0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 16/08/2023 15:00 (GMT+7)

Hoa Kỳ điều tra xem xét đối với bánh xe kéo bằng thép từ Việt Nam

Theo dõi KT&TD trên

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) thông báo khởi xướng điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với bánh xe kéo bằng thép nhập khẩu từ Việt Nam.

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương cho biết, ngày 7/7/2023, Công ty Dexstar, Hoa Kỳ (nguyên đơn trong vụ việc điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp gốc) đã gửi đơn đến Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đề nghị điều tra xem xét phạm vi sản phẩm bánh xe kéo bằng thép được hoàn thiện tại Việt Nam từ các cấu phần xuất xứ Trung Quốc có thuộc phạm vi lệnh áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp mà Hoa Kỳ đang áp dụng đối với sản phẩm tương tự của Trung Quốc không.

Hoa Kỳ điều tra xem xét đối với bánh xe kéo bằng thép từ Việt Nam
Ảnh minh hoạ

Theo quy định pháp luật của Hoa Kỳ, các bên liên quan của vụ việc được phép gửi ý kiến bình luận và các thông tin liên quan để bác bỏ, làm rõ hoặc đính chính các thông tin nêu trong đơn đề nghị điều tra của nguyên đơn trong vòng 30 ngày kể từ ngày khởi xướng (ngày 7/8/2023). Sau khi nhận được ý kiến từ các bên, nguyên đơn sẽ có 14 ngày để phản hồi lại.

Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị, để đảm bảo lợi ích chính đáng của mình, các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu bánh xe kéo bằng thép tìm hiểu, nắm rõ các quy định, trình tự thủ tục điều tra phạm vi sản phẩm của Hoa Kỳ.

Đồng thời thực hiện đúng và đầy đủ các yêu cầu cung cấp thông tin của cơ quan điều tra Hoa Kỳ (nếu có), phối hợp chặt chẽ với Cục Phòng vệ thương mại trong suốt quá trình của vụ việc.

6 tháng đầu năm 2023, các nước đã khởi kiện 4 vụ việc phòng vệ thương mại đối với hàng hóa xuất khẩu nước ta. Trong số này, có 3 vụ việc chống bán phá giá, 1 vụ việc tự vệ.

Đáng nói, có tới 3 vụ việc khởi kiện là do Hoa Kỳ thực hiện, bao gồm: Vụ khởi kiện mặt hàng túi mua hàng bằng giấy nhập từ Việt Nam, trong tháng 5/2023, Mỹ khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm giá để đồ bằng thép không dùng bu-lông, có mã HS 9403.20.0075 nhập khẩu từ Việt Nam.

Tháng 2/2023, Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá với máy xịt rửa áp lực cao chạy bằng gas.

Cục Phòng vệ Thương mại lý giải, nền kinh tế Việt Nam có độ mở lớn, tham gia vào nhiều hiệp định thương mại tự do, các hàng rào thuế quan dần được dỡ bỏ, nhiều mặt hàng xuất khẩu trên đà tăng trưởng mạnh.

Từ đó, hàng xuất khẩu của Việt Nam trở nên cạnh tranh hơn trên nhiều thị trường nước ngoài. Mặt khác, cũng gây áp lực cho các doanh nghiệp nội địa tại thị trường nhập khẩu, buộc Chính phủ của họ phải sử dụng các công cụ phòng vệ đã được Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho phép để bảo vệ lợi ích của ngành sản xuất trong nước.

Hoàng Hậu

Bạn đang đọc bài viết Hoa Kỳ điều tra xem xét đối với bánh xe kéo bằng thép từ Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cục QLTT Lạng Sơn với công tác phòng, chống cơn bão số 3 và bình ổn giá thị trường
Thực hiện Công điện số 6815/CĐ-BCT ngày 08/9/2024 của Bộ trưởng Bộ Công thương về việc tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường trước hậu quả cơn bão số 3 năm 2024 tại một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, và chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường về việc ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 3
Gia Lai: Tạm giữ 7.800 bánh trung thu các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Gia Lai phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu và môi trường Công an tỉnh Gia lai kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh TH trên địa bàn quản lý, phát hiện và tạm giữ 7.800 cái bánh trung thu các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).