0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 04/02/2025 12:07 (GMT+7)

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 1/2025 tăng 10,6%

Theo dõi KT&TD trên

Tin từ Cục Thống kê Hà Nội cho biết, doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 1/2025 đạt 55 nghìn tỷ đồng, tăng 10,6% so với tháng 12/2024 và tăng 27,4% so với cùng kỳ năm 2024.

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 1/2025 tăng 10,6%
Hàng hóa dồi dào, giá cả ít biến động trong dịp Tết Ất Tỵ 2025.

Theo Cục Thống kê Hà Nội, tháng 1/2025 trùng với dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ nên nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1/2025 ước đạt 84,9 nghìn tỷ đồng, tăng 8,6% so với tháng trước và tăng 26,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 55 nghìn tỷ đồng, tăng 10,6% và tăng 27,4%.

Các doanh nghiệp đã ký kết hợp đồng khai thác hàng hóa phục vụ Tết tăng từ 5-20% so với kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Tại các điểm bán hàng, lượng hàng hóa đã được tăng cường 30-35% sẵn sàng phục vụ của người dân, trong đó, tỷ trọng hàng Việt Nam chiếm 85-90%.

Bên cạnh đó, có 128 chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ nông sản an toàn, kết nối với 926 đầu mối, chuỗi, cơ sở cung ứng nông, lâm, thủy sản của 43 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Có hơn 70 sự kiện, hội chợ, tuần hàng giới thiệu sản phẩm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân tại các quận, huyện, thị xã, các khu công nghiệp đã được tổ chức; 110 điểm bán sản phẩm OCOP và 91 điểm chợ hoa xuân phục vụ Tết.

268 website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử (qua điện thoại, website, ứng dụng mua hàng…) của hệ thống phân phối trên địa bàn Hà Nội.

Hơn 3.000 sản phẩm OCOP các tỉnh, thành phố được hỗ trợ đưa về thị trường Hà Nội, cùng với đó 500.000 tấn hàng hóa đã được kết nối tiêu thụ.

Thành phố đã cấp phép 192 xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu, xăng, dầu hoạt động 24/24h trong khu vực nội thành, để đảm bảo lưu thông thông suốt hàng hóa phục vụ nhân dân, đặc biệt trong dịp Tết.

Song song với việc chuẩn bị nguồn hàng phục vụ nhân dân trong dịp Tết, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan chú ý không để đứt gãy chuỗi cung ứng, khan hiếm hàng hóa, khiến giá cả bị đẩy lên cao; đảm bảo nguồn hàng phong phú, đa dạng, giá cả ổn định phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 1/2025 tăng 10,6%. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giao hàng & App – Đòn bẩy sống còn cho doanh nghiệp F&B thời số hóa
Trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, ngành Thực phẩm & Đồ uống (F&B) đang đối mặt với một cuộc cách mạng toàn diện. Không còn là những công cụ hỗ trợ đơn thuần, dịch vụ giao hàng và ứng dụng di động đã trở thành yếu tố quyết định sự sinh tồn và phát triển của các doanh nghiệp F&B.
Trà Việt trước cơ hội vàng từ làn sóng phân mảnh toàn cầu
Thị trường trà thế giới đang phân mảnh mạnh mẽ, tạo cơ hội vàng cho trà cao cấp và trà hữu cơ bứt phá. Với tài nguyên thiên nhiên độc đáo và di sản lâu đời, Việt Nam đứng trước thời điểm quyết định để tái định vị ngành trà trên bản đồ toàn cầu.
Giá xăng tăng nhẹ từ 15h ngày 31/7
Chiều 31/7, liên Bộ Công Thương - Tài chính thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu. Trong kỳ điều chỉnh lần này, giá xăng tăng nhẹ trở lại.
Nhu cầu vàng toàn cầu tăng dù giá cao
Theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) công bố hôm nay (31/7), nhu cầu vàng toàn cầu, bao gồm giao dịch ngoài quầy (OTC), đã tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1.248,8 tấn trong quý II/2025, khi hoạt động đầu tư tăng vọt 78%.

Tin mới

Lũ quét, sạt lở ở Điện Biên: 11 người chết, mất tích; nhiều bản bị cô lập, quốc lộ, tỉnh lộ tê liệt
Mưa lớn kéo dài từ đêm 31/7 đến rạng sáng 1/8 đã gây lũ quét, sạt lở trên địa bàn nhiều xã ở Điện Biên khiến ít nhất 3 người tử vong, 8 người mất tích, nhiều bản bị cô lập, hàng trăm hộ dân phải sơ tán khẩn cấp, nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ bị sạt lở nghiêm trọng khiến giao thông tê liệt.
Bộ sưu tập Ô long đào hồng của Phê La: Thức quà của ký ức
Giữa những ngày hè rực nắng, khi phố thị dường như nồng hơn bởi cái oi ả của mùa hè, Phê La đã kịp thời mang đến một làn gió dịu mát cho tâm hồn và vị giác với bộ sưu tập đồ uống mang tên Ô long đào hồng, một hành trình hương vị được chưng cất từ chính những ký ức tuổi thơ ngọt lành.