0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 20/10/2025 13:51 (GMT+7)

Coteccons đặt mục tiêu doanh thu 30.000 tỷ đồng

Theo dõi KT&TD trên

Doanh thu quý I niên độ mới đạt 7.400 tỷ đồng, nâng backlog lên hơn 51.600 tỷ đồng là thông tin được công bố tại Đại hội cổ đông thường niên 2025 của Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons diễn ra sáng 20/10.

Sáng 20/10, Công ty CP Xây dựng Coteccons (mã CTD - HoSE) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Tại đại hội, doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu 30.000 tỷ đồng, tăng 20,6% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 700 tỷ đồng, tăng 53,5% trong niên độ 2025-2026 (từ 1/7/2025 đến 30/6/2026).

Đây là mức tăng trưởng khá cao, cho thấy quyết tâm bứt phá của doanh nghiệp xây dựng hàng đầu Việt Nam trong giai đoạn mới.

Coteccons đặt mục tiêu doanh thu 30.000 tỷ đồng- Ảnh 1.
Chủ tịch HĐQT Coteccons chia sẻ thông tin định hướng doanh nghiệp tại Đại hội cổ đông thường niên 2025.

Phát biểu tại đại hội, ông Dolat Duisenov, Chủ tịch HĐQT Coteccons nhấn mạnh, năm 2025 đánh dấu hơn 20 năm hình thành và phát triển của Coteccons, là thời điểm quan trọng để Công ty chuyển mình từ một doanh nghiệp kỹ thuật chính xác, kỷ luật cao sang một tổ chức mang tính nhân văn, linh hoạt và sáng tạo hơn.

"Chúng tôi không chỉ xây dựng bằng sắt thép và bê tông, mà còn bằng khát vọng, cảm xúc và trách nhiệm với cộng đồng. Trong tương lai, Coteccons sẽ được định giá không chỉ bởi năng lực kỹ thuật, mà bởi khả năng chạm tới cảm xúc của người tiêu dùng cuối cùng," ông Dolat nhấn mạnh.

Theo báo cáo tại đại hội, quý I niên độ 2025-2026 (từ 1/7/2024-30/9/2025), Coteccons đạt doanh thu 7.400 tỷ đồng, tăng 56,6% so với cùng kỳ. Các hợp đồng ký mới đạt 19.300 tỷ đồng, nâng backlog (giá trị hợp đồng chuyển tiếp) của Công ty lên mức kỷ lục 51.600 tỷ đồng, đảm bảo nguồn việc ổn định cho các năm tiếp theo.

Ông Trần Ngọc Hải, Phó tổng giám đốc Coteccons, cho biết phần lớn backlog không chỉ đến từ khách hàng mới mà còn từ các đối tác truyền thống gắn bó lâu năm, thể hiện niềm tin và uy tín mà Coteccons đã xây dựng suốt hai thập kỷ.

Một loạt dự án trọng điểm quốc gia đang được Coteccons triển khai, như: Cảng hàng không quốc tế Long Thành (tham gia hai gói thầu lớn); Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc; Cảng hàng không quốc tế Gia Bình - dự án được xem là tương lai lớn nhất khu vực miền Bắc; Tổ hợp APEC Phú Quốc và các công trình thương mại - dân dụng quy mô lớn tại TP.HCM, Hà Nội và các tỉnh thành khác.

Về thị trường quốc tế, Coteccons đặt mục tiêu mang năng lực và thương hiệu Việt Nam ra thế giới, thay vì chỉ xuất khẩu nhân công. Sau hơn hai năm thăm dò, công ty hiện đã đạt được khả năng tiếp nhận và triển khai nhiều dự án ở nước ngoài. Trong đó, Coteccons vừa bàn giao nhà máy VinFast tại Ấn Độ, và đang thi công ba dự án tại Đài Loan (Trung Quốc), gồm: Trường Đại học Đài Bắc với vốn đầu tư 96 triệu USD; Tổ hợp đa chức năng mới; Tòa nhà cao thứ hai tại Đài Loan.

Coteccons đặt mục tiêu doanh thu 30.000 tỷ đồng- Ảnh 2.
Thương hiệu Coteccons hiện diện tại nhiều công trình xây dựng trên cả nước.

