0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 20/03/2025 06:47 (GMT+7)

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu hoàn thành đường song hành Vành đai 4 ngay trong tháng 10

Theo dõi KT&TD trên

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố được Chủ tịch Hà Nội yêu cầu đôn đốc các nhà thầu hoàn thành đường song hành Vành đai 4 trong tháng 10/2025, chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố.

Văn phòng UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 131/TB-VP về kết luận và chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh tại cuộc họp nghe báo cáo tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô trên địa bàn TP. Hà Nội. Theo đó, Chủ tịch thành phố yêu cầu các địa phương khẩn trương hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ dự án.

Cụ thể, Chủ tịch Trần Sỹ Thanh yêu cầu UBND các quận, huyện tập trung giải quyết dứt điểm phần diện tích đất còn lại phải thu hồi, hoàn thành trước ngày 15/4/2025. Đây được xem là thời hạn cuối cùng, không được phép chậm trễ.

Riêng đối với huyện Mê Linh, lãnh đạo thành phố nhấn mạnh việc đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng. Trường hợp các hộ dân có kiến nghị trái quy định hoặc cố tình gây phức tạp, ảnh hưởng tiến độ dự án, cần xem xét áp dụng biện pháp cưỡng chế hành chính để thu hồi đất.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu hoàn thành đường song hành Vành đai 4 ngay trong tháng 10 - Ảnh 1
Hướng tuyến đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.

Để đảm bảo tiến độ, Chủ tịch TP. Hà Nội giao hai Phó Chủ tịch là ông Dương Đức Tuấn và ông Nguyễn Trọng Đông trực tiếp chỉ đạo, giải quyết các khó khăn, vướng mắc trên địa bàn huyện Mê Linh.

Về công tác triển khai các dự án thành phần, đối với Dự án thành phần 2.1 (đường song hành), Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố được yêu cầu đôn đốc các nhà thầu hoàn thành dự án trong tháng 10/2025, chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố. Tuyến đường song hành, với chiều dài hơn 57 km, đi qua các quận, huyện: Sóc Sơn, Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Hà Đông, Thanh Oai và Thường Tín, là một phần quan trọng của dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

Đối với Dự án thành phần 3 (đầu tư xây dựng đường cao tốc), Ban Quản lý dự án cần khẩn trương chuẩn bị hồ sơ liên quan để ngay sau khi lựa chọn được nhà đầu tư, có thể tiến hành các thủ tục cần thiết, đảm bảo khởi công vào dịp 19/5/2025.

Các sở, ngành thành phố có liên quan, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động phối hợp, khẩn trương giải quyết các thủ tục để đảm bảo tiến độ khởi công Dự án thành phần 3.

Về điều chỉnh tổng mức đầu tư, UBND TP. Hà Nội đã thống nhất để UBND tỉnh Bắc Ninh phê duyệt điều chỉnh Dự án thành phần 1.3. Đồng thời, Sở Tài chính được giao nhiệm vụ tham mưu, đề xuất báo cáo UBND thành phố để có văn bản thống nhất với UBND tỉnh Hưng Yên trong việc phê duyệt điều chỉnh Dự án thành phần 1.2.

Dự án đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô được khởi công vào tháng 6/2023. Tuyến đường dài 112,8km, chia làm 7 dự án thành phần, đi qua Hà Nội (56,5km), Hưng Yên (20,3km), Bắc Ninh (21,2km); nhu cầu sử dụng đất hơn 1.300ha. Khi đưa vào khai thác, tuyến đường sẽ áp dụng thu phí tự động không dừng.

Sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án là 85.813 tỷ đồng. Trong đó, nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021-2025 là 41.860 tỷ đồng, bao gồm hơn 19.380 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Nguồn vốn ngân sách địa phương là hơn 22.470 tỷ đồng (Hà Nội hơn 19.470 tỷ đồng; Hưng Yên 1.000 tỷ đồng; Bắc Ninh 2.000 tỷ đồng).

Nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn 2026-2030 hơn 14.500 tỷ đồng, bao gồm 8.790 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương; nguồn vốn ngân sách địa phương là hơn 5.710 tỷ đồng. Vốn do nhà đầu tư thu xếp hơn 29.440 tỷ đồng.

Về tiến độ, thời điểm khởi công các đơn vị liên quan dự kiến hoàn thành tuyến đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô vào năm 2026 và sẽ đưa vào khai thác vào năm 2027. Sau khi đưa vào khai thác đường Vành đai 4 được kỳ vọng sẽ giảm áp lực cho giao thông nội đô và các tuyến đường hiện hữu.

H.A

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Hà Nội yêu cầu hoàn thành đường song hành Vành đai 4 ngay trong tháng 10. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phát triển đô thị mở, đa cực sau sáp nhập
Theo các chuyên gia, sau sáp nhập và vận hành chính quyền địa phương hai cấp, việc phát triển đô thị cần được nhìn nhận linh hoạt, theo hướng mở, đa cực - đa trung tâm, thay vì đô thị nén trước đây.

Tin mới

Phát triển đô thị mở, đa cực sau sáp nhập
Theo các chuyên gia, sau sáp nhập và vận hành chính quyền địa phương hai cấp, việc phát triển đô thị cần được nhìn nhận linh hoạt, theo hướng mở, đa cực - đa trung tâm, thay vì đô thị nén trước đây.
VN-Index “lạc nhịp” giữa sóng tăng châu Á
Bất chấp chứng khoán châu Á đồng loạt tăng, thị trường Việt Nam lại đi ngược xu hướng khi VN-Index chịu áp lực điều chỉnh do nhóm ngân hàng và chứng khoán giảm mạnh. Dòng tiền rút khỏi nhóm tài chính, chuyển hướng sang cổ phiếu công nghiệp, hóa chất,...
SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank
Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên.