0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 22/01/2025 14:08 (GMT+7)

Dịch vụ đồ lễ cúng ông Công, ông Táo trên “chợ online” hút khách, giá từ vài trăm nghìn

Theo dõi KT&TD trên

Ngày nay, thay vì phải ra chợ mua nguyên liệu rồi tự tay chuẩn bị mâm cỗ cúng ông Công, ông Táo, nhiều chị em phụ nữ hiện đại chỉ cần đặt hàng online là đã có ngay một mâm cỗ tươm tất, đầy đủ.

Cuộc sống bận rộn khiến hình ảnh các bà, các mẹ tất bật trong gian bếp chuẩn bị mâm cỗ dần được thay thế bởi dịch vụ đặt cỗ trực tuyến, tiện lợi và nhanh chóng.

Năm nay, ngày lễ ông Công, ông Táo rơi vào ngày thường, trùng với lịch làm việc nên nhiều gia đình lựa chọn dịch vụ đặt mâm cỗ sẵn để vừa tiết kiệm thời gian, vừa đảm bảo sự tươm tất, chỉn chu. Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều nhà hàng, quán ăn đã cung cấp dịch vụ làm mâm cỗ cúng theo yêu cầu, với giá dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng, tùy vào số lượng và loại món ăn.

Một nhà hàng tại quận Hai Bà Trưng đưa ra các mâm cỗ mặn gồm từ 6 đến 12 món, với mức giá từ 600 nghìn đồng đến gần 1,5 triệu đồng. Các món ăn trong mâm cỗ mặn thường gồm gà luộc, bò sốt tiêu đen bánh bao, tôm hấp hoặc chiên, chả lụa, canh mọc nấm, nấm xào, củ quả chấm kho quẹt, xôi… Ngoài ra, nếu có nhu cầu đặc biệt, khách hàng có thể đặt mâm cỗ với mức giá cao hơn.

Dịch vụ đồ lễ cúng ông Công, ông Táo trên “chợ online” hút khách, giá từ vài trăm nghìn
Ảnh minh họa

Không chỉ cỗ mặn, mâm cỗ chay cũng là một lựa chọn được nhiều gia đình quan tâm trong dịp Tết ông Công, ông Táo năm nay. Các mâm cỗ chay có giá khởi điểm từ 250 nghìn đồng với 6 món như nem sen, giò nấm, canh măng, ba chỉ chay, tảo kho chuối và tảo xoắn sơ chế. Những mâm cỗ chay cao cấp hơn với 8 món có giá khoảng 500 nghìn đồng, bao gồm canh măng, nem sen, nấm hầu thủ, bánh rán, chả rong biển, bánh bao chay, chả quế, giò nấm. Các món ăn chay đều được chế biến, đóng gói hút chân không và cấp đông, giúp người dùng chỉ cần hâm nóng là có thể thưởng thức ngay.

Nhiều người tiêu dùng nhận xét với mức giá từ 600 nghìn đồng đến gần 1,5 triệu đồng/mâm cỗ cho lễ cúng ông Công, ông Táo là phù hợp với túi tiền người mua. Các sản phẩm được làm rất cầu kỳ, chi tiết, thực đơn lại phong phú, tùy túi tiền mỗi người mà có giá thành khác nhau.

"Ngày càng có nhiều biến tấu trong mâm cỗ cúng ông Công, ông Táo để phục vụ người tiêu dùng. Dịch vụ rất tiện lợi, giá cả cũng không quá đắt đỏ nên các đồ lễ cúng trong dịp này được khá nhiều chị em đặt mua, đặc biệt rất phù hợp với các gia đình trẻ bận rộn nhiều công việc", chị Hoa Lê (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết.

Một số chủ cơ sở nấu cỗ cho biết, theo kinh nghiệm những năm trước, trong dịp tết Nguyên đán và cúng ông Công, ông Táo, số lượng đơn hàng sẽ còn tăng nhiều. Để đảm bảo không xảy ra sai sót và bị quá tải, nhiều cơ sở dừng nhận đơn trước ngày lễ một ngày. Ngoài ra, các cơ sở sẽ phải huy động tối đa người nhà cùng làm mới kịp để trả các đơn hàng theo lịch hẹn.