Chủ tịch Dolat Duisenov chia sẻ thêm, Coteccons đang trong hành trình xác định lại bản sắc của doanh nghiệp sau 20 năm phát triển. Từ một công ty thuần xây dựng, Coteccons hướng tới trở thành tập đoàn xây dựng - kiến tạo không gian sống, mang lại giá trị cảm xúc, sự an toàn và tiện nghi cho cộng đồng.

"Nhân viên của chúng tôi không chỉ đến công trường để hoàn thiện một tòa nhà, mà để tạo ra môi trường sống tốt đẹp hơn cho xã hội. Khi họ hiểu ý nghĩa công việc, họ thấy hạnh phúc và gắn bó hơn", ông Dolat Duisenov nói.

Hiện Coteccons có hơn 3.000 kỹ sư và 40.000 lao động từ các nhà thầu phụ, tạo thành một hệ sinh thái hợp tác chặt chẽ. Ban lãnh đạo Công ty xác định sự gắn kết và lý tưởng chung là yếu tố then chốt để xây dựng tập thể mạnh, sẵn sàng thích ứng trước mọi biến động của thị trường.

Theo định hướng đến năm 2045, Coteccons kiên định mục tiêu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế, dựa trên ba trụ cột: tăng trưởng bền vững; chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo; thực hành ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) gắn với trách nhiệm cộng đồng.

"Thị trường xây dựng sẽ tiếp tục biến động, nhưng Coteccons đã xác định rõ bản sắc và con đường của mình. Dù bối cảnh thay đổi ra sao, chúng tôi vẫn vững vàng nhờ nội lực mạnh và văn hóa gắn kết," ông Dolat Duisenov khẳng định.

Với nền tảng tài chính vững, năng lực thi công vượt trội và đội ngũ gần 50.000 nhân sự đồng hành, Coteccons đang bước vào giai đoạn phát triển mới - giai đoạn của sáng tạo, toàn cầu hóa và kiến tạo những giá trị bền vững cho Việt Nam và thế giới.

Bạn đang đọc bài viết Coteccons đặt mục tiêu doanh thu 30.000 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới.
Doanh nghiệp đồ uống Việt: Khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia
Khi nền kinh tế Việt Nam tăng tốc hội nhập, ngành đồ uống đang vươn lên như một biểu tượng của sự sáng tạo và thích ứng. Không chỉ là ngành sản xuất phục vụ tiêu dùng, đây còn là lĩnh vực đang góp phần định hình hình ảnh mới của thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế thế giới.
Doanh nghiệp không được cắt giảm tiền lương khác khi tăng lương tối thiểu
Bộ Nội vụ lưu ý các doanh nghiệp khi thực hiện mức lương tối thiểu mới từ năm 2026 không được xoá bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khác của người lao động như tiền lương làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động.
Giảm gánh nặng thuế cho doanh nghiệp khoáng sản
Theo các doanh nghiệp khoáng sản, tổng mức nghĩa vụ tài chính hiện nay có thể chiếm tới 30–40% doanh thu. Chia sẻ với "gánh nặng" này, đại diện Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, chính sách sẽ thay đổi trên tinh thần thu theo sản lượng thực tế.

Tin mới

An toàn thực phẩm: Vấn đề không của riêng ai
Mỗi ngày, khi chúng ta ngồi vào bàn ăn, ít ai nghĩ rằng những món ăn đang thưởng thức có thể tiềm ẩn những rủi ro sức khỏe. ATTP không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý hay các DN sản xuất, mà là một vấn đề xã hội liên quan đến tất cả mọi người, từ người sản xuất đến người tiêu dùng cuối cùng.
Thị trường trà sữa Việt – Khi người Việt làm chủ cuộc chơi
Có lẽ ít ai ngờ rằng một thị trường từng bị thống trị bởi các ông lớn quốc tế như Gong Cha, KOI Thé hay Ding Tea lại có thể đảo chiều nhanh chóng đến vậy. Chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ, bản đồ trà sữa Việt Nam đã được vẽ lại hoàn toàn với màu sắc chủ đạo là các thương hiệu nội địa.
Mixue tham gia đường đua 20/10 với chiến dịch quà tặng ngọt ngào cùng Lemonade
Hòa chung không khí vui tươi chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thương hiệu đồ uống Mixue nhanh chóng nhập cuộc với chiến dịch tri ân khách hàng nữ. Kết hợp cùng Lemonade – thương hiệu mỹ phẩm Việt được yêu thích, Mixue mang đến thông điệp ngọt ngào qua quà tặng, trò chơi và đồ uống sắc hồng.