0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 03/05/2025 06:49 (GMT+7)

Kỳ vọng sức mua phục hồi hậu kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4-1/5

Theo dõi KT&TD trên

Dịp lễ 30/4–1/5 trở thành “mùa săn khuyến mãi” trên cả nước. Với sức mua được kỳ vọng tăng từ 15–20%, các doanh nghiệp coi đây là cơ hội kích cầu nội địa – một cú hích quan trọng phục hồi sức mua.

Hàng nghìn mặt hàng giảm giá sốc

Ngay từ đầu tháng 4, nhiều hệ thống siêu thị lớn đã đồng loạt tung ra các hoạt động quảng bá cùng chương trình giảm giá từ 20-50% cho hàng nghìn mặt hàng tiêu dùng thiết yếu.

Ghi nhận tại đại siêu thị Go! Thăng Long (quận Cầu Giấy), các sản phẩm nông sản tiêu biểu của Việt Nam, từ trái cây, rau củ đến các sản phẩm chế biến sẵn được xếp đầy ắp trên kệ, thu hút đông người tiêu dùng Thủ đô đến tham quan, mua sắm.

Bên cạnh đó, khi tham quan và mua sắm tại đây, người tiêu dùng sẽ có cơ hội được trải nghiệm "Thực đơn anh nuôi", gồm các món ăn: cơm gạo lứt muối mè; cơm nắm muối tiêu; cơm trộn khoai mì; khoai mì hấp; cơm phần anh nuôi; cá nướng muối ớt; thịt nướng ống tre.

Kỳ vọng sức mua phục hồi hậu kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4-1/5- Ảnh 1.
Siêu thị Go Thăng Long tổ chức nhiều chương trình giảm giá sốc áp dụng cho hàng nghìn mặt hàng.

Ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc Siêu thị GO! Thăng Long cho biết: "Chuẩn bị cho đại lễ 30/4, chúng tôi có chương trình lễ hội rau củ quả, kết hợp với các nhãn hàng và các nhà cung cấp để tạo ra một chợ nông sản, không những quảng bá và kích cầu tiêu dùng mà còn mong muốn mang đến cho khách hàng không gian mua sắm thật nhiều trải nghiệm. Ngoài ra chúng tôi đã và đang áp dụng chương trình giữ giá với 2.000 sản phẩm, giá luôn luôn rẻ hơn, chợ sớm giảm sung,... Đặc biệt thứ 7, chủ nhật chúng tôi có chương trình giảm giá sốc, siêu sốc".

Tương tự, các hệ thống bán lẻ tại TP.HCM cũng tận dụng khoảng thời gian này để tổ chức hàng loạt chương trình khuyến mại, với kỳ vọng tăng số lượng hàng hóa và giá trị trong giỏ hàng của người tiêu dùng. "Mua 1 tặng 1", "Giảm giá lên đến 50%" - là các chương trình khuyến mại được nhiều hệ thống bán lẻ tại TP.HCM áp dụng trong dịp lễ 30/4. Khuyến mại nhiều, người tiêu dùng cũng thoải mái "mở hầu bao" chi tiêu hơn.

Chị Nguyễn Ngọc Linh Thảo (tỉnh Tây Ninh) chia sẻ: "Mỗi lần lên TP.HCM thăm con là đi siêu thị mua sắm. Khuyến mại rất nhiều, rất tốt cho người tiêu dùng".

TP.HCM đang trong những ngày nắng nóng. Tại các hệ thống bán lẻ, lượng rau củ quả được tăng cường nhiều hơn trong dịp này. Các đơn vị bán lẻ cũng đẩy mạnh kết nối với các địa phương để đưa nhiều sản phẩm nông sản, nhất là các loại trái cây đã đến mùa vào siêu thị, bán với giá ưu đãi cho người tiêu dùng.

Kỳ vọng sức mua phục hồi hậu kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4-1/5- Ảnh 2.
Sản phẩm nông sản, nhất là các loại trái cây đã đến mùa vào siêu thị, bán với giá ưu đãi.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho hay: "Bên cạnh việc đảm bảo hấp dẫn về giá cả, chất lượng thì hoạt động này cũng góp phần kết nối sản phẩm từ "gốc" đến "ngọn", từ đó góp phần cho tăng trưởng kinh tế".

Giá trị giỏ hàng tăng, kỳ vọng sức mua phục hồi bền vững

Theo số liệu mới công bố của Cục Thống kê, Bộ Tài chính, trong quý I/2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt hơn 1.700 nghìn tỷ đồng, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa chiếm 76,8% tổng mức.

Theo tính toán của các nhà bán lẻ, sức mua của người tiêu dùng đã cải thiện đáng kể trong quý I/2025, với giá trị giỏ hàng vào khoảng 320.000 - 360.000 đồng. Bước sang quý II, với nhiều chương trình khuyến mại được tổ chức liên tục, các doanh nghiệp đặt kỳ vọng, sức mua của người tiêu dùng có thể tăng 15 - 20%, nâng giá trị giỏ hàng lên khoảng 400.000 - 420.000 đồng.

Không chỉ ngành hàng tiêu dùng, các thương hiệu điện máy lớn cũng nhanh chóng nhập cuộc đua kích cầu, tung ra loạt chương trình ưu đãi sâu cho nhóm sản phẩm điện tử, gia dụng phục vụ mùa hè.

