0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 20/05/2025 15:36 (GMT+7)

Chớm hè, nhu cầu phụ kiện chống nắng tăng vọt

Theo dõi KT&TD trên

Chớm hè, nhu cầu mua sắm các phụ kiện chống nắng như khẩu trang, áo khoác, kính mát... tăng mạnh 30-40%.

Tiêu thụ khẩu trang, áo chống nắng tăng 30-40%

Dạo quanh các tuyến phố, cửa hàng, siêu thị tại Hà Nội, phụ kiện như khẩu trang, găng tay, váy, áo khoác chống nắng, kính mát và mũ rộng vành được giới thiệu, bày bán với mẫu mã đa dạng.

Chớm hè, nhu cầu phụ kiện chống nắng tăng vọt - Ảnh 1.
Áo chống nắng mỏng nhẹ, thoáng khí, có chỉ số UPF cao và thiết kế thời trang được ưa chuộng năm nay (ảnh Tường Nhi).

Chia sẻ về xu hướng sử dụng các phụ kiện chống nắng cho mùa hè năm nay, chị Nguyễn Thu Hiền, nhân viên văn phòng tại Hà Nội thông tin: "Tôi vừa đầu tư một chiếc áo khoác chống nắng có chỉ số UPF 50+ và một chiếc kính râm phân cực. Đi làm hay đi chơi đều cảm thấy thoải mái hơn, da không bị rát khi đi dưới trời nắng gắt. Mặc dù giá có cao hơn một chút so với các sản phẩm thông thường nhưng hiệu quả chống nắng là rõ rệt".

Là nhân viên shipper giao hàng phải đối mặt với thời tiết nắng nóng, anh Trần Phương Nam cho biết: "Công việc của tôi thường xuyên phải di chuyển ngoài trời. Từ khi dùng khẩu trang và găng tay chống nắng chuyên dụng, tôi thấy da mặt và tay đỡ bị sạm đen hơn. Loại này cũng thấm hút mồ hôi tốt, lại giúp giảm thiểu các tác hại từ các tia UV từ ánh nắng mặt trời".

Theo tổng hợp từ các báo cáo thị trường được công bố bởi các cơ quan chức năng và doanh nghiệp uy tín tính đến tháng 4/2025, doanh số tiêu thụ các mặt hàng chống nắng tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ năm trước.

Đặc biệt, các sản phẩm như khẩu trang và áo khoác chống nắng ghi nhận mức tăng khoảng 30% - 40%.

Chọn sản phẩm xuất xứ rõ ràng, bảo vệ sức khỏe

Khảo sát của PV Báo Xây dựng, tại thời điểm trung tuần tháng 5/2025 cho thấy, khẩu trang chống nắng có giá dao động từ 30.000 - 150.000 đồng/chiếc, tùy thuộc vào chất liệu cotton, lụa, sợi làm mát.

Chớm hè, nhu cầu phụ kiện chống nắng tăng vọt - Ảnh 2.
Nhân viên cửa hàng bán phụ kiện chống nắng trên phố Bà Triệu tư vấn cho khách hàng các mẫu kính mát, chống nắng mùa hè (ảnh Tường Nhi).

Trong khi đó, găng tay chống nắng phổ biến ở mức 50.000 - 200.000 đồng/đôi, chất liệu thun lạnh, cotton co giãn được ưa chuộng. Đáng chú ý, găng tay dài che phủ cả cánh tay có xu hướng được lựa chọn nhiều hơn. Phụ kiện váy chống nắng, giá dao động từ 120.000 - 350.000 đồng/chiếc.

Theo quản lý một chuỗi sản phẩm chống nắng trên phố Bà Triệu, áo khoác chống nắng có mức giá khá đa dạng từ 150.000 đồng- 800.000 đồng/chiếc, tùy thuộc vào chất liệu vải, sợi làm mát, số lớp và thương hiệu.

Cũng theo khảo sát của phóng viên, kính mát có giá khá đa dạng từ 200.000 vài triệu đồng, tùy thuộc vào thương hiệu, chất liệu. Mũ rộng vành có giá dao động từ 80.000 - 300.000 đồng/chiếc.

