0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 17/10/2023 09:33 (GMT+7)

Kinh doanh đồ ăn uống theo xu hướng: Lợi nhuận khủng nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro

Theo dõi KT&TD trên

Mỗi năm, thị trường đồ ăn uống Việt Nam lại xuất hiện những món ăn, đồ uống mới nổi. Chỉ sau thời gian ngắn, số lượng đơn vị kinh doanh những mặt hàng này mọc lên như nấm. Tuy nhiên, kinh doanh đồ ăn uống theo xu hướng tiềm ẩn nhiều rủi ro, đòi hỏi người chủ phải nhạy bén, biết nắm bắt điểm dừng.

Lợi nhuận lớn, nhưng rủi ro cao

Mỗi năm, một số ít sản phẩm thức ăn và đồ uống trở thành hiện tượng tại thị trường. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, cùng với sự tăng trưởng nhanh chóng của một loạt đơn vị kinh doanh mới, những sản phẩm này có thể trở nên thịnh hành hoặc sa sút. Các sản phẩm như bánh đồng xu phô mai, cà phê muối và trà mãng cầu là những ví dụ rõ ràng nhất. Nhiều cửa hàng kinh doanh các món ăn, đồ uống này đã thu về lợi nhuận khủng chỉ trong thời gian ngắn.

Kinh doanh đồ ăn uống theo xu hướng: Lợi nhuận khủng nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro - Ảnh 1

Tuy nhiên, mô hình kinh doanh này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Thứ nhất, xu hướng ăn uống thường thay đổi nhanh chóng. Nếu người kinh doanh không nắm bắt được điểm dừng, họ có thể bị thua lỗ nặng.

Thứ hai, mô hình kinh doanh này thường cạnh tranh cao. Khi một món ăn, đồ uống trở nên phổ biến, nhiều doanh nghiệp sẽ bắt đầu kinh doanh sản phẩm này, dẫn đến tình trạng bão hòa thị trường.

Thứ ba, khẩu vị của người tiêu dùng luôn thay đổi. Nếu người kinh doanh không cập nhật kịp thời, họ có thể bị đào thải khỏi thị trường.

Cách tránh rủi ro cho người kinh doanh

Để tránh rủi ro khi kinh doanh đồ ăn uống theo xu hướng, người kinh doanh cần lưu ý một số vấn đề sau:

Xác định xu hướng ngắn hạn hay dài hạn:

Xu hướng đồ ăn uống có thể chia thành hai loại: ngắn hạn và dài hạn. Những món ăn, đồ uống theo xu hướng ngắn hạn thường chỉ thu hút khách hàng trong một thời gian ngắn, sau đó sẽ nhanh chóng bị thay thế bởi những xu hướng mới. Do đó, người kinh doanh cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn kinh doanh các sản phẩm này.

Kinh doanh đồ ăn uống theo xu hướng: Lợi nhuận khủng nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro - Ảnh 2

Những món ăn, đồ uống theo xu hướng dài hạn có thể tồn tại lâu dài trên thị trường và trở thành món ăn quen thuộc của nhiều người. Xu hướng dài hạn có thể mang lại lợi nhuận ổn định hơn nhưng đòi hỏi người kinh doanh phải có chiến lược kinh doanh lâu dài.

Để hạn chế rủi ro khi kinh doanh đồ ăn uống theo xu hướng, người chủ cần xác định được những món ăn, đồ uống có xu hướng dài hạn. Theo các chuyên gia F&B, những món ăn, đồ uống có xu hướng dài hạn thường có những đặc điểm sau:

- Đáp ứng nhu cầu thực tế của người tiêu dùng: Món ăn, đồ uống phải đáp ứng nhu cầu thực tế của người tiêu dùng, chứ không chỉ là "ăn theo" trào lưu.

- Có tính độc đáo, sáng tạo: Món ăn, đồ uống phải có tính độc đáo, sáng tạo để tạo ra sự khác biệt và thu hút khách hàng.

- Có thể phát triển thêm các sản phẩm mới: Món ăn, đồ uống có thể phát triển thêm các sản phẩm mới để mở rộng thị trường.

Nắm bắt điểm dừng kịp thời: Khi xu hướng bắt đầu đi xuống, người kinh doanh cần nhanh chóng điều chỉnh chiến lược kinh doanh hoặc chuyển sang sản phẩm mới.

Có cốt lõi kinh doanh vững chắc:Bên cạnh các sản phẩm theo xu hướng, người kinh doanh cần có các sản phẩm kinh doanh chính để tạo sự ổn định cho doanh nghiệp.

Kinh doanh đồ ăn uống theo xu hướng có thể mang lại lợi nhuận khủng nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Người kinh doanh cần có sự nhạy bén và kỹ năng quản lý tốt để tránh rủi ro và thành công trong mô hình kinh doanh này.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Kinh doanh đồ ăn uống theo xu hướng: Lợi nhuận khủng nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Cơn sốt trà đặc sản khuấy đảo giới trẻ
Thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của một xu hướng mới: trà đặc sản. Không còn là những ly trà sữa béo ngậy, giới trẻ đang dần chuyển sang ưa chuộng những ly trà nguyên bản, đậm vị, được chế biến từ những dòng trà cao cấp của Việt Nam.
Mocktail: Linh hồn của những bữa tiệc không cồn
Đồ uống luôn đóng vai trò quan trọng, giúp kết nối mọi người và nâng cao không khí vui tươi. Nhưng không phải ai cũng thích hoặc có thể sử dụng đồ uống có cồn. Đó là lý do Mocktail - cocktail không cồn ra đời và nhanh chóng trở thành “ngôi sao” trong các buổi tiệc hiện đại.
Giai điệu mới cho câu chuyện nông sản Việt
"Giải cứu nông sản" - cụm từ từng gây nhức nhối, ám ảnh bao người nay đã dần được thay thế bằng "tự hào nông sản Việt". Đâu là bí quyết cho sự thay đổi ngoạn mục này? Câu trả lời nằm ở chính những nỗ lực phi thường của các doanh nghiệp Việt, cùng sự hỗ trợ đắc lực từ nền tảng TikTok.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.