0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 24/05/2024 15:08 (GMT+7)

Đống Đa (Hà Nội):Cần kiểm tra công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng tại phường Quang Trung

Theo dõi KT&TD trên

Nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng, thời gian vừa qua, Thành phố Hà Nội đã thường xuyên kiểm tra, kiểm soát toàn diện các công trình có hoạt động xây dựng.

Tuy nhiên, trên địa bàn phường Quang Trung (quận Đống Đa, Hà Nội) lại đang xuất hiện một số công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng.

Đống Đa (Hà Nội): Cần kiểm tra công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng tại phường Quang Trung
Hình ảnh công trình số 222 Nguyễn Lương Bằng (phường Quang Trung, quận Đống Đa) trước và sau khi cải tạo, xây dựng.

Nhiều năm qua, những sai phạm liên quan đến đất đai và trật tự xây dựng đã trở thành vấn đề nhức nhối tại Hà Nội. Trước tình trạng này, gần đây chính quyền thành phố đã có những động thái mạnh mẽ, yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện quyết liệt, có biện pháp xử lý, khắc phục các vi phạm đất đai, tăng cường công tác kiểm tra, xác minh, xử lý các vi phạm về trật tự xây dựng, đất đai theo nội dung phản ánh của báo chí.

Mặc dù vậy, tình trạng xây dựng công trình vẫn tồn tại nhiều vi phạm làm ảnh hưởng tới quy hoạch đô thị. Đáng nói, nhiều công trình sai phép vẫn “vô tư” mọc lên mà không thấy sự can thiệp của chính quyền sở tại lẫn cơ quan chức năng.

Mới đây, Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của người dân về công trình số 222 Nguyễn Lương Bằng (phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội) có dấu hiệu cải tạo, sửa chữa, nâng tầng công trình xây dựng, gây bức xúc trong dư luận, song vẫn ngang nhiên tồn tại, thách thức cơ quan chức năng.

Đống Đa (Hà Nội): Cần kiểm tra công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng tại phường Quang Trung
Khu vực tầng tum được cơi nới, bịt kín tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Theo phản ánh của người dân, công trình số 222 Nguyễn Lương Bằng với quy mô 4 tầng 1 tum. Tuy nhiên đầu năm 2024, Chủ đầu tư đã tự ý cải tạo, sửa chữa phần tum thành tầng, gây ảnh hưởng đến vấn đề an toàn phòng cháy, chữa cháy. Người dân cho rằng, việc cải tạo, sửa chữa tại công trình này không đúng quy định pháp luật, tạo tiền lệ xấu trong việc quản lý trật tự xây dựng.

Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ và đặt lịch làm việc với UBND phường Quang Trung, quận Đống Đa. Đề nghị UBND quận Đống Đa; UBND phường Quang Trung sớm vào cuộc xác minh làm rõ thông tin, xử lý nghiêm sai phạm (nếu có).

Bạn đang đọc bài viết Đống Đa (Hà Nội):Cần kiểm tra công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng tại phường Quang Trung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Đề xuất chuyển Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư
Bộ Giao thông vận tải đề xuất đổi tên Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư, đồng thời kiện toàn lại chức năng, nhiệm vụ của Cục này để bảo đảm bao quát toàn bộ các nhiệm vụ về đầu tư theo hình thức PPP cho phù hợp với pháp luật hiện hành, bối cảnh hiện tại và xu hướng tương lai.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).