Theo chuyên gia da liễu, bác sĩ chuyên khoa 1 Nguyễn Hà Phương, Giám đốc BeautyLab "việc sử dụng các phụ kiện chống nắng là vô cùng quan trọng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, nguyên nhân hàng đầu gây lão hóa da, sạm nám và thậm chí là ung thư da".

Do vậy, bác sỹ Nguyễn Hà Phương khuyến cáo, người tiêu dùng nên lựa chọn các sản phẩm có chỉ số SPF từ 50 và PA +++ trở lên và che chắn kỹ lưỡng khi ra ngoài trời nắng, đặc biệt trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều.

"Khách hàng nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình, đồng thời nên kiểm tra kỹ thông tin và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm", Chị Nguyễn Thu Thủy, chủ shop bán sản phẩm chống nắng tại quận Đống Đa chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết Chớm hè, nhu cầu phụ kiện chống nắng tăng vọt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sắn dây nóng - Hơi ấm dịu dàng cho mùa đông Hà Nội
Mùa đông mang theo những cơn gió se lạnh, thôi thúc con người tìm kiếm hơi ấm từ những điều giản dị. Ly sắn dây nóng trở thành món quà dịu dàng cho cơ thể và tâm hồn, nơi hương vị truyền thống Việt hòa quyện cùng nét tinh tế hiện đại, mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu và bình yên.
Nền hồng trà tạo nên sự khác biệt trong ly trà sữa
Trong khi thị trường trà sữa liên tục ra mắt topping mới và hương vị mới, điều giữ chân người uống lại nằm ở phần cốt lõi: nền trà. Giữa nhiều lựa chọn, hồng trà vẫn được các thương hiệu ưu tiên vì sở hữu hương đậm, hậu ngọt và khả năng hòa quyện sữa vượt trội.
Starbucks đón mùa lễ hội 2025 với bộ sưu tập ly Giáng Sinh rực rỡ
Khi không khí Giáng Sinh dần phủ khắp các con phố, nhiều thương hiệu cà phê đồng loạt giới thiệu bộ sưu tập mùa lễ hội. Năm nay, Starbucks ra mắt dòng ly 2025 với thiết kế mang tông đỏ – xanh đặc trưng, gợi cảm giác ấm áp và tươi vui quen thuộc của những ngày cuối năm.
Phê La Len: Hơi ấm mùa đông trong từng ly trà
Trong bối cảnh thị trường đồ uống Việt ngày càng đổi mới, Phê La Len nổi bật như minh chứng cho sự kết hợp khéo léo giữa sáng tạo, trải nghiệm khách hàng và giá trị văn hóa bản địa.
F&B mùa lạnh 2025: Xu hướng đồ uống định hình trải nghiệm mới
Mùa đông ghé về, những cơn gió lạnh len qua từng con phố khiến ai cũng muốn tìm một thức uống ấm áp để sưởi cơ thể và “vỗ về” tâm hồn. Hãy cùng khám phá những món đồ uống mùa đông vừa thơm ngon, vừa mang lại cảm giác thư giãn và dễ chịu trong những ngày se lạnh.

Tin mới

Khởi tố 3 cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ
Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Cần Thơ vừa ra Quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can là cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ để điều tra về tội: “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.
Tiền mất, tật mang vì dễ dãi tiêm botox thẩm mỹ
Thay vì đến các cơ sở y tế uy tín, nhiều chị em liều lĩnh chấp nhận tiêm botox thẩm mỹ tại nhà hoặc spa bởi người không có chuyên môn và nhận về "quả đắng" với nhiều biến chứng đáng tiếc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
Căn hộ studio và câu chuyện “tiền nào của nấy”
Trong bối cảnh giá nhà tại các đô thị lớn ngày càng tăng cao, căn hộ studio đang trở thành lựa chọn của nhiều người trẻ. Tuy nhiên, khi chấp nhận với lựa chọn này, người mua buộc phải thích nghi với lối sống "tối giản bắt buộc".
Phát triển đô thị mở, đa cực sau sáp nhập
Theo các chuyên gia, sau sáp nhập và vận hành chính quyền địa phương hai cấp, việc phát triển đô thị cần được nhìn nhận linh hoạt, theo hướng mở, đa cực - đa trung tâm, thay vì đô thị nén trước đây.