0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 22/08/2023 09:48 (GMT+7)

Đấu giá cổ phiếu NCT ế khách

Theo dõi KT&TD trên

Phiên bán đấu giá cổ phần CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài (NCTS) do CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Nội Bài (NASCO) sở hữu vào ngày 25/8/2023 không thể diễn ra do đã hết thời gian đăng ký nhưng không có nhà đầu tư tham gia.

Theo kế hoạch, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) sẽ tổ chức phiên bán đấu giá 1 triệu cổ phần tương đương 3,82% vốn điều lệ của NCTS do CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Nội Bài (Nasco, mã NAS) sở hữu vào ngày 25/8/2023. Giá khởi điểm là 87.130 đồng/cổ phần.

Việc chuyển nhượng vốn này nhằm thực hiện chủ trương thoái vốn của HĐQT Nasco và ý kiến của Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Nếu bán thành công, tỷ lệ sở hữu của Nasco tại NCTS, giảm từ 6,98% xuống 3,16%, qua đó không còn là cổ đông lớn tại NCTS.

Tuy nhiên, đến hết thời hạn đăng ký và đặt cọc (15h30 ngày 18/8/2023) không có nhà đầu tư đăng ký tham gia mua cổ phần của công ty.

Đấu giá cổ phiếu NCT ế khách

Theo quy định tại Điều 14, Quy chế bán đấu giá cổ phần của CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài do CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Nội Bài sở hữu ban hành kèm theo Quyết định số 804/QĐ-SGDHN ngày 26/7/2023 của Tổng giám đốc HNX, phiên đấu giá cổ phần không đủ điều kiện để tổ chức. Vì vậy, HNX thông báo không tổ chức phiên đấu giá cổ phần của NCT.

Được biết, Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài (NCTS), là đơn vị thành viên của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/05/2005. Công ty kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ phục vụ hàng hóa và các dịch vụ khác có liên quan đến dịch vụ phục vụ hàng hóa bằng đường hàng không

Về tình hình kinh doanh, lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, Công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 305 tỷ đồng, giảm 17,7% so với cùng kỳ năm 2022. Lợi nhuận sau thuế của Công ty chỉ đạt 96 tỷ đồng. giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

NCTS cho biết nền kinh tế nói chung và tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty nói riêng vẫn tiếp tục bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và suy thoái kinh tế. Đặc biệt, xung đột quân sự giữa Nga và Ukraine tiếp tục kéo dài, giá cả nhiên liệu, hàng hoá tiếp tục tăng cao, các hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là sản xuất công nghiệp, xuất nhập khẩu bị ảnh hưởng đáng kể.

Đấu giá cổ phiếu NCT ế khách

Tại thời điểm 30/6/2023, NCTS ghi nhận tổng tài sản đạt hơn 590 tỷ đồng, tăng tới 90 tỷ đồng so với thời điểm hồi đầu năm. Tài sản tăng chủ yếu là do khoản đầu tư tài chính ngắn hạn tăng từ hơn 190 tỷ đồng hồi đầu năm, lên đến hơn 294 tỷ đồng ở thời điểm kết thúc quý 2/2023. Được biết, tất cả đều là tiền gửi ngân hàng có kỳ hạn trên 3 tháng đến dưới 1 năm.

Vốn chủ sở hữu của NCTS cũng tăng 20,8% so với thời điểm hồi đầu năm, đạt 522 tỷ đồng do lợi nhuận sau thuế chưa phần phối của công ty tăng từ 170 tỷ đồng lên 260 tỷ đồng.

Ngày 08/01/2015, Công ty thực hiện niêm yết cổ phiếu tại sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE). Đóng cửa phiên giao dịch ngày 21/8, cổ phiếu NCT giảm 0,8%, xuống 87.300 đồng/CP.

Trung Anh

Bạn đang đọc bài viết Đấu giá cổ phiếu NCT ế khách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thu chi minh bạch với tính năng Quỹ nhóm trên App HDBank
Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
HoREA: Đề xuất chỉ áp thuế 6% với doanh nghiệp làm nhà ở xã hội cho thuê
Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có văn bản góp ý sửa đổi, bổ sung một số điều của Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp. Đáng chú ý, trong đó, HoREA đề xuất doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà ở xã hội chỉ để cho thuê được áp dụng thuế suất 6% thuế thu nhập doanh nghiệp.
Tăng trưởng tín dụng: 'Nóng' vì phập phù
Số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến 28/6, tín dụng tăng 6%, đến cuối tháng 7 chỉ còn 5,66% nhưng đến 14/8 lại đạt 6,11%. Sự trồi sụt bất thường này cho thấy tăng trưởng tín dụng có rất nhiều vấn đề.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.