Các dịch vụ đặt mâm cỗ online nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ từ 25 đến 40 tuổi, chủ yếu là các gia đình trẻ, nhân viên văn phòng không có nhiều thời gian để chuẩn bị. Việc đặt cỗ online giúp họ tiết kiệm thời gian, công sức, đảm bảo vệ sinh và linh hoạt trong việc lựa chọn món ăn phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Có thể thấy, dịch vụ đặt mâm cỗ online ngày càng trở nên phổ biến, mang lại sự tiện lợi cho những người bận rộn mà vẫn đảm bảo đầy đủ các nghi lễ truyền thống. Nếu bạn chưa kịp chuẩn bị mâm cỗ cho lễ cúng ông Công, ông Táo, đây chắc chắn là một lựa chọn đáng cân nhắc để có một ngày lễ trọn vẹn và ý nghĩa.

Bạn đang đọc bài viết Dịch vụ đồ lễ cúng ông Công, ông Táo trên “chợ online” hút khách, giá từ vài trăm nghìn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xe máy điện cháy hàng sau lộ trình cấm xe xăng
Những ngày gần đây, lượng khách quan tâm đến các loại xe máy xăng giảm mạnh, trong khi xe máy điện của nhiều hãng cháy hàng. Hãng xe, đại lý cũng đang triển khai nhiều hình thức để kích cầu xe điện.
Tái định vị sản phẩm trong nền kinh tế tiêu dùng thông minh
Nền kinh tế tiêu dùng thông minh đang định hình lại cách thức các doanh nghiệp tiếp cận và phục vụ khách hàng. Trong bối cảnh này, việc tái định vị sản phẩm không còn là chiến lược tùy chọn mà đã trở thành yêu cầu cấp thiết để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển.

Tin mới

Nghịch lý trong trải nghiệm cà phê chuỗi
Trong những tháng đầu năm 2025, thị trường chuỗi cà phê tại Việt Nam đã diễn ra vô cùng sôi động với hàng loạt các hoạt động truyền thông rầm rộ, đặc biệt là trong các dịp Lễ Tết lớn.
Phúc Long - sức hút từ chất lượng và hành trình bứt phá cùng Masan
Phúc Long, thương hiệu trà và cà phê thuần Việt đã và đang khẳng định vị thế vững chắc trong lòng khách hàng bởi những giá trị cốt lõi và chiến lược phát triển độc đáo. Không chỉ nổi bật với hương vị đặc trưng, Phúc Long còn ghi điểm nhờ không gian trải nghiệm ấn tượng và tầm nhìn chiến lược dài hạn
Giá vàng hôm nay (26/7): Vàng trong nước bất động
Giá vàng hôm nay (26/7): Giá vàng miếng SJC đi ngang ở mức 119,7 triệu đồng/lượng mua vào và 121,7 triệu đồng/lượng bán ra. Trong khi đó, vàng nhẫn giảm nửa triệu đồng mỗi lượng và vàng thế giới giảm về quanh ngưỡng 3.338 USD/ounce.
Hơn 80.000 shop rời sàn thương mại điện tử
Theo thống kê từ các nền tảng thương mại điện tử, lượng nhà bán hàng hoạt động trên sàn trong nửa đầu năm 2025 đã giảm hơn 55.000 shop so với 6 tháng cuối năm 2024, và giảm tổng cộng hơn 80.000 gian hàng so với cùng kỳ năm ngoái.
Các ngân hàng "chạy đua" bán bảo hiểm
Từ khi hoạt động bán bảo hiểm qua kênh ngân hàng bị siết chặt và dần suy giảm, nhiều ngân hàng đã chuyển hướng chiến lược, trực tiếp tham gia thị trường bằng cách thành lập và nắm quyền kiểm soát các công ty bảo hiểm của riêng mình.
Sâm Ngọc Linh: Bí ẩn y học từ ngàn đời của người Xơ Đăng
Từ bao đời nay, trong ký ức và đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số Xơ Đăng, cây sâm Ngọc Linh là dược liệu quý, là biểu tượng của sự sống, là báu vật của thần rừng. Đây là loài sâm đặc biệt quý hiếm, được coi là “quốc bảo” của ngành dược liệu Việt Nam.