0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 02/02/2024 10:13 (GMT+7)

Dừa dát vàng, dừa bonsai mini hút khách dịp Tết

Theo dõi KT&TD trên

Những ngày giáp Tết, thị trường cây cảnh tại TP.HCM nhộn nhịp hơn hẳn. Bên cạnh những cây cảnh truyền thống như mai, đào, quất,... thì những sản phẩm độc lạ như dừa dát vàng, dừa bonsai mini cũng thu hút được sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng.

Dừa dát vàng - món quà sang trọng cho ngày Tết

Những năm gần đây, dừa dát vàng trở thành món quà Tết được nhiều người lựa chọn bởi sự sang trọng, độc đáo. Để có được một cặp dừa dát vàng bắt mắt, người thợ phải trải qua 10 công đoạn, mất khoảng gần 2 giờ đồng hồ để hoàn thiện.

Dừa dát vàng, dừa bonsai mini hút khách dịp Tết - Ảnh 1

Quy trình dát vàng cho dừa khá công phu. Đầu tiên, dừa được vệ sinh sạch sẽ, phết keo dính rồi đem phơi khô chừng 40 phút. Sau đó, người thợ sẽ cẩn thận phủ từng lá vàng công nghiệp 24K, rồi dùng chổi phủi cho mượt bề mặt và được quét qua một lớp sơn phủ bóng để tránh trầy xước khi vận chuyển, cũng như để dừa có độ mịn. Tiếp đến là phần chọn “mặt tiền” để trang trí hình rồng phượng hay chữ Tài, Lộc, Thọ, Vạn sự như ý... Cuối cùng là công đoạn trang trí phần cuống dừa cũng lắm công phu.

Với giá bán từ 400.000 - 600.000 đồng/cặp, thậm chí có cặp lên tới 1 triệu đồng, dừa dát vàng là món quà Tết cao cấp, phù hợp với những gia đình có điều kiện.

Dừa bonsai mini - tác phẩm nghệ thuật độc đáo

Bên cạnh dừa dát vàng, dừa bonsai mini cũng là một sản phẩm được nhiều người yêu thích. Từ những trái dừa khô, người thợ khéo léo tạo hình thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, mang ý nghĩa phong thủy, mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Để có một cây dừa bonsai mini hoàn chỉnh, người thợ phải mất từ 8 tháng đến 1 năm với nhiều công đoạn: lột vỏ, mài và ươm cho lên mầm; đưa vào chậu giá thể sơ dừa; khi dừa mọc lá người thợ bắt đầu uốn nắn cây, xử lý rễ, mài bóng gáo. Sau đó, sọ dừa sẽ được phủ một lớp sơn bóng màu nâu, đen hoặc vàng, rồi đưa vào chậu cảnh với đủ loại hình thù, tạo dáng khác nhau.

Dừa dát vàng, dừa bonsai mini hút khách dịp Tết - Ảnh 2

Năm nay, dừa bonsai mini hình rồng là sản phẩm được nhiều người ưa chuộng nhất. Với giá bán từ 500.000 - 3 triệu đồng, dừa bonsai mini là món quà Tết ý nghĩa, mang đến sự sang trọng, độc đáo cho gia đình.

Thị trường cây cảnh Tết nhộn nhịp

Từ đầu tháng Chạp, thị trường cây cảnh Tết tại TP.HCM đã bắt đầu nhộn nhịp. Các cửa hàng, vườn ươm cây cảnh đồng loạt mở bán các loại cây cảnh truyền thống như mai, đào, quất,... và những sản phẩm độc lạ như dừa dát vàng, dừa bonsai mini.

Theo ghi nhận của phóng viên, giá bán các loại cây cảnh Tết năm nay tương đối ổn định so với năm ngoái. Mai vàng cánh đơn có giá từ 500.000 - 1 triệu đồng/cây, mai vàng cánh kép có giá từ 1 - 3 triệu đồng/cây. Đào có giá từ 200.000 - 500.000 đồng/cây, quất có giá từ 100.000 - 2 triệu đồng/cây.

Dừa dát vàng có giá từ 400.000 - 600.000 đồng/cặp, thậm chí có cặp lên tới 1 triệu đồng. Dừa bonsai mini có giá từ 500.000 - 3 triệu đồng/cây.

Nhiều người dân cho biết, họ đã bắt đầu mua cây cảnh Tết để trang trí nhà cửa, đón chào năm mới.

Tết Nguyên đán là dịp lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt Nam. Cây cảnh Tết là một trong những vật trang trí không thể thiếu trong mỗi gia đình. Những năm gần đây,

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Dừa dát vàng, dừa bonsai mini hút khách dịp Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Làn sóng thu gọn menu và sự biến mất của món quen
Trong nhịp chuyển động liên tục của ngành đồ uống, các chuỗi lớn dần lặng lẽ loại bỏ những món từng gắn bó lâu năm Với nhiều người, việc món ruột biến mất không chỉ là thay đổi thói quen gọi đồ uống,
Starbucks ra mắt BST Forest Green With Gold và menu mùa lễ
Starbucks Việt Nam chính thức giới thiệu bộ sưu tập Forest Green with Gold cùng thực đơn đồ uống mùa Giáng sinh. Lấy cảm hứng từ sắc xanh tươi mát của rừng mùa đông và ánh vàng ấm, BST mang đến không khí trang nhã, hiện đại và tràn ngập không khí lễ hội.
Matcha - chất liệu sáng tạo của ngành đồ uống hiện đại
Matcha từng gắn liền với hình ảnh những buổi trà đạo Nhật Bản. Nhưng hơn thế nữa, giữa dòng chảy của văn hóa đồ uống hiện đại, matcha không còn chỉ là “thức uống truyền thống” mà trở thành chất liệu sáng tạo cho nhiều cửa hàng F&B tại Việt Nam.
Cà phê uống liền: Cuộc đua tỷ đô chinh phục thế hệ tiêu dùng hiện đại
Thị trường cà phê Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ khi làn sóng cà phê uống liền (RTD coffee) bùng nổ, mở ra cuộc đua tỷ đô cho các thương hiệu đồ uống. Với công nghệ chế biến và đóng gói hiện đại, các doanh nghiệp đang tái định nghĩa trải nghiệm cà phê tiện lợi, năng động nhưng vẫn đậm chất Việt.
Từ Hà Nội đến thế giới: Hành trình của ly cà phê trứng Việt Nam
Uống cà phê cùng lớp bọt được đánh từ lòng đỏ trứng sống thoạt nghe có vẻ kỳ lạ. Nhưng với những ai từng một lần nếm thử ly cà phê trứng béo ngậy, mịn màng và thoảng hương cà phê rang đậm đà, đó là một trải nghiệm khó quên, khiến họ trở thành “fan” ngay từ ngụm đầu tiên.
Lady Grey: Hương cam chanh tinh tế giữa dòng trà đen cổ điển
Từ nước Anh, Lady Grey xuất hiện như một nốt hương mới trong bản giao hưởng của trà đen cổ điển. Vẫn giữ nền vị thuần hậu của Earl Grey nhưng thêm chút tươi sáng từ hương cam chanh, Lady Grey mang đến cảm giác thanh nhẹ và tinh tế, như một khoảng lặng dịu dàng.

Tin mới

Starbucks ra mắt BST Forest Green With Gold và menu mùa lễ
Starbucks Việt Nam chính thức giới thiệu bộ sưu tập Forest Green with Gold cùng thực đơn đồ uống mùa Giáng sinh. Lấy cảm hứng từ sắc xanh tươi mát của rừng mùa đông và ánh vàng ấm, BST mang đến không khí trang nhã, hiện đại và tràn ngập không khí lễ hội.