0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 28/11/2023 15:50 (GMT+7)

Hà Nội: Phấn đấu 100% các khu công nghiệp được đầu tư xây dựng nhà ở công nhân

Theo dõi KT&TD trên

Hà Nội sẽ tiến hành triển khai các nội dung thực hiện chỉnh trang các khu công nghiệp(KCN) gồm: Rà soát, triển khai xây dựng đồng bộ hạ tầng ngoài hàng rào KCN; Thực hiện cải tạo xây dựng hạ tầng đồng bộ trong KCN; Xây dựng các thiết chế văn hóa, nhà ở cho công nhân lao động trong các KCN.

Kế hoạch triển khai chỉnh trang các KCN trên địa bàn Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, 100% các KCN được quy hoạch và triển khai đầu tư xây dựng nhà ở công nhân và thiết chế văn hóa cho người lao động.100% các KCN được xây dựng hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại, theo quy hoạch được duyệt. Thực hiện rà soát, chỉnh trang, xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội tại các KCN đang hoạt động trên địa bàn Thành phố nhằm cải thiện hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội tại các KCN, tăng mức độ thu hút đầu tư, tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp trong KCN; Phù hợp với không gian kiến trúc, cảnh quan tại KCN và sự phát triển chung của khu vực; góp phần nâng cao chất lượng môi trường làm việc của doanh nghiệp, cuộc sống của người lao động trong KCN.

Hà Nội: Phấn đấu 100% các khu công nghiệp được đầu tư xây dựng nhà ở công nhân

(Ảnh minh họa)

Theo Kế hoạch, Hà Nội sẽ tiến hành triển khai các nội dung thực hiện chỉnh trang các KCN gồm: Rà soát, triển khai xây dựng đồng bộ hạ tầng ngoài hàng rào KCN; Thực hiện cải tạo xây dựng hạ tầng đồng bộ trong KCN; Xây dựng các thiết chế văn hóa, nhà ở cho công nhân lao động trong các KCN.Việc rà soát, chỉnh trang xây dựng hạ tầng các KCN được thực hiện hàng năm, phấn đấu đến năm 2030 các KCN của Thành phố được xây dựng đồng bộ, hiện đại, xanh, sạch, đẹp. Đến năm 2025, ít nhất xây dựng thêm được 01 đến 02 khu nhà ở công nhân cho các KCN đang hoạt động và đến năm 2030 toàn bộ các KCN của Thành phố có nhà ở cho công nhân lao động kèm theo các thiết chế văn hóa phục vụ nhu cầu của công nhân lao động trong các KCN.

Bảo Hân

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Phấn đấu 100% các khu công nghiệp được đầu tư xây dựng nhà ở công nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thanh Trì (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất
Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đình Hòa trú tại thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc bố ông là thương binh và được phân chia đất ở phía sau chùa Bé là 314m2 đất ở và một sào rưỡi đất ao thuộc diện tích đất ở từ năm 1954.
Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên
The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.
Đà Nẵng: Nhiều vi phạm trong đầu tư công tại huyện Hòa Vang
Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng vừa công bố Kết luận Thanh tra việc chấp hành pháp luật pháp luật về đầu tư công tại UBND huyện Hoà Vang. Trong giai đoạn 2022-2023, việc chấp hành pháp luật đầu tư công của huyện UBND huyện Hòa Vang còn một số tồn tại, hạn chế.

Tin mới

Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.
Gỡ vướng, thúc đẩy tiến độ Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương
Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 423/TB-VPCP ngày 17/9/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về tình hình triển khai thực hiện các dự án đường bộ cao tốc Tân Phú (Đồng Nai) - Bảo Lộc (Lâm Đồng) và Bảo Lộc - Liên Khương theo phương thức đối tác công tư.