0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 20/01/2024 14:08 (GMT+7)

Kích cầu mua sắm, thúc đẩy tiêu dùng nội địa tại ngày hội mua sắm, giải trí Tết TPHCM

Theo dõi KT&TD trên

Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM tổ chức “Ngày hội mua sắm, giải trí Tết TPHCM” với nhiều hoạt động mua sắm trực tuyến, tham quan, du lịch và văn nghệ giải trí nhằm mang đến trải nghiệm Tết sôi nổi, đặc sắc cho cộng đồng.

Chương trình nhằm kích cầu mua sắm, thúc đẩy tiêu dùng nội địa đồng thời tạo ra những trải nghiệm mua sắm, vui chơi giải trí mới mẻ giúp nâng cao giá trị thương mại lẫn tinh thần cho cộng đồng dịp Tết Nguyên đán 2024. Chương trình có sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp và các nhãn hàng, hơn 300 nhà sáng tạo nội dung (KOL, KOC) và hàng trăm sinh viên từ các trường đại học.

Kích cầu mua sắm thúc đẩy tiêu dùng nội địa tại ngày hội mua sắm giải trí Tết TPHCM
Kích cầu mua sắm, thúc đẩy tiêu dùng nội địa tại ngày hội mua sắm, giải trí Tết TPHCM.

Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM Trương Minh Huy Vũ kỳ vọng “Ngày hội Mua sắm, Giải trí Tết TPHCM 2024” với sự tham gia của các doanh nghiệp, nhà bán hàng, các nhà sáng tạo nội dung và người tiêu dùng, hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến cơ hội thương mại số, số hóa quảng bá và tiêu thụ sản phẩm cho các đơn vị kinh doanh. Đồng thời đẩy mạnh thu hút du lịch thông qua các hoạt động mua sắm, vui chơi giải trí tại TPHCM.

Theo đó, nhằm cung cấp giải pháp bán hàng mới là livestream bán hàng (bán hàng qua phát sóng trực tiếp), các mặt hàng Tết như hoa, đặc sản... sẽ được bày bán trực tiếp tại sự kiện và qua hình thức livestream trong thời gian từ ngày 19/01 đến ngày 04/02 thông qua các chương trình: “Chợ Thủ Đức trực tuyến”; “Xuân Nghĩa Tình - Kết nối giao thương, kết nối yêu thương”; Buổi khánh thành tuyến phố đi bộ kết hợp khu ẩm thực ban đêm Cần Thạnh, Cần Giờ; Ngày hội mua sắm, giải trí Tết trực tuyến; “Livestream sales kích cầu mua sắm Tết”…

Không chỉ tập trung xúc tiến thương mại, chương trình cũng sẽ tổ chức hoạt động trải nghiệm các loại hình du lịch, hoạt động cộng đồng trên khắp TPHCM như khu vực công viên bờ sông và vườn hoa hướng dương, tàu ngắm cảnh sông Sài Gòn 2 tầng, đường sách, đêm nhạc hội với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ và nhà sáng tạo nội dung.

Thông qua đó, văn hóa, nét đẹp cảnh sắc dịp Tết cũng sẽ được đưa đến gần cộng đồng với nhiều nội dung mới mẻ và thú vị.

An Nguyên

Bạn đang đọc bài viết Kích cầu mua sắm, thúc đẩy tiêu dùng nội địa tại ngày hội mua sắm, giải trí Tết TPHCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Sáng tạo thức uống lấy cảm hứng từ màu cờ Tổ quốc
Trong không khí tháng 8 hào hùng khi cả nước hướng về kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9, những ly thức uống mang màu sắc lá cờ Tổ quốc đã trở thành một xu hướng sáng tạo độc đáo, thu hút sự quan tâm của giới trẻ và các nghệ nhân pha chế.
Lá Legacy - Quán trà sữa “qua ô cửa” lắc chuông gọi món giữa lòng Hà Nội
Không bảng hiệu rực rỡ, không cửa ra vào mở rộng, Lá Legacy trên phố Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn khiến người qua đường phải ngoái nhìn. Giữa dãy phố sầm uất, một bức tường xanh lá kín bưng chỉ chừa duy nhất một ô cửa nhỏ – nơi khách và quán “gặp nhau” trong vài giây ngắn ngủi.
Thị trường F&B Huế: "Miền đất lạ" thách thức các thương hiệu lớn
Trong khi thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) tại các đô thị lớn như TP Hồ Chí Minh hay Hà Nội liên tục sôi động với sự bùng nổ của các chuỗi thương hiệu, những trào lưu check-in theo mạng xã hội và một nhịp độ tiêu dùng hối hả, thì tại Huế, ngành F&B lại vận hành theo một nhịp điệu hoàn toàn khác

Tin mới

Lãi suất thấp, vì sao dòng tiền vẫn chảy vào ngân hàng?
Dù lãi suất huy động ở mức thấp kỷ lục, dòng tiền nhàn rỗi từ dân cư vẫn chảy mạnh vào ngân hàng. Tính đến cuối tháng 6/2025, tiền gửi tại 28 ngân hàng thương mại vượt 14 triệu tỷ đồng, tăng gần 8% so với đầu năm; trong đó, nhóm “Big 4” quốc doanh nắm hơn một nửa tổng số này.
Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Hà Tĩnh khởi công, khánh thành 5 dự án lớn chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức lễ khởi công và khánh thành 5 dự án lớn trên địa bàn. Các công trình thuộc các lĩnh vực hạ tầng, giáo dục, tái định cư và công nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tạo điểm nhấn chào mừng sự kiện trọng đại này.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông
Ngày 13/8/2025, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 195/QĐ - XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông (Công ty), cụ thể như sau:
Thị trường bất động sản cuối năm 2025: Nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ cùng tăng
Bất động sản Việt Nam đang đi qua giai đoạn nửa cuối năm 2025 với những tín hiệu tích cực rõ rệt. Dù thị trường được dự báo sẽ diễn biến theo ba kịch bản khác nhau, các chuyên gia đều thống nhất rằng những tháng cuối năm sẽ chứng kiến sự cải thiện đồng thời ở nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ.
FPT công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm: Doanh thu vượt 38.000 tỷ, điều chỉnh kế hoạch 2025
Tập đoàn FPT vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, với doanh thu đạt hơn 38.000 tỷ đồng và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, trước bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, FPT đã quyết định điều chỉnh kế hoạch tăng trưởng cho cả năm.