0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 05/04/2023 07:27 (GMT+7)

Doanh thu Sao Ta đạt 43,2 triệu USD trong quý 1/2023

Theo dõi KT&TD trên

CTCP Thực phẩm Sao Ta (Mã: FMC) vừa công bố doanh số tiêu thụ tháng 3 với 14,6 triệu USD (khoảng 345 tỷ đồng), giảm 21% so với cùng kỳ.

Luỹ kế 3 tháng đầu năm, doanh thu tiêu thụ của Sao Ta đạt 43,2 triệu USD (khoảng 1.020 tỷ đồng), giảm 26% so với cùng kỳ.
Luỹ kế 3 tháng đầu năm, doanh thu tiêu thụ của Sao Ta đạt 43,2 triệu USD (khoảng 1.020 tỷ đồng), giảm 26% so với cùng kỳ.

Theo đó, trong tháng 3, sản xuất tôm thành phẩm đạt 1.147 tấn giảm 41%, tiêu thụ tôm thành phẩm khoảng 1.193 tấn giảm 20% so với cùng kỳ. Về nông sản, sản xuất thành phẩm của công ty là 236 tấn giảm 13%, tiêu thụ nông sản thành phẩm là 138 tấn giảm 9% so với cùng kỳ.

Sao Ta cho biết, trong tháng 3, khu nuôi 320 hecta đã thả nuôi hoàn tất, khu mới hơn 200 hecta đang tiến trình làm ao. Dự kiến trong tháng 5 có thể thu hoạch tôm ở khu nuôi cũ và bắt đầu thả nuôi khu mới.

Sao Ta dự báo, 2023 là một năm khó khăn của công ty trước tác động của lạm phát và sự tăng trưởng tôm ở các nước đối thủ. Do đó, công ty sẽ tập trung vào việc cải thiện giá thành sản phẩm và phát huy những thế mạnh.

Cụ thể, Sao Ta sẽ thi công vùng nuôi tôm mới 203 hecta, dự kiến hoàn thiện vào quý II/2023. Sau đó, thả nuôi ở toàn bộ 240 ao làm xong, nâng tổng số ao nuôi lên hơn 600 ao. Cùng với đó, công ty sẽ tìm hiểu thuê thêm đất bên ngoài và sang nhượng đất từ các hộ dân chung quanh vùng nuôi.

Đối với sức ép từ tôm giá rẻ Ecuador (quốc gia có lợi thế gần Mỹ, có chi phí vận chuyển thấp), Sao Ta cho biết vẫn duy trì sản phẩm ở Mỹ và tập trung phát huy thế mạnh ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và từng bước mở rộng thị trường EU.

Ngoài ra, trong tài liệu ĐHĐCĐ thường niên năm 2023, Sao Ta còn có tờ trình về phương án chi trả cổ tức năm 2022 bằng tiền với tỷ lệ 20% (1 cổ phiếu nhận được 2.000 đồng).

Với hơn 65 triệu cổ phiếu đang lưu hành, công ty cần chi 130 tỷ đồng để trả cổ tức. Thời gian dự kiến thực hiện là ngay sau khi Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên được thông qua.

Số liệu của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản (VASEP) cho thấy, trong quý 1/2023 xuất khẩu thuỷ sản trong quý I/2023 khoảng 1,85 tỷ USD, giảm 27% so với cùng kỳ. Trong đó, xuất khẩu tôm mang về 577 triệu USD, giảm 40% so với quý I/2022.

Theo các doanh nghiệp, trong thời gian qua, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Ngoại giao đã tích cực tổ chức nhiều chương trình xúc tiến thương mại, hội nghị, diễn đàn kết nối giao thương với một số thị trường.

Các doanh nghiệp thủy sản mong muốn tiếp tục được tham gia các chương trình giao thương với các thị trường, nhất là các thị trường trọng điểm để tìm kiếm khách hàng mới, cải thiện xuất khẩu.

Bên cạnh đó, trong bối cảnh thị trường khó khăn, doanh nghiệp rất trông chờ các cơ quan quản lý tháo gỡ những khó khăn bất cập trước mắt cho doanh nghiệp để ổn định nguồn nguyên liệu và đẩy mạnh xuất khẩu, đặc biệt là chính sách và triển khai lãi suất ưu đãi cho bà con nông, ngư dân và doanh nghiệp chế biến thủy sản.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Doanh thu Sao Ta đạt 43,2 triệu USD trong quý 1/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank
Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên.
Hapro và hành trình đưa Thương hiệu quốc gia Việt Nam ra toàn cầu
Trong suốt hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần (Hapro) đã chủ động nâng cao hình ảnh thương hiệu, tạo lập và tăng cường các mối giao thương quốc tế. Đây cũng được coi là chiếc “chìa khoá vàng” để hiện thực hoá đưa Thương hiệu quốc gia đi khắp năm châu.

Tin mới

Tiền mất, tật mang vì dễ dãi tiêm botox thẩm mỹ
Thay vì đến các cơ sở y tế uy tín, nhiều chị em liều lĩnh chấp nhận tiêm botox thẩm mỹ tại nhà hoặc spa bởi người không có chuyên môn và nhận về "quả đắng" với nhiều biến chứng đáng tiếc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
Căn hộ studio và câu chuyện “tiền nào của nấy”
Trong bối cảnh giá nhà tại các đô thị lớn ngày càng tăng cao, căn hộ studio đang trở thành lựa chọn của nhiều người trẻ. Tuy nhiên, khi chấp nhận với lựa chọn này, người mua buộc phải thích nghi với lối sống "tối giản bắt buộc".
Phát triển đô thị mở, đa cực sau sáp nhập
Theo các chuyên gia, sau sáp nhập và vận hành chính quyền địa phương hai cấp, việc phát triển đô thị cần được nhìn nhận linh hoạt, theo hướng mở, đa cực - đa trung tâm, thay vì đô thị nén trước đây.
VN-Index “lạc nhịp” giữa sóng tăng châu Á
Bất chấp chứng khoán châu Á đồng loạt tăng, thị trường Việt Nam lại đi ngược xu hướng khi VN-Index chịu áp lực điều chỉnh do nhóm ngân hàng và chứng khoán giảm mạnh. Dòng tiền rút khỏi nhóm tài chính, chuyển hướng sang cổ phiếu công nghiệp, hóa chất,...
SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank
Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên.