0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 22/01/2025 14:08 (GMT+7)

Dịch vụ đồ lễ cúng ông Công, ông Táo trên “chợ online” hút khách, giá từ vài trăm nghìn

Theo dõi KT&TD trên

Ngày nay, thay vì phải ra chợ mua nguyên liệu rồi tự tay chuẩn bị mâm cỗ cúng ông Công, ông Táo, nhiều chị em phụ nữ hiện đại chỉ cần đặt hàng online là đã có ngay một mâm cỗ tươm tất, đầy đủ.

Cuộc sống bận rộn khiến hình ảnh các bà, các mẹ tất bật trong gian bếp chuẩn bị mâm cỗ dần được thay thế bởi dịch vụ đặt cỗ trực tuyến, tiện lợi và nhanh chóng.

Năm nay, ngày lễ ông Công, ông Táo rơi vào ngày thường, trùng với lịch làm việc nên nhiều gia đình lựa chọn dịch vụ đặt mâm cỗ sẵn để vừa tiết kiệm thời gian, vừa đảm bảo sự tươm tất, chỉn chu. Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều nhà hàng, quán ăn đã cung cấp dịch vụ làm mâm cỗ cúng theo yêu cầu, với giá dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng, tùy vào số lượng và loại món ăn.

Một nhà hàng tại quận Hai Bà Trưng đưa ra các mâm cỗ mặn gồm từ 6 đến 12 món, với mức giá từ 600 nghìn đồng đến gần 1,5 triệu đồng. Các món ăn trong mâm cỗ mặn thường gồm gà luộc, bò sốt tiêu đen bánh bao, tôm hấp hoặc chiên, chả lụa, canh mọc nấm, nấm xào, củ quả chấm kho quẹt, xôi… Ngoài ra, nếu có nhu cầu đặc biệt, khách hàng có thể đặt mâm cỗ với mức giá cao hơn.

Dịch vụ đồ lễ cúng ông Công, ông Táo trên “chợ online” hút khách, giá từ vài trăm nghìn
Ảnh minh họa

Không chỉ cỗ mặn, mâm cỗ chay cũng là một lựa chọn được nhiều gia đình quan tâm trong dịp Tết ông Công, ông Táo năm nay. Các mâm cỗ chay có giá khởi điểm từ 250 nghìn đồng với 6 món như nem sen, giò nấm, canh măng, ba chỉ chay, tảo kho chuối và tảo xoắn sơ chế. Những mâm cỗ chay cao cấp hơn với 8 món có giá khoảng 500 nghìn đồng, bao gồm canh măng, nem sen, nấm hầu thủ, bánh rán, chả rong biển, bánh bao chay, chả quế, giò nấm. Các món ăn chay đều được chế biến, đóng gói hút chân không và cấp đông, giúp người dùng chỉ cần hâm nóng là có thể thưởng thức ngay.

Nhiều người tiêu dùng nhận xét với mức giá từ 600 nghìn đồng đến gần 1,5 triệu đồng/mâm cỗ cho lễ cúng ông Công, ông Táo là phù hợp với túi tiền người mua. Các sản phẩm được làm rất cầu kỳ, chi tiết, thực đơn lại phong phú, tùy túi tiền mỗi người mà có giá thành khác nhau.

"Ngày càng có nhiều biến tấu trong mâm cỗ cúng ông Công, ông Táo để phục vụ người tiêu dùng. Dịch vụ rất tiện lợi, giá cả cũng không quá đắt đỏ nên các đồ lễ cúng trong dịp này được khá nhiều chị em đặt mua, đặc biệt rất phù hợp với các gia đình trẻ bận rộn nhiều công việc", chị Hoa Lê (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết.

Một số chủ cơ sở nấu cỗ cho biết, theo kinh nghiệm những năm trước, trong dịp tết Nguyên đán và cúng ông Công, ông Táo, số lượng đơn hàng sẽ còn tăng nhiều. Để đảm bảo không xảy ra sai sót và bị quá tải, nhiều cơ sở dừng nhận đơn trước ngày lễ một ngày. Ngoài ra, các cơ sở sẽ phải huy động tối đa người nhà cùng làm mới kịp để trả các đơn hàng theo lịch hẹn.

