0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 09/11/2023 14:25 (GMT+7)

LPBank cấp tín dụng 2.000 tỷ đồng cho dự án nhà máy điện mặt trời Ea Súp 1

Theo dõi KT&TD trên

Ngày 9/11, tại trụ sở chính Hà Nội, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) và CTCP Ea Súp 1 ký hợp đồng tín dụng hạn mức 2.000 tỷ đồng.

LPBank cấp tín dụng 2.000 tỷ đồng cho dự án nhà máy điện mặt trời Ea Súp 1 - Ảnh 1
Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) và CTCP Ea Sup 1 ký hợp đồng tín dụng hạn mức 2.000 tỷ đồng. (Ảnh: LPBank).

Theo thỏa thuận, LPBank sẽ cấp tín dụng cho dự án Nhà máy điện mặt trời Ea Súp 1 với hạn mức 2.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ các chi phí xây dựng, vận hành, đáp ứng nhu cầu về điện tái tạo cho cả nước, qua đó góp phần chuyển đổi nền kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh.

Được biết, nhà máy điện mặt trời Ea Súp 1 (huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) có công suất thiết kế 100MW, đóng góp vào ngân sách nhà nước hàng trăm tỷ đồng, giải quyết hàng nghìn việc làm cho địa phương.

Về phía LPbank, ngân hàng này thu hút sự chú ý gần đây với việc ký hợp đồng tín dụng 5.000 tỷ đồng với Tập đoàn Hưng Thịnh, nhằm tài trợ cho các dự án bất động sản của Tập đoàn Hưng Thịnh và các công ty thành viên, giải ngân theo tiến độ cụ thể để tiếp tục xây dựng và phát triển các dự án.

Trên cơ sở của việc hợp tác toàn diện, ngày 8/11 mới đây, HĐQT CTCP Hưng Thịnh Incons (MCK: HTN) đã thông qua việc vay vốn tại Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) - Chi nhánh TP HCM với giá trị hạn mức tối đa 1.000 tỷ đồng.

Mục đích vay của Hưng Thịnh Incons để bổ sung vốn lưu động phục vụ cho hoạt động kinh doanh xây dựng công trình của công ty tại 6 dự án.

Trước đó, LPBank cũng thiết lập quan hệ chiến lược toàn diện với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Group) thông qua Lễ ký kết Hợp tác toàn diện tổ chức vào ngày 23/10/2023.

Trong quý III/2023, lợi nhuận sau thuế quý III/2023 của LPBank ở mức 992,85 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 9 tháng năm 2023, thu nhập lãi thuần đạt 7.857 tỷ đồng, giảm 13,9%; lợi nhuận sau thuế ở mức 2.944,4 tỷ đồng, giảm gần 898 tỷ đồng, tương ứng giảm 23% so với cùng kỳ năm trước.

Quang Anh

Bạn đang đọc bài viết LPBank cấp tín dụng 2.000 tỷ đồng cho dự án nhà máy điện mặt trời Ea Súp 1. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tăng trưởng tín dụng: 'Nóng' vì phập phù
Số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến 28/6, tín dụng tăng 6%, đến cuối tháng 7 chỉ còn 5,66% nhưng đến 14/8 lại đạt 6,11%. Sự trồi sụt bất thường này cho thấy tăng trưởng tín dụng có rất nhiều vấn đề.
Lãi vay mua nhà đang có chiều hướng gia tăng
Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động, lãi suất vay mua nhà đang có xu hướng tăng cao, đẩy nhiều người mua nhà vào tình thế khó khăn. Khi chi phí vay tăng, khả năng hiện thực hóa giấc mơ sở hữu nhà của nhiều người trở nên xa vời hơn.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).