0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 02/02/2024 16:22 (GMT+7)

Long An: Phát hiện, tạm giữ 49 tấn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo dõi KT&TD trên

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT Long An, vừa tham gia phối hợp cơ quan Công an huyện Đức Hòa kiểm tra, tạm giữ khoảng 49 tấn sản phẩm mỹ phẩm (mặt nạ dưỡng da) do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ chứng ninh nguồn gốc xuất xứ.

Ngày 31/01/2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT Long An phối hợp Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an huyện Đức Hòa kiểm tra phương tiện có dấu hiệu nghi vấn. Qua kiểm tra, phương tiện vận chuyển 03 thùng carton, bên trong chứa mặt nạ dưỡng da có nhãn bằng tiếng nước ngoài, nhưng người điều khiển phương tiện không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Qua khai thác nhanh, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra nhà kho không tên trên địa bàn ấp Rừng Sến, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa do một đối tượng có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Quãng Ngãi quản lý. Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện số lượng lớn thùng cacton chứa mặt na dưỡng da, ước khoảng 49 tấn. Tất cả các sản phẩm này (mặt nạ dưỡng da), có nhãn bằng tiếng nước ngoài, nhưng người quản lý không xuất trình  được hóa đơn chứng từ.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm đếm, với số lượng mặt nạ dưỡng da tại kho và trên phương tiện vận chuyển là 1.644.000 sản phẩm, tương đương 49 tấn.

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an huyện Đức Hòa tiến hành lập biên bản vụ việc và tạm giữ toàn bộ tang vật đưa về trụ sở Công an huyện để xác minh, xử lý.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Công an huyện Đức Hòa, phối hợp Đội QLTT số 1 và các cơ quan chức năng có liên quan tiến hành xác minh, xử lý theo quy định pháp luật.

Nguyễn Duy Tuấn
Cục QLTT Long An
Bạn đang đọc bài viết Long An: Phát hiện, tạm giữ 49 tấn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường

Tin mới

Bánh Trung thu “cháy hàng” trên sàn thương mại điện tử, doanh số hơn 50 tỷ đồng
Chỉ trong một tháng, người tiêu dùng Việt đã đặt mua gần 800.000 chiếc bánh Trung thu qua các sàn TMĐT, với tổng giá trị giao dịch hơn 51 tỷ đồng. Đáng chú ý, TikTok Shop vươn lên dẫn đầu, vượt qua Shopee và nhiều nền tảng khác, cho thấy sự thay đổi rõ nét trong thói quen mua sắm mùa lễ hội.
Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường