0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 05/07/2023 07:28 (GMT+7)

6 tháng đầu năm 2023 Dệt may TNG hoàn thành 49% mục tiêu doanh thu cả năm

Theo dõi KT&TD trên

Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG (Dệt may TNG, mã chứng khoán: TNG - sàn: HNX) vừa công bố báo cáo tình hình kinh doanh tháng 6/2023 với doanh thu tiêu thụ đạt 701 tỷ đồng, giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái; kết thúc mạch tăng trưởng kéo dài 4 tháng vừa qua.

6 tháng đầu năm 2023 Dệt may TNG hoàn thành 49% mục tiêu doanh thu cả năm.  
6 tháng đầu năm 2023 Dệt may TNG hoàn thành 49% mục tiêu doanh thu cả năm.

Theo đó, luỹ kế 6 tháng đầu năm nay, Dệt may TNG ghi nhận tổng doanh thu đạt 3.331 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2022. Doanh thu xuất khẩu chiếm tới 97% tổng doanh thu của công ty. Trong đó, Hoa Kỳ, Pháp và Canada là 3 thị trường riêng lẻ lớn nhất của Dệt may TNG, lần lượt chiếm 46%, 15% và 10% tổng doanh thu 6 tháng đầu năm 2023.

Trong năm nay, Dệt may TNG đặt mục tiêu doanh thu ở mức 6.800 tỷ đồng, tương đương năm ngoái, và lãi ròng ở mức 299 tỷ đồng, tăng nhẹ 2% so với mức thực hiện của năm 2022. Như vậy, sau 6 tháng đầu năm nay, công ty đã thực hiện được 49% kế hoạch doanh thu của cả năm.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, ban lãnh đạo Dệt may TNG cho biết để đạt được mục tiêu kinh doanh đề ra, công ty sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm may xuất khẩu cho khách hàng có thương hiệu là những nhà bán lẻ lớn trên thế giới và các hãng thời trang có thương hiệu, uy tín như Nike, ANF, Adidas, Tomtailor....Đồng thời, công ty tập trung triển khai các dự án nghiên cứu chế tạo sản phẩm phục vụ tự động hóa lĩnh vực may mặc; cung cấp, ký kết các hợp đồng phần mềm dệt may…

Dệt may TNG là một trong số ít doanh nghiệp dệt may ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong bối cảnh toàn ngành dệt may Việt Nam chịu tác động nặng nề vì thiếu đơn hàng, khi sức mua tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm giảm mạnh. Dữ liệu sơ bộ cho thấy, xuất khẩu dệt may của Việt Nam trong nửa đầu năm nay đạt 18,6 tỷ USD, giảm 17,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

6 tháng đầu năm 2023 Dệt may TNG hoàn thành 49% mục tiêu doanh thu cả năm - Ảnh 1

Các chuyên gia dự báo, ngành dệt may và thời trang sẽ gặp nhiều khó khăn trong các tháng còn lại của năm 2023, với mức tăng trưởng doanh số tương đối chậm, thậm chí tăng trưởng âm do nhu cầu yếu.

Bên cạnh đó, ngành dệt may còn đối mặt với những đòi hỏi khắt khe hơn đến từ các nhãn hàng, như giảm giá sản xuất, đơn hàng nhỏ, thời gian giao hàng nhanh, chất lượng đòi hỏi cao hơn, chuyển đổi sử dụng vải có thành phần sợi tái chế… Điều này sẽ tác động tiêu cực đến biên lợi nhuận của các doanh nghiệp ngành dệt may.

Ông Trần Như Tùng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (mã cổ phiếu: TCM – sàn: HoSE) cho biết “Vào đầu năm, chúng tôi đã kỳ vọng thị trường sẽ hồi phục từ quý 3, nhưng đến nay vẫn chưa có tín hiệu hồi phục rõ ràng. Mặc dù tín hiệu chỉ số của Hoa Kỳ về lạm phát đã được kiểm soát, nhưng đơn hàng chưa thấy một cách rõ ràng. Các đơn hàng nhỏ rất nhiều, điều này có nghĩa khách hàng sợ phải tồn kho nên họ đặt một cách nhỏ giọt và cẩn trọng hơn. Cá nhân tôi nghĩ rằng trong kịch bản khả quan nhất, đến hết năm nay thị trường dệt may mới phục hồi.”

