0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 13/06/2024 15:44 (GMT+7)

Đồng Nai: Không cấp phép xây dựng cho doanh nghiệp tại những nơi không phù hợp quy hoạch

Theo dõi KT&TD trên

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Kế hoạch số 172/KH-UBND về việc giao các địa phương tiến hành khảo sát nhu cầu doanh nghiệp và xây dựng xong phương án di dời trong năm 2024. Trên cơ sở đó, đến năm 2025, UBND tỉnh này sẽ lập đề án di dời cấp tỉnh.

Đồng Nai: Không cấp phép xây dựng cho doanh nghiệp tại những nơi không phù hợp quy hoạch
UBND tỉnh Đồng Nai không cấp phép xây dựng cho các doanh nghiệp tại những nơi không phù hợp quy hoạch (Trong ảnh là cụm nhà xưởng của Công ty CP Tập đoàn Tiến Lên rộng khoảng 2ha được xây dựng trái phép tại địa bàn ấp 7, xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai).

Một trong những nội dung quan trọng của Kế hoạch số 172/KH-UBND là việc tỉnh Đồng Nai sẽ không giới thiệu và cấp phép xây dựng cho các doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh tại những khu vực không phù hợp quy hoạch.

Theo đó, Kế hoạch số 172/KH-UBND của UBND tỉnh Đồng Nai nêu rõ đề xuất lộ trình di dời thì từ nay đến năm 2030, tiến hành xem xét, đề xuất di dời các dự án sản xuất công nghiệp chưa thực hiện hồ sơ pháp lý hoạt động sản xuất công nghiệp tại vị trí đang hoạt động.

Trong đó, đặc biệt ưu tiên thực hiện di dời sớm các dự án có vị trí sản xuất trong khu dân cư đông đúc, gây tiếng ồn, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, môi trường sống xung quanh, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Các cơ sở sản xuất công nghiệp thuộc danh mục các ngành nghề ô nhiễm môi trường, có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Sau năm 2030, sẽ di dời các dự án sản xuất nằm ngoài khu công nghiệp, cụm công nghiệp đã thực hiện đầy đủ hồ sơ pháp lý hoạt động sản xuất, kinh doanh tại vị trí hoạt động sản xuất công nghiệp nhưng nằm trong khu dân cư, không còn phù hợp quy hoạch trong giai đoạn tới và đã hết thời hạn hoạt động theo giấy phép.

UBND tỉnh Đồng Nai giao các địa phương xây dựng đề án đề xuất lộ trình di dời doanh nghiệp sản xuất vào khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn cấp huyện. Trên cơ sở đề án cấp huyện, Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai xây dựng đề án cấp tỉnh. Các Sở, ban, ngành, địa phương liên quan phối hợp thực hiện đề án.

Về mốc thời gian thực hiện việc xây dựng đề án, tỉnh Đồng Nai yêu cầu trình phê duyệt phương án di dời cấp huyện chậm nhất tháng 12/2024, đồng thời xây dựng phương án di dời cấp tỉnh trong năm 2025. Nghị quyết về các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình di dời dự kiến cũng sẽ được trình HĐND tỉnh Đồng Nai ban hành trong năm 2026.

Việc tái cơ cấu cơ sở sản xuất công nghiệp trên địa bàn là điều kiện để Đồng Nai hướng đến phát triển bền vững.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai đã nhiều lần nhấn mạnh tại các cuộc tiếp xúc, làm việc với doanh nghiệp, nhà đầu tư là tỉnh này sẽ kiên quyết không giới thiệu và cấp phép cho các doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh tại những khu vực không phù hợp quy hoạch. Đây cũng là nội dung quan trong của Kế hoạch số 172/KH-UBND của UBND tỉnh Đồng Nai.

Chọn lọc doanh nghiệp, chọn lọc đầu tư đã đặt ra yêu cầu đối với tỉnh Đồng Nai trong việc sẵn sàng các điều kiện về mặt bằng sản xuất để doanh nghiệp yên tâm sản xuất, kinh doanh, hướng tới phát triển nhanh, bền vững.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Không cấp phép xây dựng cho doanh nghiệp tại những nơi không phù hợp quy hoạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thanh Trì (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất
Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đình Hòa trú tại thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc bố ông là thương binh và được phân chia đất ở phía sau chùa Bé là 314m2 đất ở và một sào rưỡi đất ao thuộc diện tích đất ở từ năm 1954.
Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên
The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

Tin mới

Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.