0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ bảy, 19/08/2023 09:34 (GMT+7)

Cổ phiếu VinFast về mức 15 USD, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng giảm mạnh

Theo dõi KT&TD trên

Màn ra mắt gây chú ý của VinFast (mã VFS) với tư cách là một công ty giao dịch đại chúng đã nâng giá trị khối tài sản của ông Phạm Nhật Vượng lên hơn 44 tỷ USD chỉ trong phiên đầu tiên. Nhưng mọi thứ đã thay đổi, cổ phiếu VFS đã giảm liên tiếp 3 phiên sau đó và khép lại tuần ở mức 15,40 USD/cp.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng mất 18 tỷ USD khi cổ phiếu VinFast về mức 15 USD
Tỷ phủ Phạm Nhật Vượng. Ảnh: Bloomberg

Cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện Việt Nam đóng cửa ở mức 15,40 USD vào thứ Sáu, kết thúc một tuần tăng tốc chứng kiến ​​cổ phiếu tăng vọt 255% lên 37,06 USD vào thứ Ba, ngày đầu tiên giao dịch trên Nasdaq sau khi sáp nhập với SPAC. Tiếp theo đó là ba ngày sụt giảm.

Theo Chỉ số Tỷ phú Bloomberg, Chủ tịch kiêm người sáng lập Phạm Nhật Vượng, người kiểm soát tất cả trừ một số cổ phiếu của công ty, đã chứng kiến ​​giá trị tài sản ròng của mình giảm khoảng 52% xuống còn 21,2 tỷ USD trong cùng thời gian ba ngày.

Tuy nhiên, ông Vương không bị tổn thương. Vì chỉ số của Bloomberg chưa tính đến cổ phần của ông trong VinFast cho đến khi công ty hoàn tất việc sáp nhập SPAC vào tuần này, do đó ông Vượng vẫn giàu hơn đáng kể so với trước khi niêm yết.

Trên giấy tờ, ông đã kiếm được gần 40 tỷ USD trong ngày giao dịch đầu tiên - một trong những bước tăng tài sản lớn nhất từng được ghi nhận bởi chỉ số này.

Biến động giá cổ phiếu lớn đã được dự kiến. Ông Vượng kiểm soát 99% cổ phần của VinFast, chủ yếu thông qua tập đoàn kinh doanh của ông, Tập đoàn Vingroup. Điều đó để lại một phần nhỏ cho các nhà đầu tư khác giao dịch, có nghĩa là ngay cả những giao dịch tương đối nhỏ cũng có thể có tác động lớn đến giá.

Giá trị vốn hóa thị trường của VinFast đạt đỉnh vào thứ Ba ở mức 85 tỷ USD, khi hãng này vượt qua General Motors và Ford một thời gian ngắn mặc dù doanh số bán hàng trong năm nay đang trên đà giảm so với GM.

VinFast đã kết thúc tuần với khoảng 36 tỷ USD, và vẫn dẫn trước các đối thủ EV như Rivian Automotive Inc, Nio Inc và Lucid Group Inc.

Thái Đạt

Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu VinFast về mức 15 USD, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng giảm mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.