0922 281 189 [email protected]
Chủ nhật, 29/01/2023 08:55 (GMT+7)

Doanh thu bán lẻ tại Hà Tĩnh ước đạt hơn 5.277 tỷ đồng vào tháng đầu năm 2023

Theo dõi KT&TD trên

Theo số liệu từ sở Công Thương Hà Tĩnh, tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 1/2023 trên địa bàn đạt hơn 5.277 tỷ đồng, tăng 3,57% so với tháng 12/2022 và tăng 25,5% so với cùng kỳ năm 2022.

Doanh thu bán lẻ tại Hà Tĩnh ước đạt hơn 5.277 tỷ đồng vào tháng đầu năm 2023 - Ảnh 1

Cụ thể, trong 12 nhóm ngành hàng bán lẻ có 11 nhóm hàng có sức mua tăng so với cùng kỳ năm trước (trừ nhóm hàng hóa ô tô con giảm 7%). Một số nhóm hàng sức mua tăng mạnh như: Lương thực, thực phẩm ước đạt 2.228 tỷ đồng (tăng 24,3%); đá quý, kim loại quý ước đạt 83,3 tỷ đồng (tăng 63,5%); hàng may mặc ước đạt 304 tỷ đồng (tăng 82%); đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình ước đạt 538,5 tỷ đồng (tăng 60%)...

Mặc dù sức mua tăng nhưng thị trường hàng hóa cũng được đánh giá là diễn ra ổn định, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân không xảy ra tình trạng đột biến về giá cả, thiếu hụt hàng hóa.

Theo đánh giá của ngành chức năng, tháng 1-2023 là tháng cao điểm mua sắm Tết nên sức mua tăng mạnh. Các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị và cơ sở kinh doanh chủ động chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào, phong phú, đa dạng và đưa ra nhiều chương trình, hình thức khuyến mại, giảm giá nhằm kích cầu, thu hút khách hàng.

Thị trường hàng hóa tập trung vào các mặt hàng phục vụ cho dịp Tết như: Lương thực, thực phẩm, hàng may mặc, đồ dùng gia đình...

Theo dự báo, hoạt động kinh doanh thương mại tiếp tục tăng trưởng tốt, các hoạt động du lịch vào mùa sẽ góp phần kích cầu hoạt động mua sắm trên địa bàn tỉnh trong những tháng tới.

Bạn đang đọc bài viết Doanh thu bán lẻ tại Hà Tĩnh ước đạt hơn 5.277 tỷ đồng vào tháng đầu năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Trà sữa cốm trân châu dẻo có gì khiến giới trẻ phát cuồng?
Trà sữa cốm trân châu dẻo là sự kết hợp độc đáo giữa hương cốm thanh mát, vị trà sữa béo ngậy và trân châu mềm dẻo tan trong miệng. Thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt, chinh phục giới trẻ bằng sự mới lạ và tinh tế.
Trà và cà phê trong văn hóa đại chúng
Trà và cà phê không chỉ là những thức uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày, mà còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.
Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.