0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 21/08/2024 11:26 (GMT+7)

Gia Lộc (Hải Dương): Thêm một khu công nghiệp rộng 250ha

Theo dõi KT&TD trên

HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII, Kỳ họp thứ 24 vừa có nghị quyết thông qua nhiệm vụ quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc tỷ lệ 1/2000.

Gia Lộc (Hải Dương): Thêm một khu công nghiệp rộng 250ha
Khu công nghiệp Hoàng Diệu sẽ được đầu tư xây dựng đồng bộ, hiện đại về hạ tầng kỹ thuật. (Ảnh minh họa)

Vị trí khu vực nghiên cứu quy hoạch phân khu thuộc địa giới hành chính thị trấn Gia Lộc và các xã: Hoàng Diệu, Gia Khánh và Hồng Hưng của huyện Gia Lộc; phía Bắc giáp tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thuộc xã Gia Khánh và thị trấn Gia Lộc; phía Nam giáp đất nông nghiệp và khu dân cư các thôn: Phong Lâm, Văn Lâm, Trúc Lâm thuộc xã Hoàng Diệu; phía Đông giáp đường huyện 191D, đất nông nghiệp của các xã Gia Khánh và Hoàng Diệu, khu dân cư thôn Đại Lương, xã Hoàng Diệu; phía Tây giáp Quốc lộ 37 và Khu công nghiệp Gia Lộc. Diện tích nghiên cứu quy hoạch khoảng 258,22ha, trong đó diện tích lập quy hoạch khoảng 250ha, tạo việc làm cho khoảng 11.500 lao động.

Việc lập quy hoạch nhằm cụ thể hóa quy hoạch tỉnh Hải Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng huyện Gia Lộc đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được phê duyệt; thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng của các ngành công nghiệp và dịch vụ; có hệ thống công trình dịch vụ, công trình xã hội công cộng tiện ích, thiết chế công đoàn phục vụ người lao động trong Khu công nghiệp; có hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, đảm bảo kiến trúc cảnh quan và môi trường khu vực.

Quy hoạch cũng làm cơ sở cho việc lập và quản lý các dự án đầu tư xây dựng theo quy hoạch, khai thác và sử dụng quỹ đất hợp lý; hình thành khu công nghiệp bảo đảm kết nối đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật với các khu vực xung quanh.

HĐND tỉnh Hải Dương xác định Khu công nghiệp Hoàng Diệu có tính chất là khu công nghiệp tổng hợp đa ngành, thu hút các dự án đầu tư sản xuất công nghiệp có giá trị gia tăng cao; thu hút các ngành nghề theo lĩnh vực thu hút đầu tư của tỉnh và pháp luật có liên quan; xây dựng, kinh doanh kho bãi, nhà xưởng cho thuê, văn phòng, bãi đỗ xe và hoạt động hỗ trợ vận tải, logistic; trung tâm dữ liệu; các dịch vụ hỗ trợ phục vụ cho hoạt động của khu công nghiệp.

Đây sẽ là khu công nghiệp được đầu tư xây dựng đồng bộ, hiện đại về hạ tầng kỹ thuật; có hệ thống công trình xã hội công cộng tiện ích gồm: Cơ sở lưu trú, thương mại dịch vụ, văn hóa thể thao, y tế, công viên cây xanh… để phục vụ cho công nhân, người lao động trong khu công nghiệp và cư dân xung quanh.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lộc (Hải Dương): Thêm một khu công nghiệp rộng 250ha. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Đề xuất chuyển Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư
Bộ Giao thông vận tải đề xuất đổi tên Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư, đồng thời kiện toàn lại chức năng, nhiệm vụ của Cục này để bảo đảm bao quát toàn bộ các nhiệm vụ về đầu tư theo hình thức PPP cho phù hợp với pháp luật hiện hành, bối cảnh hiện tại và xu hướng tương lai.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).