Doanh nghiệp "đặt hàng" hợp tác xã, nâng cao chất lượng sản phẩm chè
Doanh nghiệp vừa sản xuất chè Bát Tiên, các phẩm chè từ Shan tuyết cổ thụ, trà rừng hoang dã bên cạnh đó cũng ký kết hợp tác với các HTX chè uy tín sản xuất theo yêu cầu đặt hàng riêng nhằm đa dạng mẫu mã sản phẩm để khách hàng có nhiều lựa chọn.
Thời tiết những năm gần đây vô cùng khắc nghiệt, khiến cho vùng nguyên liệu giảm sút về sản lượng. Thị trường trà nhiều biến động, kinh tế khó khăn khiến khách hàng cũng hạn chế mua sắm, nguồn trà từ nước ngoài du nhập vào trong nước khá nhiều, đã làm tăng tính cạnh tranh cao. Nhận thấy thị trường có nhiều biến động Công ty TNHH Tâm Quang Bảo (huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội) đã chuyển mình cho phù hợp với tình hình thực tế thị trường. Doanh nghiệp vừa sản xuất chè Bát Tiên, các phẩm chè từ Shan tuyết cổ thụ, trà rừng hoang dã bên cạnh đó cũng ký kết hợp tác với các HTX chè uy tín sản xuất theo yêu cầu đặt hàng riêng nhằm đa dạng mẫu mã sản phẩm để khách hàng có nhiều lựa chọn.
Tất cả các quy trình chế biến chè đều phải tuân thủ quy định rõ ràng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn, tạo nên sự ổn định về chất lượng sản phẩm. Hiện nay, ngoài những sản phẩm chè chủ đạo từ Shan tuyết, Bát Tiên, thì doanh nghiệp còn có chè Ngọc Thúy, Chè cành, Chè Ngọc Thúy ướp hoa nhài đây là sản phẩm đa dạng hướng tới người tiêu dùng.
Với nguyên liệu chè và hoa nhài đều được trồng hoàn toàn hữu cơ, với hơn 7000m2 hoa nhài trồng và chăm sóc hoàn toàn tự nhiên, thời gian thu hái và ướp trà được các nhân công thợ lành nghề của HTX chè làm theo quy trình và thành phẩm đạt yêu cầu của doanh nghiệp, sản phẩm cũng đạt tiêu chuẩn Ocorp 4 sao.
Trao đổi với phóng viên, bà Khiếu Thị Tuyết Nhung - Giám đốc Công ty TNHH Tâm Quang Bảo cho biết: "Với mong muốn hoạt động với mục tiêu xây dựng thương hiệu, phát triển sản xuất và thương mại các sản phẩm chè đặc sản, uy tín, chất lượng cho người tiêu dùng. Hiện nay, với thời buổi công nghệ phát triển, doanh nghiệp cũng đã bắt nhịp với việc bán lẻ các sản phẩm chè qua các sàn thương mại điện tử, ứng dụng người dùng để tiếp cận được nhiều hơn với khách hàng. Qua 3 năm đẩy mạnh về lĩnh vực bán lẻ online doanh nghiệp gặp không ít khó khăn nhưng với ý chí và tâm huyết với ngành doanh nghiệp đã đưa được đến tay người tiêu dùng với những ấm trà chất lượng, và đã nhận về nhiều phản hồi tích cực".
Để tiếp tục hoạt động sản xuất hiệu quả, nâng cao thu nhập hơn nữa cho các thành viên và đảm bảo thực hiện hiệu quả tiêu chí tổ chức sản xuất và thương mại trong thời gian tới Công ty TNHH Tâm Quang Bảo với mong muốn sẽ đẩy mạnh liên kết sản xuất, ứng dụng công nghệ vào sản xuất và thương mại nhằm giảm chi phí, nâng cao khả năng cạnh tranh và xây dựng thương hiệu, phát triển bền vững để có những sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng.
Xuân Sỹ