0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 07/02/2025 07:01 (GMT+7)

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tháng 1 tăng mạnh

Theo dõi KT&TD trên

Theo Cục Thống kê Thành phố Hà Nội, tháng 1/2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Thành phố ước tính đạt 84,9 nghìn tỷ đồng, tăng 8,6% so với tháng trước và 26,4% so với cùng kỳ năm 2024.

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tháng 1 tăng mạnh
Tháng 1 năm nay, trùng với dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ nên nhu cầu tiêu dùng của người dân đã tăng mạnh trong những ngày cận Tết.

Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 55 nghìn tỷ đồng, tăng 10,6% và tăng 27,4%; doanh thu từ khách sạn, nhà hàng đạt 11,6 nghìn tỷ đồng, tăng 4,9% và tăng 36,1%; doanh thu từ du lịch lữ hành đạt 2,3 nghìn tỷ đồng, tăng 3,5% và tăng 14,8%; doanh thu dịch vụ khác đạt 16 nghìn tỷ đồng, tăng 5,7% so với tháng trước và tăng 18,9% so với cùng kỳ năm 2024.

Tháng 1 năm nay, trùng với dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ nên nhu cầu tiêu dùng của người dân đã tăng mạnh trong những ngày cận Tết. Để đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ, Thành ủy và UBND Thành phố đã chỉ đạo quyết liệt công tác ổn định thị trường, đảm bảo cung cầu cho các mặt hàng thiết yếu. Các doanh nghiệp đã ký kết hợp đồng tăng cường hàng hóa từ 5-20% so với kế hoạch phục vụ Tết 2024. Tại các điểm bán, lượng hàng hóa đã được tăng cường từ 30-35%, sẵn sàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, với tỷ trọng hàng Việt Nam chiếm 85-90%.

Đặc biệt, Thành phố đã thiết lập 128 chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ nông sản an toàn, kết nối với 926 đầu mối, chuỗi và cơ sở cung ứng nông, lâm, thủy sản từ 43 tỉnh, thành trên cả nước. Đồng thời, hơn 70 sự kiện, hội chợ, tuần hàng giới thiệu sản phẩm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân đã được tổ chức tại các quận, huyện, thị xã, và các khu công nghiệp nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân. Ngoài ra, 110 điểm bán sản phẩm OCOP và 91 điểm chợ Hoa Xuân cũng được mở cửa phục vụ dịp Tết.

Công tác bán hàng đa phương tiện cũng được chú trọng, với 268 website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử của hệ thống phân phối truyền thống trên địa bàn Thành phố. Đặc biệt, hơn 3.000 sản phẩm OCOP từ các tỉnh, thành đã được giới thiệu và kết nối tiêu thụ tại Hà Nội, cùng với 500 nghìn tấn hàng hóa từ các địa phương khác.

Bên cạnh đó, 192 xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu và xăng dầu đã được cấp phép hoạt động 24/24h trong khu vực nội thành để đảm bảo lưu thông hàng hóa không bị gián đoạn, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết.

Song song với công tác chuẩn bị nguồn hàng, Thành phố cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan chú trọng không để đứt gãy chuỗi cung ứng, tránh tình trạng khan hiếm hàng hóa và sự biến động giá cả, đảm bảo nguồn hàng phong phú, đa dạng, đồng thời giữ mức giá ổn định để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán, giúp người dân đón Tết đầm ấm và thuận lợi.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tháng 1 tăng mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bộ sưu tập Ô long đào hồng của Phê La: Thức quà của ký ức
Giữa những ngày hè rực nắng, khi phố thị dường như nồng hơn bởi cái oi ả của mùa hè, Phê La đã kịp thời mang đến một làn gió dịu mát cho tâm hồn và vị giác với bộ sưu tập đồ uống mang tên Ô long đào hồng, một hành trình hương vị được chưng cất từ chính những ký ức tuổi thơ ngọt lành.
Hương vị theo mùa: Xu hướng mới trong ngành trà
Mỗi mùa đều có một hương vị riêng, và ngành trà đang biến sự chuyển mình của thiên nhiên thành trải nghiệm độc đáo. Hương vị theo mùa không chỉ làm mới tách trà quen thuộc, mà còn mở ra xu hướng thưởng thức đầy cảm xúc và sức khỏe.
Bí mật đằng sau sức hấp dẫn của trà sữa
Từ những gánh hàng rong ven đường đến các cửa hàng chuỗi hiện đại, trà sữa đã vươn lên trở thành một hiện tượng văn hóa đặc trưng tại Việt Nam và nhiều quốc gia châu Á.
Uống trà sữa mỗi ngày có gây ra tác hại cho cơ thể không?
Trong những năm gần đây, trà sữa đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của nhiều bạn trẻ Việt Nam. Từ những con phố nhỏ đến các trung tâm thương mại lớn, cửa hàng trà sữa mọc lên như nấm sau mưa, thu hút đông đảo khách hàng với hương vị ngọt ngào và màu sắc bắt mắt.

Tin mới

Lũ quét, sạt lở ở Điện Biên: 11 người chết, mất tích; nhiều bản bị cô lập, quốc lộ, tỉnh lộ tê liệt
Mưa lớn kéo dài từ đêm 31/7 đến rạng sáng 1/8 đã gây lũ quét, sạt lở trên địa bàn nhiều xã ở Điện Biên khiến ít nhất 3 người tử vong, 8 người mất tích, nhiều bản bị cô lập, hàng trăm hộ dân phải sơ tán khẩn cấp, nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ bị sạt lở nghiêm trọng khiến giao thông tê liệt.
Bộ sưu tập Ô long đào hồng của Phê La: Thức quà của ký ức
Giữa những ngày hè rực nắng, khi phố thị dường như nồng hơn bởi cái oi ả của mùa hè, Phê La đã kịp thời mang đến một làn gió dịu mát cho tâm hồn và vị giác với bộ sưu tập đồ uống mang tên Ô long đào hồng, một hành trình hương vị được chưng cất từ chính những ký ức tuổi thơ ngọt lành.