0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 07/02/2025 07:01 (GMT+7)

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tháng 1 tăng mạnh

Theo dõi KT&TD trên

Theo Cục Thống kê Thành phố Hà Nội, tháng 1/2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Thành phố ước tính đạt 84,9 nghìn tỷ đồng, tăng 8,6% so với tháng trước và 26,4% so với cùng kỳ năm 2024.

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tháng 1 tăng mạnh
Tháng 1 năm nay, trùng với dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ nên nhu cầu tiêu dùng của người dân đã tăng mạnh trong những ngày cận Tết.

Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 55 nghìn tỷ đồng, tăng 10,6% và tăng 27,4%; doanh thu từ khách sạn, nhà hàng đạt 11,6 nghìn tỷ đồng, tăng 4,9% và tăng 36,1%; doanh thu từ du lịch lữ hành đạt 2,3 nghìn tỷ đồng, tăng 3,5% và tăng 14,8%; doanh thu dịch vụ khác đạt 16 nghìn tỷ đồng, tăng 5,7% so với tháng trước và tăng 18,9% so với cùng kỳ năm 2024.

Tháng 1 năm nay, trùng với dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ nên nhu cầu tiêu dùng của người dân đã tăng mạnh trong những ngày cận Tết. Để đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ, Thành ủy và UBND Thành phố đã chỉ đạo quyết liệt công tác ổn định thị trường, đảm bảo cung cầu cho các mặt hàng thiết yếu. Các doanh nghiệp đã ký kết hợp đồng tăng cường hàng hóa từ 5-20% so với kế hoạch phục vụ Tết 2024. Tại các điểm bán, lượng hàng hóa đã được tăng cường từ 30-35%, sẵn sàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, với tỷ trọng hàng Việt Nam chiếm 85-90%.

Đặc biệt, Thành phố đã thiết lập 128 chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ nông sản an toàn, kết nối với 926 đầu mối, chuỗi và cơ sở cung ứng nông, lâm, thủy sản từ 43 tỉnh, thành trên cả nước. Đồng thời, hơn 70 sự kiện, hội chợ, tuần hàng giới thiệu sản phẩm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân đã được tổ chức tại các quận, huyện, thị xã, và các khu công nghiệp nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân. Ngoài ra, 110 điểm bán sản phẩm OCOP và 91 điểm chợ Hoa Xuân cũng được mở cửa phục vụ dịp Tết.

Công tác bán hàng đa phương tiện cũng được chú trọng, với 268 website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử của hệ thống phân phối truyền thống trên địa bàn Thành phố. Đặc biệt, hơn 3.000 sản phẩm OCOP từ các tỉnh, thành đã được giới thiệu và kết nối tiêu thụ tại Hà Nội, cùng với 500 nghìn tấn hàng hóa từ các địa phương khác.

Bên cạnh đó, 192 xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu và xăng dầu đã được cấp phép hoạt động 24/24h trong khu vực nội thành để đảm bảo lưu thông hàng hóa không bị gián đoạn, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết.

Song song với công tác chuẩn bị nguồn hàng, Thành phố cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan chú trọng không để đứt gãy chuỗi cung ứng, tránh tình trạng khan hiếm hàng hóa và sự biến động giá cả, đảm bảo nguồn hàng phong phú, đa dạng, đồng thời giữ mức giá ổn định để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán, giúp người dân đón Tết đầm ấm và thuận lợi.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tháng 1 tăng mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Làn sóng thu gọn menu và sự biến mất của món quen
Trong nhịp chuyển động liên tục của ngành đồ uống, các chuỗi lớn dần lặng lẽ loại bỏ những món từng gắn bó lâu năm Với nhiều người, việc món ruột biến mất không chỉ là thay đổi thói quen gọi đồ uống,
Starbucks ra mắt BST Forest Green With Gold và menu mùa lễ
Starbucks Việt Nam chính thức giới thiệu bộ sưu tập Forest Green with Gold cùng thực đơn đồ uống mùa Giáng sinh. Lấy cảm hứng từ sắc xanh tươi mát của rừng mùa đông và ánh vàng ấm, BST mang đến không khí trang nhã, hiện đại và tràn ngập không khí lễ hội.
Matcha - chất liệu sáng tạo của ngành đồ uống hiện đại
Matcha từng gắn liền với hình ảnh những buổi trà đạo Nhật Bản. Nhưng hơn thế nữa, giữa dòng chảy của văn hóa đồ uống hiện đại, matcha không còn chỉ là “thức uống truyền thống” mà trở thành chất liệu sáng tạo cho nhiều cửa hàng F&B tại Việt Nam.
Cà phê uống liền: Cuộc đua tỷ đô chinh phục thế hệ tiêu dùng hiện đại
Thị trường cà phê Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ khi làn sóng cà phê uống liền (RTD coffee) bùng nổ, mở ra cuộc đua tỷ đô cho các thương hiệu đồ uống. Với công nghệ chế biến và đóng gói hiện đại, các doanh nghiệp đang tái định nghĩa trải nghiệm cà phê tiện lợi, năng động nhưng vẫn đậm chất Việt.
Từ Hà Nội đến thế giới: Hành trình của ly cà phê trứng Việt Nam
Uống cà phê cùng lớp bọt được đánh từ lòng đỏ trứng sống thoạt nghe có vẻ kỳ lạ. Nhưng với những ai từng một lần nếm thử ly cà phê trứng béo ngậy, mịn màng và thoảng hương cà phê rang đậm đà, đó là một trải nghiệm khó quên, khiến họ trở thành “fan” ngay từ ngụm đầu tiên.
Lady Grey: Hương cam chanh tinh tế giữa dòng trà đen cổ điển
Từ nước Anh, Lady Grey xuất hiện như một nốt hương mới trong bản giao hưởng của trà đen cổ điển. Vẫn giữ nền vị thuần hậu của Earl Grey nhưng thêm chút tươi sáng từ hương cam chanh, Lady Grey mang đến cảm giác thanh nhẹ và tinh tế, như một khoảng lặng dịu dàng.

Tin mới

Những lưu ý khi mua nhà ở hình thành trong tương lai
Trong bối cảnh tốc độ đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ và nhu cầu an cư không ngừng gia tăng, việc mua nhà ở hình thành trong tương lai ngày càng trở thành lựa chọn quen thuộc của cả người có nhu cầu ở thực lẫn giới đầu tư bất động sản.
UBND cấp xã cấp, điều chỉnh, thu hồi Giấy phép kinh doanh karaoke
UBND thành phố Hà Nội phân cấp cho UBND phường, xã thực hiện cấp, điều chỉnh, thu hồi Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn quản lý đối với doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài đáp ứng đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật.
Hà Nội: Thị trường bất động sản tiếp tục phục hồi mạnh ở nhiều phân khúc
Báo cáo quý III/2025 của Savills Việt Nam, thị trường BĐS Hà Nội tiếp tục cho thấy những tín hiệu phục hồi rõ rệt ở hầu hết các phân khúc. Động lực chính đến từ hạ tầng đô thị được đẩy mạnh, quy hoạch đồng bộ và niềm tin của người mua ngày càng được củng cố sau thời gian dài thị trường điều chỉnh.