0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 27/11/2023 10:15 (GMT+7)

Điểm lại một số "hot trend" ăn uống thời gian qua

Theo dõi KT&TD trên

Năm 2023 được xem như cột mốc không thể nào quên đối với các tín đồ ẩm thực khi có hàng loạt trào lưu ăn uống độc lạ có một không hai. Trong đó phải kể đến trà mãng cầu, bánh đồng xu, cà phê muối....

Giới trẻ tại Việt Nam vô cùng thích thú trải nghiệm những món ăn mới, độc lạ. Đặc biệt, năm 2023 là năm có nhiều món ăn “hot trend”, kịp thời đáp ứng được tính hiếu kỳ của thực khách.

Cà phê muối

Điểm lại một số "hot trend" ăn uống thời gian qua - Ảnh 1

Là một sự kết hợp độc đáo giữa hương vị đắng của cà phê, mặn của muối và sự béo ngậy của lớp kem sánh, cà phê muối đã nổi tiếng từ rất lâu ở Huế. Đến cuối năm 2022, trên hàng loạt các con đường tại Hà Nội, cà phê muối bắt đầu mọc lên đáp ứng nhu cầu thưởng thức của giới trẻ. Món thức uống tưởng lạ mà quen này khiến học sinh, sinh viên đến nhân viên văn phòng, công sở đều bắt đầu săn lùng thưởng thức.

Trà mãng cầu

Điểm lại một số "hot trend" ăn uống thời gian qua - Ảnh 2

Tháng 5/2023, một video ngắn trên TikTok về việc pha chế món trà mãng cầu gây xôn xao cộng đồng mạng, thức uống này cũng nhanh chóng tạo ra một cơn sốt khiến người người, nhà nhà xếp hàng cả tiếng đồng hồ để thưởng thức.

Trà mãng cầu mới thực sự tạo ra một “cơn địa chấn” trong thị trường ẩm thực. Từ khi mùa hè mới bắt đầu, loại đồ uống này đã vượt qua trà dâu, trà đào, trà tắc... trở thành lựa chọn hàng đầu để giải khát. Có thời điểm, mãng cầu trở nên khan hiếm và bị đẩy lên giá cao chót vót vì thức uống này.

Bánh đồng xu

Điểm lại một số "hot trend" ăn uống thời gian qua - Ảnh 3

Du nhập từ Hàn Quốc, món bánh đồng xu (bánh 10 won) trở thành món ăn xu hướng kích thích sự tò mò của giới trẻ Việt Nam. Nguyên liệu chính làm ra chiếc bánh khá đơn giản là bột mì, trứng, sữa và đặc trưng không thể thiếu của chiếc bánh đến từ phần phô mai kéo sợi dài trong rất hấp dẫn.

“Sớm nở, chóng tàn” có lẽ là tính từ phù hợp nhất để miêu tả về món ăn vặt này. Thời điểm đầu, bánh đồng xu nhận được sự quan tâm rất lớn của thực khách, nhiều người còn sẵn sàng xếp hàng nhiều giờ đồng hồ để được nếm thử. Sau khi trải nghiệm, nhiều người đã cảm thấy thất vọng và chê rằng loại bánh này không xứng đáng với giá tiền mà họ bỏ ra.

Trà chanh giã tay

Điểm lại một số "hot trend" ăn uống thời gian qua - Ảnh 4

Nối gót sau bánh đồng xu, trà chanh giã tay đang là thức uống hot trend được giới trẻ săn lùng. Thức uống khiến giới trẻ “phát cuồng” thực chất lại được chế biến khá đơn giản không khác các loại trà chanh truyền thống chỉ gồm chanh tươi, nước trà, đá viên, nước đường. Tuy nhiên, bí kíp tạo ra “linh hồn” món trà này nằm ở trái chanh Quảng Đông, mang hương thơm đặc biệt. Khi pha chế loại chanh này, cần phải cạo sơ phần vỏ chanh sau đó giã thật mạnh để lấy hương thơm tiết ra thay vì phải vắt như các loại chanh thông thường. Lý do khách hàng trẻ tìm đến trà chanh giã tay phần nhiều là do tò mò về cách pha chế của món trà mới mẻ này.

Trà sữa đất nung

Điểm lại một số "hot trend" ăn uống thời gian qua - Ảnh 5

Mới đây nhất là sự ra mắt của món trà sữa đất nung - một hình thức pha và uống trà sữa mới, rất thích hợp với mùa đông Hà Nội. Thời điểm hiện tại, món đồ uống này vẫn đang hot dần lên và được nhiều người quan tâm hơn.

Với các nguyên liệu cơ bản là trà, sữa, táo đỏ, kỳ tử, hoa hồng cùng công đoạn phải rang và nấu bằng ấm đất nung. Tuy nhiên, mỗi quán lại có cách pha chế riêng, mang đến hương vị không giống nhau. Trung bình 1 set trà sữa đất nung dành cho 2 người rơi vào khoảng 80.000đ - 90.000đ. Một số nơi bán set nhỏ có 4 cốc với giá 95.000đ. Cũng có nơi bán thêm combo đồ ăn kèm trà sữa rơi vào khoảng 120.000đ - 150.000đ. Theo đánh giá của nhiều người thì giá bán này khá hợp lý.

Bạn đang đọc bài viết Điểm lại một số "hot trend" ăn uống thời gian qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thị trường tỷ dân chi hơn 3 tỷ USD mua rau quả Việt Nam
Dù là quốc gia xuất khẩu lớn, Trung Quốc vẫn chi gần 3,1 tỷ USD để nhập các loại rau quả của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2024. Theo đó, Việt Nam nổi lên như một hiện tượng xuất khẩu rau quả sang thị trường tỷ dân này.
5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.