0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ bảy, 13/05/2023 10:07 (GMT+7)

Lãi suất huy động đồng loạt giảm tại nhiều ngân hàng

Theo dõi KT&TD trên

Nhiều ngân hàng thương mại đồng loạt điều chỉnh giảm tiếp lãi suất huy động, phần lớn giảm lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng xuống dưới mức 8%/năm.

Thêm nhiều ngân hàng lớn đồng loạt giảm lãi suất huy động. Ảnh minh họa.
Thêm nhiều ngân hàng lớn đồng loạt giảm lãi suất huy động. Ảnh minh họa.

Theo đó, ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa công bố bảng lãi suất huy động mới nhất với mức giảm từ 0,2-0,3%/năm cho nhiều kỳ hạn. Lãi suất tại quầy kỳ hạn từ 1-2 tháng được Vietcombank giảm từ 4,9%/năm xuống còn 4,6%/năm; kỳ hạn 3 tháng giảm từ 5,4%/năm xuống mức 5,1%/năm. Còn đối với hình thức gửi tiết kiệm trực tuyến, lãi suất kỳ hạn 12 tháng cũng giảm từ 7,4%/năm xuống còn 7,2%/năm.

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), lãi suất huy động từ 6 tháng trở lên cũng giảm từ 0,1-0,2%/năm đưa mức lãi suất cao nhất về còn 7,8%/năm, dành cho khách hàng gửi tiền tiết kiệm trực tuyến.

Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh (HDBank) cũng giảm 0,3%/năm đối với lãi suất huy động các kỳ hạn 6, 12 và 13 tháng, cao nhất còn 8,7%/năm; Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) giảm 0,2%/năm các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên; Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) giảm từ 0,4-1,2%/năm với các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên...

Trước đó, ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) cũng có bước điều chỉnh giảm tương tự đưa lãi suất kỳ hạn trên 12 tháng xuống còn 7%/năm thay vì 7,2%/năm như trước. Lãi suất các kỳ hạn từ 1-2 tháng tại Agribank hiện là 4,6%/năm và các kỳ hạn từ 3-5 tháng là 5,1%/năm.

Bên cạnh đó, biểu lãi suất áp dụng từ ngày 12/5 tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) niêm yết lãi suất cao nhất cho các kỳ hạn 12-13 tháng ở mức 8%/năm; kỳ hạn từ 15-36 tháng là 7,2%/năm. Các mức lãi suất hiện tại đã giảm 0,2%/năm so với trước đó.

Tính đến thời điểm hiện tại, gần một nửa các ngân hàng đã điều chỉnh lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng xuống dưới mức 8%/năm, thay vì mức tiệm cận 10%/năm như giai đoạn đầu năm nay.

Mức huy động lãi suất tiết kiệm cao nhất hệ thống hiện nay là 9,2%/năm tại Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) với kỳ hạn 24 tháng. Tiếp sau là tại OCB với 9,1%/năm và HDBank với 9%/năm, khi gửi online kỳ hạn từ 13 tháng trở lên...

Sau kỳ điều chỉnh này, lãi suất kỳ hạn 12 tháng tại 4 ngân hàng thương mại nhà nước vẫn thấp nhất thị trường, dao động từ 7-7,2%/năm; kỳ hạn từ 6 đến dưới 12 tháng dao động từ 5,8-5,9%/năm.

Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect cho biết lãi suất tiền gửi kỳ hạn 12 tháng bình quân của các ngân hàng thương mại đã giảm 50 điểm cơ bản so với mức đỉnh hồi tháng 1/2023.

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước cho biết các khoản tiền gửi mới bình quân có mức lãi suất từ 6-6,1%/năm (cộng tất cả các kỳ hạn chia bình quân), còn lãi suất cho vay từ 9-9,2%/năm.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Lãi suất huy động đồng loạt giảm tại nhiều ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thu chi minh bạch với tính năng Quỹ nhóm trên App HDBank
Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
HoREA: Đề xuất chỉ áp thuế 6% với doanh nghiệp làm nhà ở xã hội cho thuê
Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có văn bản góp ý sửa đổi, bổ sung một số điều của Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp. Đáng chú ý, trong đó, HoREA đề xuất doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà ở xã hội chỉ để cho thuê được áp dụng thuế suất 6% thuế thu nhập doanh nghiệp.
Tăng trưởng tín dụng: 'Nóng' vì phập phù
Số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến 28/6, tín dụng tăng 6%, đến cuối tháng 7 chỉ còn 5,66% nhưng đến 14/8 lại đạt 6,11%. Sự trồi sụt bất thường này cho thấy tăng trưởng tín dụng có rất nhiều vấn đề.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.