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết 6 tháng đầu năm 2023 Dệt may TNG hoàn thành 49% mục tiêu doanh thu cả năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng uy tín năm 2025
Bảng xếp hạng Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng uy tín năm nay gồm có Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát, Tổng Công ty Viglacera - CTCP, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, Công ty Cổ phần Vicostone...
Gỡ bỏ “rào cản” để kinh tế tư nhân phát triển
Kinh tế tư nhân đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, tuy nhiên, phần lớn vẫn là doanh nghiệp vừa và nhỏ, nên gặp không ít “rào cản” để mở rộng phát triển như thiếu vốn, thiếu kết nối, thiếu sự đổi mới công nghệ… Thậm chí, không ít doanh nghiệp tư nhân “không muốn lớn”.
"Kích hoạt" tiềm năng to lớn của kinh tế tư nhân
Các doanh nghiệp tư nhân đã vượt qua khu vực doanh nghiệp nhà nước, khu vực FDI và khu vực hành chính công về phương diện tạo thu nhập cho người lao động và khoảng cách này ngày một nới rộng hơn.
DOJI Group đồng hành Festival Huế 2025
Sự đồng hành của Tập đoàn DOJI không chỉ góp phần nâng cao tầm vóc của Festival Huế 2025, mà còn thể hiện cam kết của doanh nghiệp trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.
Câu chuyện thành công của các ông lớn trà sữa
Sự thành công của những thương hiệu trà sữa nổi tiếng không chỉ là kết quả của hương vị độc đáo hay xu hướng thị trường mà còn được định hình bởi chiến lược xây dựng thương hiệu bài bản. Đây là một hành trình dài hàng chục năm, không ngựa tốc độ tăng trưởng mà lựa chọn một lối đi khác biệt.

Tin mới

Giấc mơ an cư: Vì sao giới trẻ ngày càng khó mua nhà?
Giấc mơ sở hữu một căn nhà từ lâu đã trở thành biểu tượng của sự thành công và ổn định trong cuộc sống. Tuy nhiên, với thế hệ trẻ hiện nay, giấc mơ này dường như ngày càng xa vời. Vậy đâu là những lý do khiến việc mua nhà trở nên khó khăn đến vậy đối với giới trẻ hiện nay?
Ngành hàng tiêu dùng đóng gói 2025: Đổi mới, bền vững và cạnh tranh toàn cầu
Ngành hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) năm 2025 đang chứng kiến sự đổi mới mạnh mẽ với xu hướng bền vững, cá nhân hóa và ứng dụng AI. Khi thị trường toàn cầu mở rộng, các doanh nghiệp phải nhanh chóng thích ứng với nhu cầu tiêu dùng xanh, thương mại điện tử phát triển và cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Tập trung giải quyết 1533 dự án tồn đọng; trách nhiệm tới đâu, xử lý tới đó, không để sai chồng sai
Thủ tướng yêu cầu tập trung giải quyết dứt điểm với 1533 dự án đang gặp khó khăn, vướng mắc. Trong quá trình giải quyết, trách nhiệm của các cá nhân, tập thể được làm rõ tới đâu thì xử lý tới đó; "đánh chuột nhưng không vỡ bình", không để sai chồng sai, không tạo tiền lệ cho các sai phạm tiếp theo.
Cảnh báo “sốt đất ảo” theo thông tin sáp nhập tỉnh, thành
Thời gian qua, các địa phương đồng loạt cảnh báo người dân cẩn trọng trước những thông tin không chính thống về sáp nhập tỉnh thành, đồng thời phải phản ánh những tin đồn sai sự thật, đầu cơ thổi giá, lũng đoạn thị trường đến các cơ quan chức năng trên địa bàn.