0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 03/01/2023 18:24 (GMT+7)

Thực phẩm Sao Ta (FMC) ghi nhận 5.336 tỷ đồng doanh thu trong năm 2022

Theo dõi KT&TD trên

Năm 2022, Sao Ta đặt mục tiêu 5.290 tỷ đồng doanh thu, 320 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Như vậy, công ty đã vượt 1% kế hoạch doanh thu và vượt 6% mục tiêu lợi nhuận. Tính riêng tháng 12/2022, doanh thu công ty khoảng 11 triệu USD thấp hơn tháng 11 là 3 triệu USD.

Thực phẩm Sao Ta (FMC) ghi nhận 5.336 tỷ đồng doanh thu trong năm 2022 - Ảnh 1

Thông báo từ CTCP Thực phẩm Sao Ta (Mã: FMC), đơn vị cho biết doanh số tiêu thụ năm 2022 khoảng 226 triệu USD, tương đương 5.336 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất là 340 tỷ đồng tăng lần lượt 3%, 18% so với năm trước.

Năm 2022, Sao Ta đặt mục tiêu 5.290 tỷ đồng doanh thu, 320 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Như vậy, công ty đã vượt 1% kế hoạch doanh thu và vượt 6% mục tiêu lợi nhuận. Tính riêng tháng 12/2022, doanh thu công ty khoảng 11 triệu USD thấp hơn tháng 11 là 3 triệu USD.

Về sản xuất tôm thành phẩm tháng 12 của Sao Ta đạt 1.249 tấn. Lũy kế cả năm giảm 10% so với năm trước (22.790 tấn), tương ứng khoảng 20.511 tấn. Sao Ta cho rằng, sản lượng chế biến giảm chủ yếu ở quý IV do nguyên liệu ít, nuôi tôm bị dịch bệnh.

Theo Tổng cục Thủy sản, Bộ NN&PTNT, thích ứng với các biến động khó khăn do lạm phát kéo dài từ cuối năm 2022 đến thị trường trong quý I/2023, cần chủ động các giải pháp để giữ đà tăng trưởng.

Về đích với kim ngạch xuất khẩu thủy sản 11 tỷ USD trong năm 2022, bước sang năm 2023 hướng đến mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 10 tỷ USD, ngành thủy sản xác định rõ những khó khăn về đảm bảo nguồn nguyên liệu phục vụ xuất khẩu.

Theo nhận định chung, trong bối cảnh giá xăng dầu tăng, việc giảm khai thác, tăng nuôi trồng những năm qua là cơ sở để trong năm 2022 thủy sản có nguồn nguyên liệu đa dạng như rong biển, cá rô phi, cá mè đã là những đối tượng nuôi mang lại giá trị cao….

Trong năm 2022 số lượng DN xuất khẩu cá tra vào thị trường Mỹ tăng mạnh, nếu như trước đây chỉ duy trì 13 DN nhưng đến nay đã tăng gần gấp đôi với số lượng 25 DN. Tín hiệu vui là số lượng các lô hàng xuất khẩu tăng so với những năm trước, nhưng việc cảnh báo về dư lượng hóa chất, kháng sinh ngày càng giảm trong 3 năm trở lại đây. Cũng cần lưu ý các chỉ tiêu về chất lượng như vi sinh, tỷ lệ mạ băng đối với một số thị trường Brazil, Nga có tăng nhẹ, nếu tăng cường giám sát sẽ hạn chế được tình trạng cảnh báo.

Bạn đang đọc bài viết Thực phẩm Sao Ta (FMC) ghi nhận 5.336 tỷ đồng doanh thu trong năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.