0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 02/10/2023 07:02 (GMT+7)

BCG Land: Hoạt động kinh doanh bán niên 2023 giảm sút 76% so với cùng kỳ

Theo dõi KT&TD trên

Công ty Cổ phần BCG Land bị hải quan “tuýt còi” trong bối cảnh BCG Land vừa thông báo sẽ lên sàn chứng khoán trên thị trường Upcom với mã giao dịch BCR.

BCG Land: Hoạt động kinh doanh bán niên 2023 giảm sút 76% so với cùng kỳ, bị hải quan “tuýt còi” trước thềm cổ phiếu lên sàn
BCG Land vừa bị Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh cưỡng chế bằng biện pháp dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất, nhập khẩu do nợ thuế.

Nợ thuế hàng chục tỷ đồng

Công ty Cổ phần BCG Land (gọi tắt là BCG Land, mã chứng khoán: BCG) được thành lập vào năm 2018, là một thành viên trực thuộc Tập đoàn Bamboo Capital (BCG). BCG Land là một trong những Tập đoàn đầu tư đa ngành hàng đầu Việt Nam với hơn 30 công ty thành viên và liên kết, đồng thời là doanh nghiệp tiên phong ứng dụng năng lượng tái tạo vào trong các dự án bất động sản. BCG Land hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, bất động sản thương mại, bất động sản công nghiệp, phát triển hạ tầng...

Gần đây, Chi cục Hải quan quản lý hàng đầu tư thuộc Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh vừa thông báo, từ ngày 20/9 đã ban hành quyết định cưỡng chế bằng biện pháp dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất, nhập khẩu của Công ty Cổ phần BCG Land - công ty con của Công ty Cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital.

Theo đó, BCG Land đã nợ tiền thuế quá 90 ngày so với thời hạn quy định. Do đó, cơ quan này phải thực hiện cưỡng chế bằng biện pháp dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa của công ty, bắt đầu từ ngày 20/9 và có hiệu lực thi hành 1 năm. Quyết định chấm dứt hiệu lực thi hành kể từ khi công ty nộp đủ tiền nợ thuế vào ngân sách.

Giải trình về vấn đề này, Công ty Cổ phần BCG Land cho biết, thời gian qua, tình hình thị trường bất động sản (BĐS) còn nhiều khó khăn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp BĐS. BCG Land cũng không nằm ngoài biến động đó và phải cân đối nguồn lực tài chính để đảm bảo các mục tiêu kinh doanh và thu nhập cho cán bộ nhân viên.

Theo đó, về vấn đề nợ thuế, BCG Land thông báo đã thanh toán hơn 3 tỷ đồng nhằm giảm số tiền thuế chậm nộp xuống còn gần 29 tỷ đồng vào ngày 18/9.

Đồng thời, công ty đang làm thủ tục xin cơ quan thuế cho giãn thời hạn thanh toán nhằm cân đối tài chính, đảm bảo các mục tiêu kinh doanh và vẫn hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế trong năm 2023.

Trong trường hợp gia hạn tiền nợ thuế thành công, BCG Land dự kiến sẽ nộp 10 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước trong tháng 10. Đến tháng 11, công ty nộp tiếp 10 tỷ đồng và sang tháng 12 sẽ hoàn tất thanh toán 8,7 tỷ đồng nợ thuế còn lại.

Kinh doanh giảm sút, bị hải quan “tuýt còi” trước thềm lên sàn

Về hoạt động kinh doanh, theo công bố thông tin định kỳ về tình hình tài chính 6 tháng đầu năm 2023 trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, BCG Land báo lãi ròng đạt 125,7 tỷ đồng trong nửa đầu năm nay, giảm 76% so với cùng kỳ năm trước.

BCG Land: Hoạt động kinh doanh bán niên 2023 giảm sút 76% so với cùng kỳ, bị hải quan “tuýt còi” trước thềm cổ phiếu lên sàn
Hoạt động kinh doanh của BCG Land giảm sút trong 6 tháng đầu năm 2023.

Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu của BCG Land là 1,25 lần, tương đương hơn 7.400 tỷ đồng. Dư nợ trái phiếu/vốn chủ sở hữu là 0,42 lần. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu (ROE) của BCG Land ở mức 2,13 lần. Tính đến ngày 30/6/2023, vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp là 5.905 tỷ đồng, tăng 421 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.

Án phạt thuế được đưa ra trong bối cảnh BCG Land vừa thông báo sẽ lên sàn chứng khoán với mã giao dịch BCR. Theo đó, vào cuối tháng 8, Tổng Công ty Lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSDC) đã có thông báo về việc cấp giấy chứng nhận đăng ký chứng khoán lần đầu cho BCG Land với mã BCR. BCG Land sẽ đăng ký giao dịch 460 triệu cổ phiếu, tương ứng 4.600 tỷ đồng, thời điểm giao dịch dự kiến vào quý III/2023 trên thị trường Upcom.

BCG Land: Hoạt động kinh doanh bán niên 2023 giảm sút 76% so với cùng kỳ, bị hải quan “tuýt còi” trước thềm cổ phiếu lên sàn
Dự án King Crown Infinity tại thành phố Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh) do BCG Land là đơn vị phát triển dự án.

Trước đó, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội cho biết, BCG Land đã hoàn tất việc xin ý kiến người sở hữu trái phiếu về việc điều chỉnh kỳ hạn trái phiếu và ngày đáo hạn của lô trái phiếu 2.500 tỷ đồng với mã BCLCH2124001.

Cụ thể, lô trái phiếu BCLCH2124001 được BCG Land phát hành ngày 31/3/2021, kỳ hạn 36 tháng, ngày đáo hạn là ngày 31/3/2024. Sau khi điều chỉnh, kỳ hạn của lô trái phiếu BCLCH2124001 là 60 tháng, ngày đáo hạn là 31/3/2026.

Trong các năm qua, BCG Land từng bước hợp tác và mở rộng quy mô, thực hiện các dự án như King Crown Village, King Crown Infinity (thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh), Malibu Hội An hay Hoian d'Or (Hội An, Quảng Nam), Casa Marina Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận).

Bạn đang đọc bài viết BCG Land: Hoạt động kinh doanh bán niên 2023 giảm sút 76% so với cùng kỳ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cộng Cà phê: Hành trình từ quán nhỏ đến thương hiệu Quốc tế
Hành trình của Cộng Cà Phê từ một quán nhỏ đến một thương hiệu toàn cầu là một câu chuyện đầy cảm hứng. Với sự khác biệt, sáng tạo và kiên trì, Cộng Cà Phê đã chứng minh rằng ngay cả với vốn điều lệ nhỏ, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn có thể đạt được những thành công lớn

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).