Các dịch vụ đặt mâm cỗ online nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ từ 25 đến 40 tuổi, chủ yếu là các gia đình trẻ, nhân viên văn phòng không có nhiều thời gian để chuẩn bị. Việc đặt cỗ online giúp họ tiết kiệm thời gian, công sức, đảm bảo vệ sinh và linh hoạt trong việc lựa chọn món ăn phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Có thể thấy, dịch vụ đặt mâm cỗ online ngày càng trở nên phổ biến, mang lại sự tiện lợi cho những người bận rộn mà vẫn đảm bảo đầy đủ các nghi lễ truyền thống. Nếu bạn chưa kịp chuẩn bị mâm cỗ cho lễ cúng ông Công, ông Táo, đây chắc chắn là một lựa chọn đáng cân nhắc để có một ngày lễ trọn vẹn và ý nghĩa.

Bạn đang đọc bài viết Dịch vụ đồ lễ cúng ông Công, ông Táo trên “chợ online” hút khách, giá từ vài trăm nghìn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

"Bão sale" quanh năm: Người tiêu dùng được gì, mất gì?
Những năm gần đây, khái niệm “bão sale” đã không còn là điều gì xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Từ những đợt giảm giá rầm rộ vào các dịp lễ lớn như Black Friday, Tết Nguyên đán hay 11/11, 12/12… đến các chương trình khuyến mãi luân phiên hàng tuần, hàng tháng trên các nền tảng thương mại điện tử
Những vấn đề cần chú ý khi vay nhanh bằng đăng ký xe
Vay nhanh bằng đăng ký xe từ lâu đã trở thành giải pháp tài chính giúp người có nhu cầu cấp bách giải quyết khó khăn mà không cần thế chấp tài sản. Tuy nhiên, hình thức này cũng tiềm ẩn một số vấn đề mà nếu không chú ý...
Thị trường đồ uống không cồn lên ngôi
Giữa làn sóng thay đổi trong thói quen tiêu dùng, thị trường đồ uống không cồn đang âm thầm bứt phá và dần chiếm lĩnh vị thế vững chắc trong ngành thực phẩm – đồ uống.
Cơn sốt matcha khuấy đảo F&B Việt: Từ xe đẩy đến chuỗi triệu đô
Trong vài năm qua, matcha đã trở thành cơn sốt không chỉ trong giới trẻ mà còn lan rộng khắp ngành F&B Việt Nam. Từ những xe đẩy vỉa hè đến các chuỗi nhượng quyền triệu đô, matcha đang thay đổi mạnh mẽ thói quen thưởng thức đồ uống, đặc biệt là với những biến tấu sáng tạo và hương vị độc đáo.
Cà phê mang đi: Ngon – rẻ nhưng liệu có an toàn?
Trong nhịp sống hối hả của đô thị hiện đại, cà phê mang đi đã trở thành một phần không thể thiếu trong thói quen hàng ngày của nhiều người. Với giá thành phải chăng và hương vị đậm đà, những ly cà phê "take-away" này đáp ứng nhu cầu nạp năng lượng nhanh chóng cho người tiêu dùng.

Tin mới

"Bão sale" quanh năm: Người tiêu dùng được gì, mất gì?
Những năm gần đây, khái niệm “bão sale” đã không còn là điều gì xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Từ những đợt giảm giá rầm rộ vào các dịp lễ lớn như Black Friday, Tết Nguyên đán hay 11/11, 12/12… đến các chương trình khuyến mãi luân phiên hàng tuần, hàng tháng trên các nền tảng thương mại điện tử
Cẩn trọng sốt đất ảo trước sáp nhập tỉnh, thành
Sau mỗi đợt sốt đất, nhiều nhà đầu tư mua vào ở đỉnh giá phải chôn vốn trong thời gian dài hoặc chấp nhận cắt lỗ. Các chuyên gia khuyến cáo, cần cẩn trọng trước những cơn sốt ảo, nhất là trong thời điểm chuẩn bị sáp nhập tỉnh, thành như hiện nay.