Văn Giang (Hưng Yên).

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: GP Invest lên tiếng về các dự án vi phạm phòng cháy chữa cháy tại Cầu Giấy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Căn cứ xác định hành vi gian lận trong đấu thầu
Đơn vị của ông Nguyễn Gia Luyến (Bắc Ninh) là chủ đầu tư một dự án liên quan đến giao thông, hạ tầng kỹ thuật và đang tổ chức lựa chọn nhà thầu gói thầu xây lắp với phương thức lựa chọn nhà thầu là 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ (phát hành E-HSMT trước ngày 1/1/2024).
Hải Dương: Khu công nghiệp Cộng Hòa ngập nặng
Do ảnh hưởng của bão số 3, Khu công nghiệp Cộng Hòa ở thành phố Chí Linh (Hải Dương) bị ngập nặng, ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của các nhà đầu tư thứ cấp.
Bắt quả tang 1 thẩm phán nhận hối lộ
Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao vừa bắt quả tang một thẩm phán Tòa án nhân dân huyện Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang) về hành vi nhận hối lộ.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).