0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 16/08/2024 15:13 (GMT+7)

Hải Dương: Kiên quyết tháo dỡ, giải tỏa bến bãi đang hoạt động không phù hợp quy hoạch

Theo dõi KT&TD trên

Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản trong phiên họp thường kỳ UBND tỉnh Hải Dương tháng 8 (lần 5) tổ chức ngày 15/8.

Hải Dương: Kiên quyết tháo dỡ, giải tỏa bến bãi đang hoạt động không phù hợp quy hoạch
UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý các bến bãi hoạt động không phù hợp quy hoạch.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản, việc quản lý hoạt động bến bãi nhằm mục tiêu đảm bảo tất cả các bến bãi hoạt động phải tuân thủ các quy định của pháp luật. Các dự án đang hoạt động không phù hợp quy hoạch và định hướng phát triển của huyện, tỉnh, tác động bất lợi về đê điều, môi trường thì kiên quyết tháo dỡ, giải tỏa.

Việc tháo dỡ thực hiện theo nguyên tắc đánh giá từng trường hợp để khi xử lý hạn chế gây thất thoát, lãng phí tiền, tài sản của Nhà nước, của người dân. Đây là căn cứ để các địa phương triển khai thực hiện.

Lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương lưu ý việc tồn tại bến bãi nào, mỗi địa phương bao nhiêu bến bãi phải do địa phương quyết định trên cơ sở phù hợp nhu cầu thực tiễn, phù hợp quy hoạch, nhưng phải không ảnh hưởng đến đê điều, đời sống người dân.

Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì phố hợp các ngành hướng dẫn các bến bãi hoàn thiện các thủ tục liên quan. Với các bến bãi đang hoạt động và đủ thủ tục nhưng không nằm trong quy hoạch trong tương lai của địa phương, các trường hợp này vẫn tiếp tục được hoạt động đến khi có dự án mới thay thế.

Đồng thời, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan chủ trì phối hợp với ngành Tài nguyên và Môi trường, UBND cấp huyện rà soát lại tất cả các dự án bến bãi tồn tại theo đề nghị của huyện để hướng dẫn các nhà đầu tư hoàn thiện thủ tục. Trong quá trình thực hiện nếu còn vướng mắc, báo cáo UBND tỉnh để cho ý kiến tháo gỡ.

Trước đó, ngày 24/2/2024, UBND tỉnh Hải Dương đã có Kế hoạch số 266/KH-UBND thực hiện Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong quản lý hoạt động của các bến, bãi ven sông, kênh trục nội đồng trên địa bàn tỉnh". Tuy nhiên, tiến độ thực hiện dừng, chấm dứt hoạt động, xử lý vi phạm tồn tại đạt tỷ lệ thấp.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, UBND các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh chủ trì, phối hợp các Sở, ngành, đơn vị liên quan thực hiện rà soát, tổng hợp, phân loại, lập danh mục bến bãi trên địa bàn.

Kết quả rà soát 448 bến bãi cho thấy, trong 124 bến bãi không phù hợp quy hoạch, trong đó có 19 bến bãi có thủ tục pháp lý, 105 bến bãi không có thủ tục pháp lý. Trong 324 bến bãi phù hợp quy hoạch, có 90 bến bãi có đủ thủ tục pháp lý và 234 bến bãi chưa đủ thủ tục pháp lý. Hiện còn 158 bến bãi phù hợp quy hoạch nhưng chưa đủ thủ tục pháp lý vẫn hoạt động.

Các bến bãi hoạt động vi phạm chất tải vật liệu khối lượng lớn, chưa giải tỏa trong mùa lũ năm 2024 tập trung nhiều nhất tại địa bàn thị xã Kinh Môn, huyện Kim Thành và thành phố Hải Dương.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo sau ngày 31/12/2025 tất cả các bến bãi hoạt động phải hoàn thiện thủ tục, khắc phục vi phạm theo đúng các quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Kiên quyết tháo dỡ, giải tỏa bến bãi đang hoạt động không phù hợp quy hoạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Đầu tư hơn 363 tỷ đồng vào 3 dự án trọng điểm
Tỉnh Nghệ An vừa thông qua Nghị quyết về việc bổ sung hơn 363 tỷ đồng vào kế hoạch đầu tư công năm 2024 từ nguồn ngân sách Trung ương. Quyết định này nhằm triển khai ba dự án trọng điểm, bao gồm cả lĩnh vực y tế, hạ tầng cơ bản và phát triển du lịch.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến triển khai xây dựng vào năm 2027, hoàn thành vào năm 2035, với chiều dài 1.541km, tốc độ thiết kế 350km/h, dự kiến tổng vốn hơn 67 tỉ USD.
Khám phá lễ hội chè Việt Nam: Nét đẹp văn hóa từ những đồi xanh
Việt Nam không chỉ nổi tiếng với những đồi chè bát ngát mà còn thu hút du khách bởi các lễ hội chè mang đậm dấu ấn văn hóa địa phương. Những sự kiện này không chỉ tôn vinh người trồng chè mà còn góp phần quảng bá hình ảnh chè Việt trên thị trường quốc tế.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.