0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 10/05/2024 20:08 (GMT+7)

Công an điều tra dự án Khu dân cư cồn Tân Lập Nha Trang

Theo dõi KT&TD trên

Công an tỉnh Khánh Hòa đang xác minh vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật của các cá nhân, cơ quan, tổ chức trong quá trình thu hồi đất và giao đất để thực hiện dự án Khu dân cư cồn Tân Lập (phường Xương Huân, thành phố Nha Trang).

Công an điều tra dự án Khu dân cư cồn Tân Lập Nha Trang
Dự án Khu dân cư cồn Tân Lập có vị trí đắc địa tại thành phố Nha Trang.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa cho biết, Sở nhận được yêu cầu của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa về việc cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu, dữ liệu điện tử có liên quan dự án Khu dân cư cồn Tân Lập.

Theo đó, các tài liệu phục vụ quá trình điều tra dự án, liên quan quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, thu hồi đất, giao đất, chuyển mục đích sử dụng đất; nghĩa vụ tài chính, tiến độ thực hiện dự án, xử lý vi phạm...

Cụ thể, Công an yêu cầu cung cấp thông tin dự án Khu dân cư cồn Tân Lập có nằm trong kế hoạch sử dụng đất của thành phố Nha Trang đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt không, cụ thể tại văn bản nào?

Dự án này có phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất thành phố Nha Trang đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt không, thể hiện tại văn bản nào? Dự án Khu dân cư cồn Tân Lập có thuộc trường hợp phải đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai không?

Công an điều tra dự án Khu dân cư cồn Tân Lập Nha Trang
Trải qua gần 13 năm, dự án này vẫn còn ngổn ngang.

Quá trình triển khai thực hiện dự án có vi phạm pháp luật về đất đai, khoáng sản và bảo vệ môi trường không? Hình thức xử lý như thế nào (nếu có)? Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường trong quá trình triển khai thực hiện dự án Khu dân cư cồn Tân Lập; danh sách các cá nhân liên quan đến việc tham mưu cho UBND tỉnh Khánh Hòa trong quá trình triển khai thực hiện dự án Khu dân cư cồn Tân Lập.

Để đảm bảo thời hạn điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường Khánh Hòa sớm có văn bản trả lời kèm theo tài liệu trước ngày 16/5.

Được biết, dự án đầu tư Khu dân cư cồn Tân Lập được xây dựng với diện tích hơn 7,9ha, tổng mức đầu tư 2.718 tỷ đồng. Đây là dự án góp vốn liên doanh giữa Công ty Cổ phần Sông Đà - Thăng Long (40%) và Công ty Cổ phần Sông Đà - Nha Trang (60%). Dự án này được tỉnh Khánh Hòa chấp thuận chủ trương đầu tư lần đầu vào năm 2011.

Bạn đang đọc bài viết Công an điều tra dự án Khu dân cư cồn Tân Lập Nha Trang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Đề xuất chuyển Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư
Bộ Giao thông vận tải đề xuất đổi tên Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư, đồng thời kiện toàn lại chức năng, nhiệm vụ của Cục này để bảo đảm bao quát toàn bộ các nhiệm vụ về đầu tư theo hình thức PPP cho phù hợp với pháp luật hiện hành, bối cảnh hiện tại và xu hướng tương lai.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).