0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 22/01/2025 14:08 (GMT+7)

Dịch vụ đồ lễ cúng ông Công, ông Táo trên “chợ online” hút khách, giá từ vài trăm nghìn

Theo dõi KT&TD trên

Ngày nay, thay vì phải ra chợ mua nguyên liệu rồi tự tay chuẩn bị mâm cỗ cúng ông Công, ông Táo, nhiều chị em phụ nữ hiện đại chỉ cần đặt hàng online là đã có ngay một mâm cỗ tươm tất, đầy đủ.

Cuộc sống bận rộn khiến hình ảnh các bà, các mẹ tất bật trong gian bếp chuẩn bị mâm cỗ dần được thay thế bởi dịch vụ đặt cỗ trực tuyến, tiện lợi và nhanh chóng.

Năm nay, ngày lễ ông Công, ông Táo rơi vào ngày thường, trùng với lịch làm việc nên nhiều gia đình lựa chọn dịch vụ đặt mâm cỗ sẵn để vừa tiết kiệm thời gian, vừa đảm bảo sự tươm tất, chỉn chu. Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều nhà hàng, quán ăn đã cung cấp dịch vụ làm mâm cỗ cúng theo yêu cầu, với giá dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng, tùy vào số lượng và loại món ăn.

Một nhà hàng tại quận Hai Bà Trưng đưa ra các mâm cỗ mặn gồm từ 6 đến 12 món, với mức giá từ 600 nghìn đồng đến gần 1,5 triệu đồng. Các món ăn trong mâm cỗ mặn thường gồm gà luộc, bò sốt tiêu đen bánh bao, tôm hấp hoặc chiên, chả lụa, canh mọc nấm, nấm xào, củ quả chấm kho quẹt, xôi… Ngoài ra, nếu có nhu cầu đặc biệt, khách hàng có thể đặt mâm cỗ với mức giá cao hơn.

Dịch vụ đồ lễ cúng ông Công, ông Táo trên “chợ online” hút khách, giá từ vài trăm nghìn
Ảnh minh họa

Không chỉ cỗ mặn, mâm cỗ chay cũng là một lựa chọn được nhiều gia đình quan tâm trong dịp Tết ông Công, ông Táo năm nay. Các mâm cỗ chay có giá khởi điểm từ 250 nghìn đồng với 6 món như nem sen, giò nấm, canh măng, ba chỉ chay, tảo kho chuối và tảo xoắn sơ chế. Những mâm cỗ chay cao cấp hơn với 8 món có giá khoảng 500 nghìn đồng, bao gồm canh măng, nem sen, nấm hầu thủ, bánh rán, chả rong biển, bánh bao chay, chả quế, giò nấm. Các món ăn chay đều được chế biến, đóng gói hút chân không và cấp đông, giúp người dùng chỉ cần hâm nóng là có thể thưởng thức ngay.

Nhiều người tiêu dùng nhận xét với mức giá từ 600 nghìn đồng đến gần 1,5 triệu đồng/mâm cỗ cho lễ cúng ông Công, ông Táo là phù hợp với túi tiền người mua. Các sản phẩm được làm rất cầu kỳ, chi tiết, thực đơn lại phong phú, tùy túi tiền mỗi người mà có giá thành khác nhau.

"Ngày càng có nhiều biến tấu trong mâm cỗ cúng ông Công, ông Táo để phục vụ người tiêu dùng. Dịch vụ rất tiện lợi, giá cả cũng không quá đắt đỏ nên các đồ lễ cúng trong dịp này được khá nhiều chị em đặt mua, đặc biệt rất phù hợp với các gia đình trẻ bận rộn nhiều công việc", chị Hoa Lê (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết.

Một số chủ cơ sở nấu cỗ cho biết, theo kinh nghiệm những năm trước, trong dịp tết Nguyên đán và cúng ông Công, ông Táo, số lượng đơn hàng sẽ còn tăng nhiều. Để đảm bảo không xảy ra sai sót và bị quá tải, nhiều cơ sở dừng nhận đơn trước ngày lễ một ngày. Ngoài ra, các cơ sở sẽ phải huy động tối đa người nhà cùng làm mới kịp để trả các đơn hàng theo lịch hẹn.

Các dịch vụ đặt mâm cỗ online nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ từ 25 đến 40 tuổi, chủ yếu là các gia đình trẻ, nhân viên văn phòng không có nhiều thời gian để chuẩn bị. Việc đặt cỗ online giúp họ tiết kiệm thời gian, công sức, đảm bảo vệ sinh và linh hoạt trong việc lựa chọn món ăn phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Có thể thấy, dịch vụ đặt mâm cỗ online ngày càng trở nên phổ biến, mang lại sự tiện lợi cho những người bận rộn mà vẫn đảm bảo đầy đủ các nghi lễ truyền thống. Nếu bạn chưa kịp chuẩn bị mâm cỗ cho lễ cúng ông Công, ông Táo, đây chắc chắn là một lựa chọn đáng cân nhắc để có một ngày lễ trọn vẹn và ý nghĩa.

Bạn đang đọc bài viết Dịch vụ đồ lễ cúng ông Công, ông Táo trên “chợ online” hút khách, giá từ vài trăm nghìn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Từ cà phê đến kombucha: Sự lên ngôi của đồ uống có lợi cho sức khỏe
Trong những năm gần đây, thói quen tiêu dùng đồ uống của người Việt đã có những thay đổi đáng kể. Từ những ly cà phê đen truyền thống đến những chai kombucha hiện đại, xu hướng lựa chọn các loại đồ uống có lợi cho sức khỏe đang trở thành một phần không thể thiếu trong lối sống hiện đại.
Bia không cồn: Từ lựa chọn ngách đến "cuộc cách mạng 0 độ" đang định hình lại ngành đồ uống toàn cầu
Một sự chuyển dịch mạnh mẽ và đầy bất ngờ đang diễn ra trong ngành công nghiệp đồ uống toàn cầu, nơi bia không cồn, từ một lựa chọn chỉ dành cho số ít người kiêng rượu bia, đang từng bước khẳng định vị thế và thậm chí được dự báo sẽ sớm vượt mặt nhiều dòng bia truyền thống.

Tin mới

Từ chối thanh toán QR và hành vi “lách luật” khi chuyển khoản
Trong những ngày gần đây, người tiêu dùng đang phải đối mặt với một xu hướng đáng lo ngại: nhiều hàng quán, đặc biệt là ở các khu vực ngoại thành và một số tỉnh thành, bất ngờ từ chối nhận thanh toán bằng mã QR, hoặc yêu cầu khách hàng trả thêm phí khi chuyển khoản.
Giá chung cư liệu có “hạ nhiệt”?
Ở thời điểm hiện tại, giá chung cư thương mại tại các thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đang ở mức “phi mã”, vượt xa khả năng tiếp cận của đại đa số người dân.
Vingroup và Shopee hợp tác chiến lược phát triển hạ tầng TMĐT gắn với phát triển bền vững
Tập đoàn Vingroup và Công ty TNHH Shopee - đại diện cho Sea Ltd. vừa ký kết Biên bản ghi nhớ về phát triển cơ sở hạ tầng đối với dịch vụ hoàn tất đơn hàng thương mại điện tử, tăng cường kết nối kỹ thuật số giữa doanh nghiệp với người mua và phát triển hệ sinh thái số theo hướng bền vững.