Với kỳ vọng doanh số dịp lễ có thể tăng gấp 2-3 lần so với cuối tuần thông thường, nhiều doanh nghiệp không chỉ đẩy mạnh bán hàng trực tiếp tại cửa hàng mà còn đẩy mạnh livestream vào các khung giờ vàng - buổi tối và giờ nghỉ trưa để gia tăng sức mua.

Ông Nguyễn Quang Đức, Giám đốc Marketing Công ty CP Pico Retail cho biết: "Chúng tôi đã tổ chức liên tiếp các sự kiện vào các ngày cuối tuần từ cuối tháng 3, hàng chục phần quà miễn phí phát ra mỗi ngày. Ngoài ra, các mặt hàng hầu như được giảm giá từ 20-45%".

Kỳ vọng sức mua phục hồi hậu kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4-1/5- Ảnh 3.
Người dân mua sắm nhiều hơn mỗi khi có chương trình khuyến mại tại các siêu thị lớn.

Ngành Công thương cũng đã vào cuộc nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tiêu dùng nội địa trong dịp cao điểm mua sắm này.

Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết: "Thực hiện kế hoạch hàng năm của UBND TP Hà Nội, ngành công thương cũng triển khai các hoạt động nhằm hướng tới mục tiêu phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng nội địa.

Trong dịp 30/4-1/5 năm nay, Sở Công thương Hà Nội sẽ tổ chức các chương trình trong kế hoạch đã được phê duyệt. Trong đó, phối hợp với các đơn vị sản xuất kinh doanh, đặc biệt là các đơn vị bán lẻ lớn trên địa bàn thành phố tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung; mở rộng các đối tượng khuyến mại cũng như tăng mức khuyến mại đối với các hàng hóa có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp lễ".

Với loạt chương trình khuyến mãi tập trung, cộng hưởng cùng chính sách hỗ trợ từ ngành công thương, dịp lễ 30/4–1/5 năm nay đang trở thành động lực mạnh mẽ giúp tiêu dùng nội địa phục hồi rõ nét – qua đó góp phần duy trì đà tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh còn nhiều thách thức.

Bạn đang đọc bài viết Kỳ vọng sức mua phục hồi hậu kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4-1/5. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

An toàn thực phẩm – Lá chắn cho thương hiệu nông sản
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, ngành nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội và thách thức lớn. Sản phẩm nông nghiệp không chỉ phải cạnh tranh về chất lượng, giá cả mà còn phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm.
Thương mại điện tử: Rẻ thật hay chỉ là ảo giác khuyến mãi?
Trong làn sóng số hóa mạnh mẽ của thời đại 4.0, thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tiêu dùng của người Việt Nam. Từ những chiếc điện thoại thông minh đến nhu yếu phẩm hàng ngày, tất cả đều có thể được mua sắm chỉ với vài cú click chuột.
Kỷ nguyên mua sắm số: Người tiêu dùng đang thay đổi ra sao?
Cách mạng số đã thay đổi hoàn toàn cách thức con người mua sắm, từ việc tìm hiểu sản phẩm đến quyết định thanh toán. Sự chuyển đổi này không chỉ diễn ra ở các quốc gia phát triển mà còn lan rộng khắp thế giới, tạo nên một thế hệ người tiêu dùng hoàn toàn mới với những hành vi và kỳ vọng khác biệt.
Đồ uống không cồn – phân khúc nhỏ, lợi nhuận lớn
Trong bối cảnh thị trường đồ uống toàn cầu ngày càng đa dạng và phức tạp, một phân khúc tương đối khiêm tốn về quy mô nhưng lại mang đến tiềm năng sinh lời vượt trội đang thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư và doanh nghiệp: thị trường đồ uống không cồn cao cấp.

Tin mới

Giá vàng đồng loạt giảm sâu
Trưa nay (28/6), tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đồng loạt giảm sâu, giao dịch lần lượt ở mức 119,2 triệu đồng/lượng và 115,7 triệu đồng/lượng chiều bán ra.
Cảnh báo 7 loại hình lừa đảo qua mạng và cách phòng tránh
Trong khuôn khổ chiến dịch phối hợp với Google nhằm tăng cường an toàn số, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05 - Bộ Công an) đã công bố 7 hình thức lừa đảo trực tuyến phổ biến tại Việt Nam và biện pháp phòng tránh.
An toàn thực phẩm – Lá chắn cho thương hiệu nông sản
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, ngành nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội và thách thức lớn. Sản phẩm nông nghiệp không chỉ phải cạnh tranh về chất lượng, giá cả mà còn phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm.
Hà Nội: Sinh viên mất trắng 7 tỷ đồng vì chiêu trò lừa đảo tinh vi trên mạng
Một nam sinh viên trên địa bàn Hà Nội vừa trở thành nạn nhân của một vụ lừa đảo công nghệ cao với số tiền thiệt hại lên đến hơn 7 tỷ đồng. Vụ việc một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về những chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi, nhắm vào tâm lý nhẹ dạ cả tin của giới trẻ, đặc biệt là sinh viên